Đệ thất thập thất chương

35.5K 2.6K 239
                                    

Tiêu Chỉ Qua nhận được hồi âm từ Nhạn Châu, người đã tới Ung Châu. Vào tháng 11, thời tiết càng thêm lạnh, Ung Châu ở phương nam, các bá tánh cũng đã mặc thêm áo bông.

Hắn ngồi trên lưng ngựa, nhìn phương bắc xa xa, lúc này, hẳn là Nhạn Châu đã có tuyết rơi.

Cửa thành Ung Châu chậm rãi đẩy ra, tiếng kẽo kẹt nặng nề gọi suy nghĩ của hắn về, hai vạn quân Nhạn Châu đi theo sau Tiêu Chỉ Qua, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Khang Hoằng dẫn người ra đón.

Tráng Vũ tướng quân Khang Hoằng là một trong mười hai tướng quân, chính là thuộc cấp trực hệ Tiết Khởi, cũng là bè phái của Tam hoàng tử. Khang Hoằng chỉ hơn 30 tuổi, cao lớn cường tráng, da ngăm đen thô ráp, vừa thấy là người quân ngũ, khác với tên sâu mọt Tả Khâu sống trong nhung lụa dựa vào hậu đài. Gã có chút bản lĩnh.

Nhưng tình hình Ung Châu so với Khánh Châu không tốt hơn bao nhiêu, lưu dân làm loạn, cường hào bị giết, thậm chí còn phá tan phòng tuyến Ung Châu, đánh tới Nguyễn Châu.

Ngấm ngầm có chủ ý gì, không cần Tiêu Chỉ Qua phí tâm tư đi đoán. Không gì ngoài muốn mượn loạn lạc phương nam đánh Thái tử một quyền, nếu tình hình càng gay gắt, tội Thái tử phạm càng nghiêm trọng, dù không thể lôi Thái tử xuống ngựa, cũng có thể khiến ác danh của hắn truyền xa. Người kế vị một nước, nếu thanh danh không tốt, vị trí dưới mông cũng không vững chắc.

Khang Hoằng giục ngựa tiến lên hành lễ, nghênh Tiêu Chỉ Qua vào thành.

Dọc đường đi, thấy đường phố tiêu điều, nhà cửa đổ sập, thậm chí mặt đất còn có vết máu đỏ sậm...... Hết thảy đều tỏ rõ trong thành đã từng xảy ra náo động. Khang Hoằng không như phế vật Tả Khâu, lưu dân không thể chiếm lĩnh thành trì, sau khi náo động, dần dần chiếm cứ quận huyện xung quanh.

Hiện giờ trong thành còn tính thái bình, chỉ là bá tánh bình thường không dám ra khỏi thành, cũng không dám lên phố, cả ngày trốn trong nhà. Nơi nơi trong thành có thể thấy binh lính tuần tra, không khí thật sự lạnh băng.

Tiêu Chỉ Qua thu cảm xúc, xuống ngựa theo gã vào phủ, không khách khí mà ngồi xuống chủ vị: "Thế cục Ung Châu như thế nào?"

Khang Hoằng sớm biết được hành động của hắn ở Khánh Châu, ánh mắt chợt lóe, cẩn thận nói: "Lưu dân chiếm cứ quận Quảng Bình, phần lớn binh lực tập trung ở đó. Mạt tướng từng phái người đến chiêu hàng, nhưng những loạn dân này đều cự tuyệt không chịu. Sau đó cũng từng giao chiến mấy lần, nhưng trong lưu dân có quân sư mưu lược hơn người, ngay cả mạt tướng cũng ăn mệt. Liền không chủ động tiến công nữa. Chỉ chờ Vương gia đến chủ trì đại cục."

Tiêu Chỉ Qua nhàn nhạt "ừ" một tiếng, không tiếp lời gã, chỉ nói: "Tướng sĩ đi một đường tới, người kiệt sức, ngựa hết hơi, việc này để sau rồi nghị."

Khang Hoằng sửng sốt, có chút sốt ruột nói: "Lưu dân làm loạn há có thể kéo dài? Mạt tướng nghe nói ở Khánh Châu, Vương gia không tốn một binh một tốt đã bình dân loạn, tuy khiến người kính nể, nhưng tình thế Ung Châu khác Khánh Châu, mỗi lưu dân hung hãn dị thường, nếu không sớm ngày giải quyết, sợ sẽ gây thành mối họa lớn hơn!"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now