Đệ nhất bách tam thập ngũ chương

31.2K 2.1K 1.6K
                                    

Dựa theo cách nói của tộc Giao Nhân, truy binh quá nhiều, vô luận thế nào cũng không thoát được. Để chấm dứt hậu hoạn, Dư Kiều một mình dẫn truy binh lên biển, mà tộc Giao Nhân thì trốn đến nơi khác. Sau đó không ai biết Dư Kiều sống hay chết, chỉ có tộc nhân suy đoán, có lẽ Dư Kiều đã đồng quy vu tận với truy binh trên biển.

Mà Hoài Thuật An phản bội Đại Nghiệp, nhiều lần trắc trở tìm được tộc Giao Nhân, lấy thân phận hảo hữu của Dư Kiều đưa tộc Giao Nhân ra biển trốn tránh, trả bọn họ cuộc sống an ổn. Hoài Thuật An tận tâm tận lực với tộc Giao Nhân may mắn còn sống, càng nhất vãng tình thâm với Dư Kiều, tộc Giao Nhân bị hắn lừa, rất có hảo cảm với hắn, trái lại căm thù Đại Nghiệp cùng Tiêu Lệ đến tận xương tuỷ.

Hơn nữa bút ký mà Hoài Thuật An tuổi già để lại, tất cả đều gạt bọn họ, khiến họ tưởng Tiêu Lệ phụ lòng bạc hạnh, phản bội Dư Kiều. Mà Hoài Thuật An là người cầu mà không được, thâm tình chờ đợi. Cho đến khi bọn họ nhìn thấy bút ký Dư Kiều cố ý để lại, mới thấy chân tướng.

Hóa ra năm đó trước khi Dư Kiều dẫn truy binh ra biển, từng nhờ Hoài Thuật An đưa cho Tiêu Lệ một phong thư, trong thư nói rõ bất luận Tiêu Lệ phản bội là thật hay giả, nhưng y đều tin phẩm hạnh của hắn. Xin hắn niệm tình nghĩa quá khứ, lưu một con đường sống cho tộc Giao Nhân. Trong thư y báo cho Tiêu Lệ nơi ẩn thân của tộc Giao Nhân. Nói rõ nếu y không thể trở về, xin hắn tìm một nơi an ổn an trí tộc Giao Nhân. Nhưng mà sau khi Hoài Thuật An nhận thư, lại không giao cho Tiêu Lệ ở Nghiệp Kinh xa xa, mà tự ý xem thư. Sau khi Dư Kiều mất tích, kích động Tiết Thường bị lừa gạt, hai người cùng tiến cung chất vấn Tiêu Lệ, tìm công đạo cho Dư Kiều.

Lúc ấy Tiêu Lệ đã hoài nghi hắn, nhưng trước sau không có chứng cứ, hơn nữa Tiết Thường cùng Hoài Thuật An đều huynh đệ của hắn, hắn lại bị vây trong triều đình, muốn phân thân tìm kiếm tung tích của Dư Kiều cùng tộc Giao Nhân, thật sự quá sức, chỉ có thể trơ mắt nhìn hai người quyết liệt, phản bội rời Đại Nghiệp.

Chuyện xảy ra sau đó, chính là "chân tướng" mà hậu nhân đã biết. Tiết Thường cùng Hoài Thuật An tự lập làm vương, thành lập Tây Khương cùng Vũ Trạch. Mà Nghiệp Thái Tổ Tiêu Lệ cưới công chúa tiền triều làm hậu, sau đó rửa sạch thế lực triều đình, bồi dưỡng thân tín. Ngắn ngủn mấy năm biến đổi triều đình Đại Nghiệp, Đại Nghiệp lại trị thanh minh, bá tánh hoà thuận vui vẻ, người trong thiên hạ đều bái phục. Mà khi hắn một mình nắm hết quyền lực, không lâu sau Hoàng Hậu mắc bệnh qua đời, mấy năm này, Tiêu Lệ vẫn không mở rộng hoàng cung, chỉ có một đứa con trai với Hoàng Hậu, lập làm Thái Tử.

Nhưng trong bút ký của Dư Kiều lại viết: Sau khi y dẫn truy binh tới biển, xác thật chuẩn bị đồng quy vu tận với bọn họ. Nhưng trong quá trình xảy ra ngoài ý muốn, tuy truy binh bị diệt, y lại không có chết. Mà trọng thương hôn mê, chìm vào trong biển. Sau đó y được giao nhân trong biển cứu tới hoang đảo, mới phát hiện lúc gần chết bản thân bất ngờ thức tỉnh huyết mạch giao nhân, vì huyết mạch phản tổ, hai chân y hóa thành đuôi cá, vô pháp lên bờ. Tuy hoạt động bị hạn chế, nhưng y vẫn bảo trì hình người lúc thanh tỉnh.

Y đi theo giao nhân cứu y, vẫn luôn có ý định lên bờ tìm tin tức, nhưng không đợi y tìm hiểu, đã phá vỡ âm mưu của Hoài Thuật An trước -- y theo đàn giao nhân, trong lúc vô tình đi vào đảo nhỏ tộc Giao Nhân ẩn cư.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt