Đệ nhất bách nhất thập lục chương

27.8K 1.9K 127
                                    

Quốc thư gửi đi không đến nửa tháng, sứ thần Tây Khương đã tới Nghiệp Kinh. Mà sứ thần này, vậy mà là Tiết Vô Y. Tiết Vô Y vẫn như cũ, bộ dáng văn nhân yếu đuối mong manh, mặc dù là tháng 2, vẫn khoác áo lông chồn dày. Lộ gò má trắng hơn giấy ba phần, màu môi cũng nhạt nhẽo, chỉ có đôi mắt trắng đen rõ ràng phá lệ có thần.

Sứ thần Tây Khương tới, Hồng Lư Tự mở tiệc tiếp đãi, Tiêu Chỉ Qua và An Trường Khanh xuất phát từ tôn trọng, cũng tham dự yến hôi. Tiêu Chỉ Qua và An Trường Khanh sóng vai ngồi trên tọa, Tiết Vô Y cùng hai vị Tây Khương khác ngồi ghế khách, Hồng Lư Tự khanh thì tiếp khách.

Trên yến hội nói ít lời khách sáo đơn giản, đa phần là hàn huyền phong thổ nhân tình của hai nước. Tiết Vô Y nói ít, hai vị sứ thần khác nói nhiều. Sau một lúc nói chuyện, bọn họ mới biết, lần này họ tới Nghiệp Kinh, là vì Tây Khương Vương bày mưu đặt kế, thậm chí còn khâm điểm Thừa tướng Tiết Vô Y đến.

Thế cục Tây Khương, mặc dù ở Đại Nghiệp, bọn họ cũng biết một ít. Như Vương Thái Hậu của Tây Khương liên hợp triều thần, bắt đầu bức bách Tiết Vô Y uỷ quyền; như vị Tây Khương Vương vừa mười lăm mới thành hôn, vương hậu là biểu muội của hắn, là con gái phủ Dương Vương Gia; chẳng hạn như, hiện giờ quốc nội Tây Khương, có không ít tộc nhân Tây Khương ngày xưa bị áp bách giơ cờ tạo phản, những tộc nhân Tây Khương bị coi như tiện dân hạ đẳng liên hợp với nhau, đã là một lực lượng không nhỏ. Không biết vì sao Thừa tướng Tiết Vô Y chậm chạp không hạ lệnh bình định. Bởi vậy quan viên Tây Khương sôi nổi thượng tấu buộc tội Thừa tướng, còn có quan viên liên hợp vương tộc Tây Khương, bao gồm Tây Khương Vương, đều muốn lật đổ Tiết Vô Y.

Thế cục Tây Khương thay đổi trong nháy mắt, thời khắc mấu chốt như thế, Tây Khương Vương lại phái Tiết Vô Y đi sứ Đại Nghiệp...... Mục đích rõ như ban ngày. Càng khiến người khả nghi chính là, Tiết Vô Y có thể không tới, nhưng gã lại cố tình tới.

An Trường Khanh bất giác chuyển ánh mắt lên người Tiết Vô Y, thấy gã ngồi thẳng sống lưng, rũ mắt không nhanh không chậm mà uống rượu, thị nữ Tễ Tuyết nói năng thận trọng luôn đi theo bên cạnh gã. Nhưng trong đội hộ vệ Tây Khương, không thấy Thương Khuyết.

Tiệc rượu tiến hành gần hai canh giờ, hai vị sứ thần Tây Khương khác và Hồng Lư Tự khanh mới gặp đã thân, lại cảm thấy hứng thú với phong thổ nhân tình của Đại Nghiệp, liền để Hồng Lư Tự khanh tiếp khách, dẫn bọn họ dạo Nghiệp Kinh phồn hoa. Chỉ có Tiết Vô Y không khoẻ, không thể đi cùng.

Vì gã không đi, hai vị sứ thần Tây Khương liền cáo tội đi trước. An Trường Khanh nghe vào tai, phát hiện tuy động tác của họ cung kính, lời nói lại đầy đao nhọn, hiển nhiên không đồng lòng với Tiết Vô Y.

An Trường Khanh theo Tiêu Chỉ Qua rời đi, thấp giọng hỏi: "Tây Khương Vương muốn kéo Tiết Vô Y ở đây?"

Bữa tiệc hôm nay, sứ thần Tây Khương nói không ít, còn muốn xem phong thổ nhân tình Đại Nghiệp, mà không nói chuyện chính, nhìn giống như tới du ngoạn.

"Đại khái là Tây Khương Vương muốn kéo Tiết Vô Y ở đây. Nhưng Tây Khương Vương nào biết, Tiết Vô Y tự muốn đến?" Tiêu Chỉ Qua ý vị thâm trường nói.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now