Đệ ngũ thập tứ chương

47.3K 3.2K 947
                                    

Người trước mặt rũ đầu, giữa mày nhiễm ảo não, tựa hồ vô cùng canh cánh trong lòng đoạn chuyện cũ này, cũng hết sức áy náy.

Y ủ rũ lúc lâu, ỉu xìu mà rũ mắt, giải thích: "Khi ta mười tuổi ngã xuống nước, đã sốt cao một hồi. Sau khi khỏi, không nhớ được đầy đủ nhiều chuyện trước kia." Dừng một chút, nói: "Không phải ta cố ý quên......"

An Trường Khanh thật sự rất khó chịu, cũng cảm thấy áy náy. Chuyện cũ xa xăm lại trân quý như vậy, y lại vô tình quên mất, chỉ có một mình Tiêu Chỉ Qua nhớ rõ, thậm chí còn bảo vệ hứa hẹn xa xôi năm xưa, chỉ cần nghĩ vậy, y liền cảm thấy bản thân như đã vứt bỏ Tiêu Chỉ Qua chín tuổi trong quá khứ.

Đời này họ nói rõ, nhưng đời trước thì sao?

Y chưa bao giờ nghiêm túc nghĩ đến, vì sao Tiêu Chỉ Qua chưa từng gặp mặt mà lại cố chấp với y như vậy. Cưới y về vương phủ, sau này không màng triều thần phản đối, khư khư cố chấp lập y làm hậu, cho y tôn vinh dưới một người trên vạn người.

Sau khi hai người chia tay rất nhiều năm, Tiêu Chỉ Qua thực hiện lời hứa của mình. Chỉ là An Trường Khanh đã sớm quên đi chuyện cũ, né tránh tay hắn.

Vì thế hai người một trầm mặc không nói, một sợ hãi trốn tránh. Cứ vậy để vuột mất, ảm đạm kết thúc.

An Trường Khanh cảm thấy ngực rút đau, từng đợt nhẹ như mạng nhện, dần dần bao bọc lấy cả trái tim y, khiến y phải nắm chặt bàn tay mới có thể giảm bớt nỗi đau khôn kể.

Khi y chìm đắm vào đời trước, khó chịu không thở nổi, một đôi bàn tay ấm áp nhẹ nhàng dừng trên đỉnh đầu, sau đó xoa xoa.

"Không sao, ta còn nhớ. Ngươi muốn biết, ta nói tiếp cho ngươi nghe." Tiêu Chỉ Qua nhàn nhạt nói.

Kỳ thật không có quá nhiều chuyện để kể, cuộc săn bắn tính tới tính lui chỉ mười lăm ngày, hai người làm bạn với nhau chừng mười ngày. Hai đứa bé không được yêu thương, không có nhiều trò chơi, trốn ở trong tẩm cung hẻo lánh của Tiêu Chỉ Qua, chia sẻ một miếng điểm tâm, hoặc là kể chuyện cho đối phương.

Giống một dòng suối nhẹ nhàng, dòng nước nhỏ chảy qua, an ổn yên lặng.

Đại khái là Tiêu Chỉ Qua thoát khỏi trói buộc của thâm cung, trải qua mười lăm ngày an bình nhất. Sau khi mẫu phi qua đời, một mình hắn giãy dụa trong thâm cung, trải qua ngươi lừa ta gạt, thoải mái chìm nổi, cũng càng thêm hoài niệm cảm giác an bình.

Trước kia Thường Tại Xương luôn tỏ vẻ khinh thường cái cách dừng chân không tiến của hắn.

"Đường đường là Bắc Chiến Vương, cũng có lúc chùn bước như thế? Nếu ngươi thật sự thích y, muốn ở bên y, An Tri Khác có thể không chịu hả? Dù sao cũng chỉ là thứ tử không được sủng ái."

Thường Tại Xương nói quá đơn giản, tâm tư Tiêu Chỉ Qua lại quá nặng nề.

Hắn là Bắc Chiến Vương thanh danh hỗn độn đôi tay nhiễm máu, trên phố có vô số đồn đãi về hắn, tùy tiện nhặt một chuyện, cũng có thể ngăn em bé khóc đêm; mà An Trường Khanh cũng đã trưởng thành, vẫn không được sủng ái, nhưng mơ hồ vẫn là bộ dáng đơn thuần như lúc bé.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now