Đệ nhất bách nhất thập chương

30.1K 2.2K 176
                                    

Vào tháng 11, phủ Nhạn Vương tân trang lần nữa thuận lợi hoàn công, mà Dư thị và An Nhàn Ngọc cũng đến Nghiệp Kinh.

Sau khi mọi việc trong kinh bình ổn, An Trường Khanh liền gửi thư đến Nhạn Châu muốn đón mẫu thân và muội muội về, nhưng An Nhàn Ngọc không yên lòng chuyện ở Nữ học, chậm chạp đến đông, mới nhích người về kinh.

Ngày hai người đến kinh, An Trường Khanh sớm cưỡi ngựa đến ngoài thành đợi. Gần tới trưa, mới thấy một đội xa giá treo cờ Nhạn Châu xa xa đi đến, An Trường Khanh kẹp bụng ngựa đi lên đón. Dư thị không gặp con trai đã lâu, mơ hồ nghe thấy động tĩnh xốc mành xe nhìn ra ngoài, vừa lúc nhìn thấy người tiên y nộ mã giục ngựa đến. Hốc mắt bà nóng lên, đánh giá An Trường Khanh từ trên xuống, hồi lâu mới cảm thán nói: "Nhạ Nhạ trưởng thành, thiếu chút nữa mẹ đã không nhận ra."

An Trường Khanh giục ngựa đi cạnh xe, thấy hốc mắt Dư thị ửng đỏ, liền cố tình chọc bà vui: "Lão phong quân một chút cũng không thấy già."

-- giờ An Trường Khanh phong vương, ban phủ đệ biệt cư, đã hoàn toàn thoát ly khỏi An gia. Mà Dư thị là sinh mẫu của An Trường Khanh, cũng được gia phong cáo mệnh, hiện giờ đã có thể xưng lão phong quân.

Dư thị bị y chọc đến mỉm cười, An Nhàn Ngọc ngồi một bên cũng đùa giỡn: "Vài ngày trước mẹ còn nói bản thân già rồi, hôm nay ca ca khen vậy, không có lý do nói nữa."

Dư thị giận nhìn nàng một cái, lại dò hỏi An Trường Khanh ở Nghiệp Kinh thế nào. An Trường Khanh về Nghiệp Kinh từ đầu năm, mẹ con ba người đã xa nhau hơn nửa năm, dọc đường đi cơ hồ không thể nói hết.

Mẹ con ba người trò chuyện một đường, chờ tới cửa vương phủ, mới ngừng lại.

Quản gia Vương Phú Quý và An Phúc dẫn tất cả hạ nhân chờ ở đại môn, thấy xa giá tới, liền cùng nghênh đón ba người vào phủ. Hạ nhân khác đi thu xếp xe ngựa rương hòm.

Phủ Nhạn Vương xây rộng gấp đôi, đình đài lầu các, núi giả hoa cỏ, phong cảnh lâm viên đều tinh xảo hơn trước, ngay cả hành lang cột trụ đều cũng sơn mới. Còn có rất nhiều đồ trang trí lấy từ trong cung, quả nhiên xa hoa tráng lệ.

An Trường Khanh ở Bao Thạch Viện gần tiền viện nhất, còn Thọ An Viện và Khinh Y Viện ở phía sau để lại cho Dư thị và An Nhàn Ngọc ở. Trừ bỏ nha hoàn họ dẫn về từ Nhạn Châu, An Trường Khanh còn chọn mười mấy tiểu nha hoàn từ người môi giới vào hầu hạ.

Lần trước Dư thị đến, nơi này vẫn là phủ Bắc Chiến Vương. Khi đó bà sợ liên lụy con trai, thậm chí không dám ở lâu, hết năm liền vội vàng dọn ra thôn trang ngoài thành. Hiện giờ quay lại, phủ Bắc Chiến Vương biến thành phủ Nhạn Vương, mà bà cũng không phải thiếp của An gia nữa, mà là lão phong quân trong phủ này.

Dư thị thở dài một tiếng, kéo tay An Trường Khanh nói: "Trước đây con bị bắt gả cho bệ hạ, mẹ còn tưởng không được gặp lại con, lại sợ ngươi không sống tốt...... Ai có thể ngờ sẽ có hôm nay, thật là tạo hóa trêu người......"

An Trường Khanh vỗ mu bàn tay của bà, cười nói: "Khổ tận cam lai, phúc khí của mẹ còn ở phía sau."

......

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now