Đệ cửu thập ngũ chương

28K 2.5K 367
                                    

Từ lúc Tiêu Hữu Hỉ mở miệng, hai người ngồi đối diện không hề nói câu nào. Những chuyện cũ này quá mức dơ bẩn, giống miếng thịt thối để lâu, lúc này đào ra, hôi thối không ngửi được, làm người ta buồn nôn.

Thậm chí nàng không dám nhìn đôi mắt của Tiêu Chỉ Qua, hơi cong lưng, tiếp tục kể lại chuyện cũ dây dứt lương tâm nàng.

"Sau khi ...... Lệ tần chết, Thái tử mới hoảng sợ. Khi đó hắn còn nhỏ, liền đi cầu Hoàng Hậu. Hoàng Hậu chấp chưởng hậu cung nhiều năm, nhanh chóng quyết định xử trí cung nhân đi theo Thái tử, sau đó lại xử lý thi thể Lệ tần, đưa Thái tử đi tìm mẫu hậu chịu đòn nhận tội."

Thái tử là lợi thế của Triệu gia, những năm này Thái Hậu nâng đỡ hoàng đế nâng đỡ Hoàng Hậu, sau lại bồi dưỡng Thái tử, xét đến cùng đều là vì giữ vinh quang cho Triệu gia. Tuy Thái tử làm chuyện quá đáng, nhưng hai mẹ con quỳ gối trước mặt Thái Hậu khóc lóc kể lể, Thái Hậu liền mềm lòng.

Nói đến cùng, bà cũng không bỏ được đứa cháu trai duy nhất này. Huống hồ gừng càng già càng cay, bà rất nhanh nghĩ ra lý do thoái thác, lại gọi người hung hăng phạt trượng Thái tử. Sau đó làm chủ, bảo phò mã Thái Thông dẫn người thu dọn hạ táng thi thể Lệ tần.

Tiêu Hữu Hỉ thông tuệ từ nhỏ, không khí dị thường khẩn trương trong cung với đôi câu vài lời của cung nhân liền biết được đã xảy ra chuyện lớn, xuất phát từ tò mò, nàng lén vào trong điện của Triệu Thái Hậu, nghe trộm ba người nói chuyện, biết được chân tướng.

An táng thi thể Lệ tần chính là trượng phu của nàng - Thái Thông, Thái Thông không thể cự tuyệt yêu cầu của nàng. Nàng tìm cớ xuất cung tìm được Thái Thông, thấy được thi thể Lệ tần.

Khi còn sống, Lệ tần là mỹ nhân, sau khi chết sắc mặt lại xám xanh, vết bóp tím đen quanh cổ, đôi mắt hạnh đen nhánh mở to không còn sự sống, chết không nhắm mắt. Trước đây Tiêu Hữu Hỉ nghe nói, sau khi Lệ tần thất sủng ngày tháng sống ở lãnh cung không tốt lắm, nhưng chính mắt thấy thi thể của nàng, lại cảm thấy hết thảy quá hoang đường.

Thái tử giết phi tần hậu cung, mẫu thân, hoàng tẩu, trượng phu của nàng hợp lực che dấu chân tướng. Chỉ vì bảo toàn thanh danh của Thái tử!

Một người kế vị, phạm vào nhân luân, coi rẻ mạng người. Sao xứng làm vua một nước?

"...... Sau đó hoàng huynh từ hành cung Xuân Sơn về, liền bị mẫu hậu gọi đi mật đàm. Ta không biết bọn họ nói gì, tóm lại, hoàng huynh tin lý do của bọn họ, vô ý làm ra chuyện này. Cuối cùng trong cung thống nhất lý do, tuyên bố với bên ngoài Lệ tần không chịu nổi gian khổ ở lãnh cung, tự sát mà chết."

Tê Ngô Cung vốn không có cung nhân hầu hạ, giảm bớt mấy việc bịt miệng. Cung nhân bên cạnh Thái tử sớm bị xử lý sạch sẽ. Người biết chỉ còn lại họ. Tất cả mọi người hy vọng chuyện này mau chóng lắng xuống.

Chỉ có Tiêu Chỉ Qua chín tuổi không tin, ngầm điều tra chân tướng. Chỉ là hắn nhỏ tuổi, trên tay không có ai đắc dụng. Trong cung đều biết việc này, nhưng ngậm miệng không nói, nhìn hắn tốn công vô ích mà tìm kiếm chân tướng, rồi cố ý bảo cung nhân nói mấy câu "Lệ tần sớm hết hy vọng" linh tinh bên tai hắn.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Donde viven las historias. Descúbrelo ahora