Đệ nhất bách nhị thập cửu chương

17K 1.4K 144
                                    

Thời gian đã không còn sớm, ba người thương nghị xong chuyến đi Nam Hải, liền chuẩn bị đi nghỉ ngơi, ai ngờ vừa quay đầu lại thấy Hoài Như Thiện vẫn không nói chuyện đột nhiên dẩu mông, tay cầm giá nến, rất nhanh bò lên án kỷ. Hai bức tranh giống nhau như đúc được gã đặt chồng lên.

Hoài Như Dục giật mày, đạp một cước lên mông gã: "Đệ đang làm cái gì? Cẩn thận nến!"

"Ối, đừng chạm vào đệ." Hoài Như Thiện quay người ngồi dậy, giơ cao bức tranh đắc ý nói: "Lần này huynh không đưa đệ đi Nam Hải cũng không được."

"Đệ phát hiện cái gì?" Hoài Như Dục nhíu mày.

"Hẳn là bản đồ Giao Nhân Mộ." Hoài Như Thiện nói.

"Để ta xem." Hoài Như Dục nói rồi duỗi tay muốn lấy tranh, Hoài Như Thiện lại đột nhiên lui ra sau, nâng cằm nói: "Đưa đệ đi cùng, bằng không đệ đưa cho huynh, huynh cũng không biết xem."

Hoài Như Dục bất thiện nhìn gã, Hoài Như Thiện tức khắc có chút kinh sợ, động bước chân ra sau An Trường Khanh né tránh, không phục mà lẩm bẩm: "Đệ không phải trẻ con. Đệ hiểu rõ bản đồ, huynh không đưa đệ theo, đệ cũng có thể tự tìm thuyền ra biển, không chừng còn nhanh hơn huynh."

Nói xong lại cảm thấy bản thân thế đơn lực cô, chọc An Trường Khanh nói: "Biểu đệ cảm thấy ta nói đúng không?"

An Trường Khanh cho gã một vẻ mặt thương mà không giúp gì được.

Hoài Như Dục nhìn gã lúc lâu, bỗng thở dài nói: "Đệ muốn đi thì đi. Rốt cuộc trên tranh có cái gì?"

Không nghĩ lần này đơn giản như thế, Hoài Như Thiện ngẩn ngơ, sau đó phản ứng lại, nghiêm mặt đặt hai bức tranh chồng lên nhau trước ánh nến: "Mọi người xem, chính là cái này."

Dưới ánh nến, trên hai bức tranh trùng điệp, loáng thoáng hiện ra hình dáng nhàn nhạt.

"Nếu chỉ có một bức họa, dưới ánh nến không thể nhìn ra." Hoài Như Thiện lấy một bức tranh ra, quả nhiên không thấy hình dáng nhàn nhạt kia nữa. Gã đưa bức tranh cho Hoài Như Dục, bảo Hoài Như Dục giơ lên, mình thì tìm giấy bút đến, vừa vẽ vừa giải thích: "Trước đây ta du ngoạn khắp nơi, từng gặp kỹ thuật này. Lấy thuốc màu đặc chế, viết chữ rồi hong khô trong chốc lát sẽ biến mất, nếu muốn thấy chữ trên giấy, cần phải đặt trước ánh nến, chữ viết sẽ hiện ra."

Gã vốn chỉ tò mò thử một lần, lúc đầu chỉ có một bức họa, không phát hiện chỗ đặc biệt. Nhưng trong lúc vô tình gã đặt hai bức tranh lên nhau, ánh nến chiếu đến hai bức tranh, lại mơ hồ hiện ra hình dáng mờ mờ.

"Hai bức tranh này hẳn cao siêu hơn thứ ta thấy, hình vẽ rất nhạt, cần đặt lên nhau mới có thể thấy rõ." Gã chỉ vào hình vẽ trên giấy: "Hình dáng này, nhìn giống dư đồ của Vũ Trạch cùng hải đồ lân cận. Xem nơi này, nơi này là thành Gia Ý. Phía nam thành Gia Ý đó là vùng biển Nam Hải. Hướng chính nam vùng biển, hẳn chính là Giao Nhân Mộ......"

"...... Có lẽ sóng nước này chính là hướng chảy của hải lưu, chỉ cần tránh những hải lưu chảy ngược, hẳn là có thể tới gần Giao Nhân Mộ, chẳng qua xung quanh Giao Nhân Mộ còn vẽ một vòng đen, không biết là thứ gì."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ