Đệ nhị thập thất chương

53K 3.7K 424
                                    

Cầm bức hoạ về chính phòng, An Trường Khanh suy nghĩ tìm nơi thích hợp treo bức tranh. Tiêu Chỉ Qua đi theo sau y, không quá vui mà nhíu mày: "Bức này không đẹp. Lần sau vẽ đẹp rồi treo."

"Ta cảm thấy bức này khá đẹp." An Trường Khanh không để bụng, giơ bức tranh lên tường cân đo một chút, nói: "Hơn nữa sau này vẽ rồi, cũng có thể đều treo ở đây."

Y nói rồi kêu hạ nhân vào, bảo người treo bức tranh kia lên.

"Đáng tiếc ta không biết vẽ." An Trường Khanh ngửa đầu nhìn đám hạ nhân điều chỉnh vị trí, nói: "Bằng không ta cũng vẽ một bức cho Vương gia. Treo hai bức tranh gần nhau không phải rất tốt sao? Hay là tìm họa sư, vẽ một bức cho hai chúng ta cũng được."

Khi nói chuyện nụ cười trên mặt y tràn đầy thanh thoát, Tiêu Chỉ Qua ngưng mắt nhìn y, nghe y nói vậy, ánh mắt hơi lóe lên.

Chờ hạ nhân treo xong, An Trường Khanh vẫn không hài lòng lắm, bảo người hơi dịch sang bên phải. Đợi chỉnh tốt rồi, y mới vừa lòng, kêu An Phúc đưa trà tới, cùng phẩm trà với Tiêu Chỉ Qua.

"Trước kia Vương gia từng học vẽ sao?" An Trường Khanh nhìn nam nhân quen tính trầm mặc, tò mò hỏi.

Kỳ thật mà nói, tính cả hai đời, hình như y đều không quá hiểu Tiêu Chỉ Qua. Như đời trước, y chưa bao giờ thấy Tiêu Chỉ Qua cầm bút vẽ. Nam nhân này luôn túc sát lạnh lẽo. Tay đầy vết chai tựa như trời sinh phải cầm đao dùng thương, tuyệt không có dáng vẻ lấy bút vẽ.

"Khi bé từng học." Tiêu Chỉ Qua rũ mắt, nhàn nhạt nói.

Tuy nói không được sủng ái, nhưng khi còn bé Tiêu Chỉ Qua vẫn đi học như các hoàng tử khác. Thái Tổ Đại Nghiệp chính là thiên chi kiêu tử, văn võ song toàn, được người khen minh quân, các hoàng tử thân là con cháu Thái Tổ, tất nhiên không dám đọa uy danh của Thái Tổ. Trừ bỏ tứ thư ngũ kinh tất yếu phải học thuộc, cầm kỳ thư họa cùng võ kỹ cũng không thể kém.

Khi còn bé hắn ngây thơ, chỉ biết phụ hoàng không thích hắn và mẫu phi, nhưng không biết nguyên do. Sau đó thấy đại ca vì học tập xuất sắc, được phụ hoàng khích lệ, hắn cũng ra sức học, chỉ mong phụ hoàng cũng có thể khen hắn, đi gặp hắn và mẫu phi. Chỉ là hình như hắn không có thiên phú với việc phong nhã, tốt bao nhiêu sức cũng không được một câu khen ngợi.

Sau đó mẫu phi mất, hắn dần dần hiểu chuyện. Cũng không làm những việc vô nghĩa nữa, chỉ một lòng tập võ, nghiên cứu binh pháp.

Đương nhiên, hắn không tính nói ra chuyện cũ khiến An Trường Khanh mất vui, chỉ nhàn nhạt một câu "Hoàng tử đều phải học" hàm hồ mang theo quá khứ.

Quả nhiên An Trường Khanh nghe mà vui sướng, lại hỏi: "Vương gia còn biết cái gì?"

"Cầm kỳ thư họa, đều biết một ít, nhưng không tinh."

Không ngờ Bắc Chiến Vương nhìn giống võ tướng thô lỗ thế mà lại biết mấy thứ phong nhã, An Trường Khanh càng cảm thấy bản thân thật sự hiểu hắn quá ít. Nhưng giờ biết được càng nhiều, cảm giác người này giống một viên đá xấu giấu ngọc. Bề ngoài nhìn thô ráp bình thường, nhưng chỉ cần lột ra vỏ đá, thì sẽ phát hiện, bên trong cất giấu ngọc thạch trong sáng trân quý.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ