Đệ lục thập nhị chương

40.6K 3K 562
                                    

Ra phủ Quy Đức tướng quân, lại khoái mã nửa ngày, Tạ Lăng mới tới huyện Khang Vĩnh.

Hiện giờ toàn bộ huyện Khang Vĩnh đã bị Bạch Đinh quân chiếm lĩnh, vì ở phía tây, giao giới với Tịnh Châu, lại tựa núi dựa thủy, nhiều sơn đạo. Ngày thường chỉ có ba quan đạo ra vào. Bây giờ mấy quan đạo này đều bị Bạch Đinh quân eo quấn vải xanh trông nom. Bạch Đinh quân hoặc cầm cuốc sắt, hoặc cầm rìu...... Tuy tràn đầy khí thế, nhưng trong mắt Tạ Lăng hàng năm ở biên quan chém giết với người Bắc Địch, cảm thấy những bá tánh này thật sự ngây thơ.

Chỉ dựa vào số người như vậy thành lập quân khởi nghĩa, cần khôi giáp thì không có khôi giáp, cần vũ khí lại không có vũ khí, chỉ dựa vào dũng khí dũng mãnh không sợ chết, mưu tính đối nghịch quân đội Đại Nghiệp, thật sự là châu chấu đá xe.

Cũng khó trách tướng quân cố ý phái hắn đi một chuyến.

Không nói đến Tam hoàng tử đầu độc, dù không đầu độc, phàm là Thân Đồ Tư đủ tàn nhẫn, hạ lệnh tướng sĩ Túc Châu tiến vào giết, quân khởi nghĩa cũng chỉ năm bè bảy mảng.

Tạ Lăng giục ngựa ngừng trước quan đạo, nhìn hướng huyện Khang Vĩnh huyện lâm vào trầm tư.

Đại hán thủ vệ thấy hắn cứ không đi, cầm hai lưỡi rìu tiến lên một bước: "Ngươi là ai? Đi nhanh đi, nơi này không cho ngẩn ngơ!"

Tạ Lăng thấy gã dù tướng mạo hung ác, nhưng không đả thương người lung tung, cảm thấy khá hơn một chút. Xoay người xuống ngựa, chắp tay nói: "Tại hạ Tạ Lăng, tới đây nhờ vả, muốn cầu kiến thủ lĩnh."

Đại hán kia hoài nghi nhìn hắn, thấy hắn có một mình, diện mạo lại văn nhã, chần chừ một chút, dặn dò huynh đệ bên cạnh một tiếng, liền nói với Tạ Lăng: "Ngươi đợi đây, ta đi xin chỉ thị của thủ lĩnh."

Hai vị thủ lĩnh Bạch Đinh quân là huynh đệ ruột. Hai huynh đệ từ nhỏ không mẹ, khi hơi lớn cha lại bị bệnh, ngày thường toàn dựa vào thuốc treo mệnh. Lão đại học giết heo, làm đồ tể. Nhưng lão nhị văn nhã thông minh từ nhỏ, đi theo lão tiên sinh trong thôn đọc sách, cũng học tốt nhất. Lão đại dựa vào giết heo bán thịt nuôi dưỡng cha và đệ ruột.

Vốn muốn tiễn đệ đệ đi thi công danh, sức khỏe của cha cũng tốt lên không ít, lại gặp tuyết tai. Một nhà vất vả chịu đựng qua, huyện lệnh lại phái người tới thúc giục thu "Phúc lộc thuế", còn bắt tráng đinh các nhà đi xây tháp.

Một nhà có tuổi già bệnh tật, tuổi nhỏ tay trói gà không chặt, chỉ có lão đại có thể làm việc, nhưng nếu lão đại đi rồi, trong nhà không còn chỗ dựa.

Thật sự hết cách, lão nhân gia liền cầu có thể đóng thêm chút bạc, người sẽ không đi hay không.

Kết quả quan viên thúc giục thu thuế quá ngang ngược, thấy lão nhân gia bệnh tật, ghét bỏ dùng một chân đá văng người, không ngờ thân thể lão nhân vốn đã không tốt, lần này bị đụng trúng đầu, tắc thở tại chỗ.

Lão đại dọn quầy về thì nghe được tin, sau khi hạ táng cha ruột, ngày kế liền cầm dây thừng cùng các thôn dân đi treo cổ mấy quan viên thúc giục thu thuế ở cửa thôn. Lão nhị khôn khéo hơn ca ca của hắn, thấy thế dứt khoát đề nghị, dù sao cũng đã giết người, cũng không còn đường sống, không bằng làm phản, nói không chừng còn có thể kiếm được một đường sống.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ