Đệ lục thập thất chương

41.5K 2.8K 331
                                    

Từng phong thư phái người đưa đi, nhưng không có ghi lại chuyện cũ năm xưa, muốn điều tra rõ lại không hề đơn giản. Trái lại bên An Trường Khanh nhận được hồi âm của Dư thị trước.

Từ khi đến Nhạn Châu, mỗi cuối tháng y đều viết một phong thư đưa về Nghiệp Kinh. Nhưng chuyện lần này liên quan đến thân thế cùng hài tử trong bụng, y dứt khoát gửi tin về. Lo nội dung thư bị lộ, trong thư y không có nói rõ, chỉ uyển chuyển mà nhắc tới có nghe nói đến chuyện tộc Giao Nhân. Nếu Dư thị biết được tộc Giao Nhân, trong hồi âm nhất định sẽ đề cập đến.

An Trường Khanh mở thư ra, Dư thị vẫn viết như thường ngày. Trước viết bà và An Nhàn Ngọc ở thôn trang sống rất tốt, lại viết một ít chuyện vui của hai người ngày thường, cuối cùng mới mịt mờ hỏi nghe được chuyện tộc Giao Nhân ở chỗ nào, y có gì không tốt.

An Trường Khanh thầm nghĩ quả nhiên, sau khi gửi thư đi, y nhớ lại hồi ở chung với mẫu thân, nhớ tới lúc mới vừa đưa mẫu thân và muội muội đến vương phủ, Dư thị đã từng dị thường lo lắng hỏi y và Tiêu Chỉ Qua lúc chung chăn gối có gì khác thường không. Lúc trước tuy y cảm thấy cách hỏi này có chút quái dị, nhưng chỉ nghĩ mẫu thân quá mức lo lắng cho y mới chọn lời không thỏa đáng. Nhưng hiện tại nghĩ đến, trong đó nhất định có chuyện gì, mẫu thân chưa từng nói với y.

Đưa thư cho Tiêu Chỉ Qua xem, An Trường Khanh nói: "Trong thư khó tránh không nói rõ, vẫn phải giáp mặt hỏi mẹ mới có thể rõ ràng."

Tiêu Chỉ Qua cũng tán đồng, suy tư chốc lát nói: "Hiện giờ ngươi có thai trong người, không nên bôn ba, ta gọi người hộ tống mẹ và Nhàn Ngọc tới Nhạn Châu." Nói xong lại dừng một chút, nói: "Chờ họ tới, liền tạm thời ở lại Nhạn Châu đi."

An Trường Khanh lập tức hiểu gì đó, chần chừ nói: "Là bệ hạ......"

Tiêu Chỉ Qua gật đầu, trầm giọng nói: "Thám tử truyền đến tin mới nhất, vài ngày trước bệ hạ bệnh nặng một hồi, sau khi khỏi hẳn tinh thần không bằng trước đây."

Nói chính xác, là 'hoàn xuân đan' Liêu đạo nhân dâng xảy ra vấn đề. Sau khi Liêu đạo nhân dâng hoàn xuân đan vẫn luôn được An Khánh Đế sủng tín, vì Liêu đạo nhân cố ý dẫn đường, An Khánh Đế cũng càng thêm tin tưởng coi trọng Thư quý phi cùng Tam hoàng tử. Lần này Tam hoàng tử lãnh binh đến Tứ Thủy bình loạn, tuy Tam hoàng tử chưa kịp tới phát huy tác dụng, dân loạn đã được trừ khử. Nhưng hồi kinh phục mệnh An Khánh Đế vẫn cứ phong thưởng. Còn đề bạt mấy quan viên bè cánh Thư quý phi. Trong triều chuyển hướng gió, bè cánh Hoàng Hậu Thái tử tất không ngồi yên.

Tiêu Chỉ Qua chỉ bảo người lộ chút ý tứ cho họ, hai người nghe huyền ca biết nhã ý, dùng kế kéo Liêu đạo nhân xuống ngựa.

Mà An Khánh Đế biết được chỗ hại của "Hoàn xuân đan" thì cấp hỏa công tâm, ho ra một búng máu liền ngã bệnh. Nằm trên long sàng năm sáu ngày mới tỉnh dậy được, nhưng tinh thần đã không bằng trước. Trước đây ông dùng hoàn xuân đan thoạt nhìn vẫn có bộ dáng trung niên hơn 40. Dùng hoàn xuân đan như trẻ hơn mười tuổi. Nhưng tác hại của hoàn xuân đan ngầm phát tác, trái lại còn thua kém lúc trước, nghe nói bây giờ nhìn như lão nhân hơn 50.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ