Đệ nhất bách nhị thập bát chương

18.2K 1.4K 156
                                    

Tuy rằng hết sức động lòng với voi cùng khổng tước trắng, nhưng cuối cùng An Trường Khanh vẫn không đồng ý đưa Hoài Như Thiện vào. Nói đến cùng đó là chuyện của hai huynh đệ Hoài Như Dục, y nhúng tay vào luôn có chút quá phận. Sau khi thỏa thích đi dạo thành Phù Lương, An Trường Khanh liền cùng Tiêu Chỉ Qua cầm lệnh bài của Hoài Như Dục đến bí khố.

Bí khố xây dưới tẩm cung của Hoài Như Dục, thị tòng tâm phúc của Hoài Như Dục dẫn bọn họ đi xuống, tới cửa bèn cung kính khom người rời đi. Thủ vệ là hai thị tòng câm điếc, An Trường Khanh đưa lệnh bài, liền thuận lợi đi vào với Tiêu Chỉ Qua.

Trong bí khố vô cùng khô ráo với nóng bức. Toàn bộ bí khổ trừ bỏ từng hàng kệ sách, chỉ còn một án thư dùng đọc sách, án thư lớn, bên trên đặt giấy cùng bút mực, cùng với thư tịch chồng chất. Vì phòng hoả hoạn, vật chiếu sáng bí khố đều dùng dạ minh châu, từng viên được khảm trên vách tường, chiếu bí khổ đến sáng ngời.

Bọn họ vào không lâu, một thủ vệ trong đó liền đưa trà cùng điểm tâm đến. An Trường Khanh gật đầu cảm tạ, người giữ cửa làm hai động tác tay rồi lui ra ngoài.

An Trường Khanh tiện tay lật thư tịch chất chồng trên án thư, phát hiện trừ một ít bản viết của tiền nhân, còn có rất nhiều ghi chép liên quan tới tộc Giao Nhân mà bọn họ ở Đại Nghiệp cùng Tây Khương chưa bao giờ thấy.

Đặt thư tịch xuống, An Trường Khanh đến giá sách xem xét, thư tịch được phân loại tỉ mỉ, những bản viết của tổ tiên, những tin đồn dã sử, còn có ít họa quyển tiền nhân để lại, đặt trong hộp gỗ không dễ mục nát.

"Xem ra lần này chúng ta đến Vũ Trạch quả không sai." An Trường Khanh mở một hộp gỗ, xem họa quyển bên trong nói.

Tiêu Chỉ Qua cũng có cảm giác này, chỉ kệ sách nói: "Còn có thời gian mười ngày, chúng ta mỗi người xem một nửa, không chừng trước khi xuất phát có thể tìm được manh mối mới."

Suy nghĩ của An Trường Khanh và hắn không mưu mà hợp, lập tức chia nhau, mỗi người ôm mấy quyển sách bắt đầu lật xem. An Trường Khanh xem bút ký Hoài Thuật An để lại, bìa bút ký đánh dấu thời gian, y lật xem từ đầu, mới mơ hồ biết thân phận của người trong tranh.

Hẳn là Hoài Thuật An về già nghĩ lại viết bút ký, ông bắt đầu viết từ lúc mới gặp, giữa những hàng chữ đều là hồi ức.

"Tái Đức năm 16, ta đi thuyền ra biển, trên biển gặp Dư Kiều, y nói bản thân ra biển buôn bán, bất hạnh gặp gió lốc trên biển, thuyền bị lật úp, y ôm một ván thuyền trôi nổi ba ngày mới gặp được ta. Ta không đành lòng, cho y lên thuyền, dẫn y về Ung Châu."

Dư Kiều chính là người trong tranh, khi đó Vũ Trạch vẫn thuộc Ung Châu hoang dã. Mà Hoài Thuật An xuất từ Hoài gia Ung Châu, vẫn là một thanh niên mới nhược quán.

Dưới đoạn này, Hoài Thuật An dùng chữ nhỏ bổ sung một đoạn: "Khi đó tuổi trẻ, thấy tướng mạo y mỹ lệ, bị sắc đẹp mê hoặc dễ dàng tin y. Hiện giờ nghĩ lại, khi đó thần thái y hồng hào, không có nổi một tia tiều tụy, sao có thể là người trôi nổi trên biển ba ngày? Thần dị của y, sớm lộ manh mối. Chẳng qua khi đó niên thiếu vẫn chưa phát hiện."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now