Đệ tam thập thất chương

44.9K 3.7K 2.4K
                                    

An Trường Khanh mờ mịt đứng tại chỗ chờ, không nghĩ ra Tiêu Chỉ Qua muốn làm chuyện gì. Đang phát ngốc, liền nghe phía sau có người gọi y.

"Trường Khanh biểu đệ......"

Ánh mắt Lý Hải Vân tỏa sáng nhìn y, đầu óc bị rượu kích thích mơ màng, tiến lên một bước muốn kéo tay An Trường Khanh: "Ta......"

"Sao biểu ca ở đây?" An Trường Khanh nhanh nhẹn lui ra sau một bước, thấy sắc mặt hắn đỏ lên, trên người mang theo mùi rượu, hình như uống say, nhìn xung quanh một vòng: "Biểu ca không đưa hạ nhân tới sao? Ta gọi người đưa huynh về."

Lý Hải Vân bi thương nhìn y: "Ta tới tìm đệ...... đệ, có phải đệ còn oán giận ta không?"

Hắn lắp bắp giải thích: "Ta không biết...... Ta không biết đệ bị tứ hôn cho Bắc Chiến Vương. Bọn họ đều gạt ta...... trước đây ta về quê liền cự tuyệt hôn sự, vốn dĩ muốn sau cao trung sẽ nói lại với người nhà, không ngờ đã tới trễ một bước......"

An Trường Khanh càng nghe càng không hiểu, cảm thấy hôm nay một người hai người đều không bình thường cho lắm, quan hệ giữa y và Lý Hải Vân không tính thân thiết, có chút không kiên nhẫn nói: "Chuyện này vốn dĩ cũng không liên quan đến huynh, biểu ca uống say, ta đi gọi người đưa huynh trở về."

Lý Hải Vân nhân cơ hội giữ chặt tay áo y, nói: "Ta không đi! Nếu đi thì đệ đi cùng ta!"

***

An Trường Dục trốn cách đó không xa nhìn thấy một màn này, lại nhìn về đằng sau hai người, Tiêu Chỉ Qua âm trầm đi tới, lộ ra tươi cười.

Cũng không uổng phí bao nhiêu tâm tư của gã.

Cuối cùng nhìn thoáng qua Lý Hải Vân vẫn lôi kéo tay áo An Trường Khanh không bỏ, An Trường Dục chậm rãi xoay người rời đi.

Lý Hải Vân, An Trường Khanh...... hai người này gã đều thấy chướng mắt. Đầu tiên là một tên liên tiếp đạt song nguyên, khiến phụ thân thường coi đây là lệ mà răn dạy gã, sau đó một thứ tử cũng dám bò lên đầu gã tác oai tác quái, khinh nhục mẫu thân gã.

Hiện giờ hai người này nhiễu một chỗ, vừa lúc để gã một công đôi việc, thật làm lòng người hả hê.

Sau đêm nay, những kẻ khiến gã thấy liền chán ghét, hẳn không còn sức lực tới chán ghét gã.

***

Tiêu Chỉ Qua cầm ngọn hoa đăng tốn không ít công phu mới vớt lên được, liều mạng đè nén khóe miệng đang cong lên quay lại tìm An Trường Khanh. Tuy hắn không giỏi ăn nói, về tình cảm cũng có chút ngốc nghếch, nhưng hắn thực sự không phải tên ngốc. Mấy ngày nay An Trường Khanh đối đãi hắn có thay đổi, hắn có thể cảm nhận được. Chẳng qua những ý nghĩ lộn xộn nhập vào người trước, khiến hắn không dám tin thôi.

Hắn sợ bản thân chờ mong quá nhiều, cuối cùng vẫn công dã tràng.

-- cho đến khi hắn thấy được ước nguyện trong hoa đăng

Trên tờ giấy nhỏ nhét trong hoa đăng, giấy trắng mực đen, dùng chữ nhỏ xinh đẹp viết: Cùng quân kết tóc, nhân gian đầu bạc.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now