Đệ nhất bách nhị thập thất chương

19.6K 1.5K 418
                                    

Trong thành Phù Lương, quả nhiên như lời Hoài Như Dục, có pho tượng tiên vương để cung phụng. Bá tánh trong thành ăn mặc tinh xảo hoa lệ hơn những bá tánh ngoài thành trì, nhưng vẫn theo phong cách Vũ Trạch, lộ liễu hết sức lớn mật.

Đội ngũ Đại Nghiệp đi theo sau đội ngũ Vũ Trạch, được dẫn vào nội thành Phù Lương-- quốc đô Phù Lương chia làm nội thành và ngoại thành. Nội thành là nơi vương cung cùng vương công quý tộc cư trú, ngoại thành là nơi bá tánh bình thường cư trú.

An Trường Khanh và Tiêu Chỉ Qua được tôn sùng là khách quý vào vương cung đón gió tẩy trần. Yến hội đón gió đã được chuẩn bị xong, Hoài Như Dục cùng một chúng quan viên Vũ Trạch tiếp khách, sau khi rượu đủ cơm no, Hoài Như Dục mới phái người đưa bọn họ đến biệt uyển vương cung nghỉ ngơi.

Khi sắp rời đi, Hoài Như Dục mấy phen muốn nói lại thôi, nhìn An Trường Khanh một lúc lâu, cuối cùng vẫn nói: "Hiện giờ Vương thất Vũ Trạch chỉ còn ta cùng với đệ đệ, nếu ngươi nguyện ý nhận tổ quy tông, hai ngày này ta sẽ lệnh nội thị chuẩn bị điển nghi phong vương. Một là thay tổ tiên bù đắp cho các ngươi, hai là nếu sau này thật sự lập ngươi làm vương trữ, cũng coi như thuận lý thành chương. Còn chuyện Nam Hải, có thể để lão phu nhân cùng An tiểu thư tiếp nhận, cùng nhau phân phong chính danh."

"Không cần phiền toái như thế." An Trường Khanh nói: "Tiền nhân đã qua đời, hậu bối chúng ta vốn không có lập trường so đo việc năm đó. Nhưng nếu trước đây thánh sứ đến chết cũng không muốn về Vũ Trạch, chúng ta làm hậu bối, cũng nên tôn trọng lựa chọn của ngài ấy, mẫu thân và muội muội cũng muốn vậy. Còn việc vương trữ cũng không cần sốt ruột, nếu hành trình Nam Hải có thể bình an trở về, chỉ cần Vũ Trạch xưng thần với Đại Nghiệp là được, chuyện khác thì không cần."

Nếu y nói như vậy, Hoài Như Dục cũng không nhắc lại việc này, chỉ nói: "Cũng được, tóm lại tất cả đều nghe ngươi. Ta đã cho người bố trí ổn thỏa biệt uyển, nếu không ở quen có thể nói với tổng quản biệt uyển, không cần khách khí. Ta rời quốc đô một thời gian, chồng chất nhiều chuyện phải xử lý. Hành trình Nam Hải cũng phải tận lực an bài thỏa đáng mới có thể xuất phát. Tạm thời định cuối tháng 8 ra biển. Trong thời gian này các ngươi hãy ở Phù Lương du ngoạn. Một ít bản thảo bút ký khác mà tiên vương cùng tổ phụ lưu lại, đều để ở bí khổ trong cung, nếu các ngươi cảm thấy hứng thú, có thể đến xem xét."

An Trường Khanh đồng ý, mới được thị nữ dẫn tới biệt uyển.

Biệt uyển đã quét tước sạch sẽ, tuy bên ngoài vẫn là phong cách mãnh liệt của Vũ Trạch, nhưng bên trong dựa theo Đại Nghiệp mà sắp xếp lại. Uông Dục chỉ huy nhân thủ, nhanh chóng sắp xếp rương hòm.

An Trường Khanh cùng Tiêu Chỉ Qua ngồi trên giường trúc uống trà, từ cửa sổ lầu hai nhìn ra bên ngoài, có thể thấy tường cao cung điện trùng trùng cách đó không xa. Hoài Thuật An vốn là người Đại Nghiệp, sau khi tới Vũ Trạch, cũng mang đến rất nhiều thói quen Đại Nghiệp. Tỷ như những đình đài lầu các tường đỏ ngói xanh ở vương cung. Nhưng vì khí hậu Vũ Trạch khác biệt Đại Nghiệp, gần biển lại nóng bức ẩm ướt. Bởi vậy những cung điện này có rất nhiều biến hóa, trên cổ xưa trang trọng của Đại Nghiệp, hiện ra tia phong tình đặc trưng của dị vực.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now