Đệ ngũ thập tam chương

49.1K 3.3K 581
                                    

Tây Khương nằm ở phía tây Đại Nghiệp, khi Đại Nghiệp thành lập, Trụ quốc Đại tướng quân Tiết Thường ủng binh tự lập liên hợp với tộc nhân Tây Khương thành lập quốc gia. Nhưng sau đó Tiết Thường phá bỏ minh ước, huyết tẩy chính quyền, chèn ép tộc Tây Khương, mới đúc thành cục diện hiện giờ.

Tuy hiện giờ Tây Khương trên danh nghĩa còn gọi Tây Khương, nhưng tộc nhân Tây Khương chân chính lại là những người thấp hèn nhất. Quý tộc chân chính cầm quyền, là Tiết thị.

Đến thế hệ này, đời trước Tây Khương Vương mất sớm, chỉ để lại một ấu tử tên Tiết Trĩ, vì ấu chủ còn nhỏ, trước khi tiên vương băng hà, hạ chiếu phong Thừa tướng Tiết Vô Y làm Nhiếp Chính Vương, phụ tá ấu chủ.

Mặc dù Tiết Vô Y họ "Tiết", nhưng kỳ thật là ăn mày tiên vương tình cờ gặp gỡ rồi thu lưu. Sau đó tiên vương phát hiện ăn mày này thiên tư trác tuyệt, người thường không thể so sánh, tức thì thu làm nghĩa tử, ban họ Tiết. Sau lại mời danh sư đến dốc lòng dạy dỗ. Nghe nói Tiết Vô Y chỉ mười tuổi, đã có thể khẩu chiến với quần thần trong triều đình, giải thích đạo trị quốc độc đáo. Đến mười sáu tuổi được tiên vương phong Thừa tướng, đủ loại quan lại đều thần phục.

Lại một năm, tiên vương băng thệ, gửi gắm Tiết Vô Y. Trong mười năm, Tiết Vô Y một tay chấp chưởng Tây Khương đại quyền sinh sát, thủ đoạn tàn nhẫn, mưu trí trác tuyệt, Tây Khương không ai dám chống chọi.

Mà thống lĩnh Bắc Hộ quân Thương Khuyết, chính là cây đao đắc lực nhất trên tay gã.

Nhanh như thế đã dứt khoát phái Thương Khuyết tới, hiển nhiên Tây Khương nhất định phải có được hai quặng phỉ thúy này.

Mấy người đến thư phòng, cho thủ vệ ngoài cửa lui, Tiêu Chỉ Qua mới trầm giọng nói: "Sao tin tức lại bị lộ ra ngoài? Bên ngươi có gian tế?"

Tươi cười trên mặt Thường Tại Xương bỗng chợt tắt, sắc mặt âm u nói: "Là ta quá yên tâm với những người bên cạnh. Đã tìm được gian tế rồi. Chờ bình ổn tranh chấp, ta sẽ tự tay chặt hắn thành tám khối!"

Lúc này, gã mới xé xuống da mặt văn nhân hào hoa phong nhã, nhìn giống võ tướng thủ thành.

"Việc này trách nhiệm ở ngươi." Tiêu Chỉ Qua không có chút ngoài ý muốn, duỗi tay chỉ số: "Ta đi nói với Tây Khương, sau khi xong chuyện, ta tám ngươi hai."

Thường Tại Xương trừng mắt: "Tâm ngươi cũng quá đen rồi! Không được, ít nhất cũng phải ngươi sáu ta bốn! Nếu không không bàn nữa!"

Tiêu Chỉ Qua cười lạnh một tiếng: "Khi ngươi ở Nghiệp Kinh, truyền tin giả cho ta, ta còn chưa tính sổ với ngươi đâu."

"Ta truyền tin giả cho ngươi lúc nào --" Thường Tại Xương không kịp phản ứng, nói được một nửa bỗng nhớ tới cái gì, đột nhiên im bặt. Lặng lẽ xem xét liếc An Trường Khanh, thiếu tự tin mà cãi lại: "Không phải đều vì tốt cho ngươi sao? Ta không kích động ngươi, ngươi có thể hạ quyết tâm hả? Lại nói có thể có hôm nay. Ngươi còn phải cảm tạ ta á!"

An Trường Khanh ở một bên nghe hai người họ tranh luận, nhạy bén phát hiện có lẽ có liên quan đến mình, lập tức vểnh tai nghiêm túc nghe, lại chỉ nghe thấy hai người đang đánh đố.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now