Chương 6

73.9K 5.3K 1.2K
                                    

"Ta nhớ Tam muội muội sắp bàn chuyện hôn sự rồi nhỉ? Tuổi tác cũng không nhỏ nữa."

An Trường Khanh nhìn về phía muội muội khác mẹ nhỏ hơn y bốn tuổi, trong mắt không hề có dịu dàng. Y còn nhớ rõ mùa đông năm mười tuổi ấy, An Nhàn Ca vẫn là đứa con nít ngây thơ, thế mà lại cười khanh khách đẩy mạnh An Nhàn Ngọc lớn hơn nàng ta một tuổi xuống hồ. An Nhàn Ngọc giống y, bị ức hiếp từ nhỏ nên tính tình yếu đuối nhát gan. Bởi vì ăn uống không tốt, nhỏ gầy yếu ớt hơn cả An Nhàn Ca nhỏ tuổi. Thậm chí An Nhàn Ca không cần dùng sức lớn, An Nhàn Ngọc đã ngã xuống hồ như con mèo nhỏ. Khi đó đúng lúc An Trường Khanh đi qua, tuy rằng nhảy xuống cứu được An Nhàn Ngọc, y lại ngấm nước mắc bệnh nặng, từ đó sợ lạnh.

Còn An Nhàn Ca, An Tri Khác dùng một câu "nhỏ tuổi không hiểu chuyện", rồi nhẹ nhàng bỏ qua.

An Trường Khanh nhìn xuống, cười chế giễu, không định nhẫn nhịn nữa. Sống lại một đời, không thể làm cục bột mềm mặc kệ người ta ăn hiếp.

"Nếu gả tới nhà chồng còn nói chuyện không biết nặng nhẹ như vậy, sợ là khiến nhà chồng chịu tội bất kính với hoàng thất." Y nhìn An Tri Khác, trên mặt vẫn giữ nụ cười nhạt: "Phụ thân là Thừa tướng Đại Nghiệp, chắc biết đạo lý "phi lễ chớ nói", "liên lụy người nhà" nhỉ?

Thấy sắc mặt của đám người An gia khó coi, An Trường Khanh bưng trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm: "Tuy nói là người một nhà, nhưng khác tôn ti, cho dù ta không so đo, nhưng xưa nay Vương gia coi trọng quy củ, nếu để ngài ấy biết, sợ là sẽ tức giận."

"Chắc hẳn mọi người đều biết... tính tình của Vương gia." An Trường Khanh bình tĩnh nhìn An Nhàn Ca đã trắng bệch mặt, thản nhiên cười nói: "Nếu Vương gia giận dữ muốn trị tội, ta cũng không dám ngăn cản, Tam muội muội nói xem có đúng không?"

An Nhàn Ca không dám tin mà nhìn y, còn muốn cãi lại thì bị Liễu thị ngồi bên cạnh nhéo một cái, tay cầm khăn nắm thật chặt, không bằng lòng mà nói: "Vương phi nói đúng, Ca Nhi biết lỗi."

An Trường Khanh gật đầu, không để ý tới nàng ta nữa, quay đầu gọi An Nhàn Ngọc đến bên cạnh nói chuyện--- hôm nay chỉ có An Nhàn Ngọc tới, sinh mẫu Dư di nương ở hậu viện vẫn chưa đến.

Theo quy củ thì di nương có thể không đến, nhưng Dư di nương là mẹ đẻ của An Trường Khanh, nếu thật lòng kính trọng Vương phi An Trường Khanh này, thì nhất định sẽ để Dư di nương ra gặp. Nhưng cả An phủ không ai coi y ra gì, đương nhiên Dư di nương không đến, chỉ có bào muội An Nhàn Ngọc đến cùng.

An Nhàn Ngọc vẫn như trong ký ức, yên lặng e lệ, rõ ràng ngoại hình không tệ nhưng luôn cúi đầu, nói chuyện cũng không dám lớn tiếng. An Trường Khanh âm thầm thở dài, đau lòng xoa đầu nàng, hỏi việc học hành.

An gia thi thư gia truyền trăm năm, trước khi xuất giá, nữ nhi của An gia đều học ở Tộc học, do nữ tiên sinh dạy dỗ. An Nhàn Ngọc trời sinh yên tĩnh, thích nhất là đọc sách viết chữ, học vấn không tệ.

Nhưng mà lúc này An Nhàn Ngọc lại cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Muội... muội không đến Tộc học nữa."

An Nhàn Ca ở bên cạnh tìm được chuyện, phụt cười một tiếng, cướp lời: "An Nhàn Ngọc gian lận lúc thi, bị tiên sinh đuổi đi rồi." Nàng ta có ý ám chỉ mà cười nói: "Quả nhiên không phải người một nhà, không vào một gia môn."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ