Đệ nhất bách nhất thập nhị chương

29.9K 2.2K 529
                                    

Sau khi bữa tiệc kết thúc, chúng triều thần liền về nhà đón đông chí. Tiêu Chỉ Qua và An Trường Khanh di giá đến Càn Chính Cung tiếp tục gia yến. Trong cung không có nhiều người, hôm nay Đại Trưởng công chúa và phò mã đều vào cung, còn có Dư thị và An Nhàn Ngọc, tính ra cũng chỉ có tám người. Thượng Thiện Ti mới bị chỉnh lý, cũng không dám chuẩn bị gia yến quá mức xa hoa, trái lại sáng tạo dùng khoai ngọt trộn lẫn bột mì, làm sủi cảo đủ loại nhân, để bọn họ ăn món ngon.

Chờ dùng gia yến xong, Đại Trưởng công chúa theo phò mã đến Thái gia, An Trường Khanh tự đưa Dư thị và An Nhàn Ngọc về vương phủ. Chờ an trí tất cả thỏa đáng, đã đến hoàng hôn. Vào đông trời nhanh tối, lúc này đã không thấy tà dương, chỉ còn sắc trời tối tăm.

An Trường Khanh đổi xiêm y ngày thường, dắt ngựa, chuẩn bị hồi cung. Đông chí năm nay, Tiêu Chỉ Qua và hai đứa nhỏ đều ở trong cung, nếu An Trường Khanh không về, nhất định ngày mai Tiêu Chỉ Qua sẽ tìm y "đòi lời giải thích".

Nhưng y mới giục ngựa ra cửa, liền thấy một chiếc xe ngựa khiêm tốn đậu ở đất trống trước cửa. Tuy mã phu rất lạ mặt, nhưng lúc này chờ ở cửa vương phủ, phỏng chừng không có ai khác. Y xuống ngựa, nhấc mành xe ngựa lên thăm dò, quả nhiên Tiêu Chỉ Qua ngồi bên trong.

Không biết những cấm vệ quân không chỗ nào không có mặt đang ẩn thân nơi nào, cũng không thấy bóng dáng. Tiêu Chỉ Qua mặc trang phục màu đen bình thường ngồi ngay ngắn trong xe, dùng phát quan cột tóc, lúc nhìn thấy An Trường Khanh khẽ hất mày, có vài phần bĩ khí binh nghiệp.

"Sao ngài lại xuất cung? Cấm vệ quân đâu?" An Trường Khanh thuận thế lên xe, buông mành xuống.

"Hôm nay không có việc gì, muốn mời Nhạn Vương dạo chơi Nghiệp Kinh cùng trẫm." Tiêu Chỉ Qua cười, thuận thế kéo người đến ôm lấy, vùi đầu thật sâu vào cổ y hít một hơi.

Hiện giờ Tiêu Chỉ Qua đặc biệt thích ôm y, An Trường Khanh nói mấy lần cũng không có tác dụng, dứt khoát mặc hắn ôm. Nhưng trong lòng vẫn có chút không yên tâm, xốc mành cửa xe nhìn xung quanh bên ngoài: "Không mang theo cấm vệ quân sợ là không an toàn. Ngài cũng không tiện lộ diện."

"Họ ẩn trong tối đi theo, sẽ không xảy ra chuyện rắc rối." Tiêu Chỉ Qua buông mành, quay mặt y lại đối diện mình, nói: "Đã lâu chúng ta không dạo chơi rồi."

Làm hoàng đế có ít điều không tốt, không thể giục ngựa dẫn y đi khắp Nghiệp Kinh, tự mua điểm tâm và kẹo đậu phộng cho y. Ngẫu nhiên mang ít cấm vệ quân, những thần tử đó còn muốn tận tình khuyên bảo gì mà "Thiên kim chi tử không ngồi thùy đường", sợ hắn có gì sơ xuất. Tiêu Chỉ Qua nghe đến lỗ tai mọc kén, khi ra ngoài chỉ có thể mang đủ cấm vệ quân.

An Trường Khanh cầm ngón tay của hắn nghịch, cười nói: "Vậy hôm nay thần sẽ đi dạo với bệ hạ. Bệ hạ muốn đi đâu trước?"

"Đến Tam Vị Trai trước." Tiêu Chỉ Qua phân phó xa phu lái xe đến Tam Vị Trai, nói với y: "Đã lâu chưa mua điểm tâm cho ngươi, tuy tay nghề của Thượng Thiện Ti không tồi, nhưng cảm thấy không có hương vị ngon như bên ngoài."

An Trường Khanh thích ngọt, ngày thường thích điểm tâm của Tam Vị Trai và kẹo đậu phộng của cửa hàng kẹo nhất. Trước đây khi Tiêu Chỉ Qua hạ triều sẽ thuận đường mua về. Hiện giờ ở trong cung, ngày ngày đều ăn sơn trân hải vị, An Trường Khanh ăn rất ít. Tuy ngoài miệng y nói không, nhưng Tiêu Chỉ Qua biết nhất định y thích ăn mấy thứ kia hơn.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now