Đệ ngũ thập ngũ chương

50.8K 3.3K 1.1K
                                    

Tiếng gió gào thét bên tai, tốc độ của Đạp Tuyết quá nhanh, bốn phía lại tối, cảnh sắc hai bên xẹt qua, An Trường Khanh chỉ có thể thấy dải sao vĩnh viễn sáng chói trên đỉnh đầu.

Không biết chạy bao lâu, Đạp Tuyết chở hai người dừng ở một bên hồ nước không lớn.

Nếu không phải chính mắt nhìn thấy, tuyệt không có người nghĩ đến, trong sâu hoang mạc này, còn giấu một hồ nước thanh triệt như vậy. Có lẽ thừa nguồn nước, cỏ cây bên hồ nước tươi tốt hơn nơi khác. Giữa bụi cỏ dạt dào sức sống, còn có đom đóm đang bay múa.

Lúc này ánh trăng và sao sáng đều hiện ảnh ngược giữa hồ, tựa như trong hồ cũng cất giấu một mảnh ngân hà không thể chạm đến khác, đẹp như tiên cảnh.

An Trường Khanh xuống ngựa, kinh ngạc cảm thán mà đi lại. Tiêu Chỉ Qua để Đạp Tuyết đi chơi, nhắm mắt theo đuôi y.

"Nơi này thật đẹp, sao Vương gia tìm được nơi này?"

Tìm đá lớn sạch sẽ bên hồ, An Trường Khanh phủi bụi đất rồi ngồi xuống, ngửa đầu cười tủm tỉm nhìn Tiêu Chỉ Qua.

"Trước đây khi hành quân, từng đóng quân ở gần đây." Tiêu Chỉ Qua ngồi xuống cạnh y, chậm rãi nói chuyện quá khứ cho y.

Khi đó hắn mới tòng quân không lâu, vẫn chỉ là tiểu binh không thanh danh. Quân chỗ hắn từ Nhạn Châu điều đến Lương Châu, buổi tối không hành quân, liền đóng quân chỗ cách đây không xa nghỉ ngơi. Khi đó hắn chưa lớn, xa không trầm ổn như bây giờ. Nửa đêm bị mấy tiểu binh cùng doanh đánh thức, lén lút trốn ra ngoài tìm đồ ăn.

Đều là tiểu tử choai choai, tuy ban ngày ăn no, nhưng không chịu được đói, tới buổi tối bụng kêu ọc ọc, nhớ tới bên này có hồ nước, liền gọi ba năm đồng bạn lén trốn ra ngoài bắt cá ăn. Ăn no lại ngủ một giấc bên hồ, trước hừng đông quay về quân doanh.

"Chính ở chỗ này ta quen biết Thường Tại Xương." Dẫn đầu kéo hắn ra ngoài bắt cá, chính là Thường Tại Xương.

Chẳng qua không chờ bọn họ sung sướng mấy ngày, liền nghe nói tình hình chiến đấu ở Lương Châu khẩn cấp, bọn họ cấp tốc chạy đến chi viện, không ngờ một trận đó tổn thất nặng, mấy đồng bạn cùng đi bắt cá, chỉ còn hắn và Thường Tại Xương còn sống.

"Khi đó rất khổ phải không?" Nhìn hắn nhíu mày lâm vào hồi ức, An Trường Khanh nhẹ giọng hỏi.

Tay y còn nắm tay nam nhân, đôi tay này dày rộng, mười ngón thon dài hữu lực, vốn nên là một đôi tay rất đẹp, nhưng nhiều năm cầm thương giết địch, khiến cho đốt ngón tay trở nên thô, gan bàn tay phủ kén, xúc cảm hết sức thô ráp. An Trường Khanh đã từng thấy tay của Thái tử và Tam hoàng tử, đều trắng trẻo tinh tế, một vết thương cũng không tìm thấy.

Hoàng tử sống trong nhung lụa, nên như Thái tử và Tam hoàng tử. Chỉ có Tiêu Chỉ Qua, từ nhỏ đã nhận hết khổ sở.

Tiêu Chỉ Qua lại lắc đầu, cười nói: "Khổ, nhưng cũng đáng giá."

"Muốn có được một thứ, luôn phải dùng vật khác trao đổi."

Khi nói lời này, ánh mắt của Tiêu Chỉ Qua vẫn luôn đặt lên An Trường Khanh. Trước hai mươi tuổi, hắn sống rất khổ sở, nếm đủ ấm lạnh. Nhưng hắn nhớ mẫu phi từng nói cho hắn: Người trên đời đều có mệnh, có người trước ngọt sau khổ, có người trước khổ sau ngọt. Tuy lận đận từ nhỏ, nhưng chờ hết khổ, ngọt tất sẽ tới. Con phải nhẫn nại, đừng có gấp.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now