Đệ lục thập chương

44.6K 3.1K 1.1K
                                    

Khởi nghĩa có tính kích động, có người dẫn đầu, thì càng ngày càng nhiều bá tánh tham dự. Bất kể vì sống sót cũng được, hoặc vì một hơi thở cũng được, những bá tánh không có đường sống cũng phải giương cờ phản kháng thôi.

Đầu tiên quân khởi nghĩa sẽ chiếm lĩnh huyện nha, tịch thu nhà quan viên liên can huyện Khang Vĩnh, tiếp theo lại đoạt không ít của phú hộ làm giàu bất nhân, dựa vào xét nhà lấy được lương thực và ngân lượng, nhanh chóng lớn mạnh lên. Những quân khởi nghĩa này cũng không ngốc, không có đốt giết đánh cướp khắp nơi, không động đến phú hộ có tiếng tốt, đánh cờ hiệu "Cướp phú tế bần", tạo thành "Bạch Đinh quân". Trong nhất thời đạt được nhiều ủng hộ, thanh thế to lớn.

Trong thời gian ngắn, có không ít dân chạy nạn đến nhờ cậy, tụ tập đến gần vạn người, lấy huyện Khang Vĩnh làm căn cơ, dần dần mở rộng đến vùng Tứ Thủy, ngay cả Tịnh Châu cách vách, cũng có không ít người dìu già dắt trẻ đến cậy nhờ.

Sau khi thủ tướng Túc Châu Thân Đồ Tư biết được tin, lập tức muốn phái binh trấn áp, nhưng trong quân Túc Châu có không ít tướng sĩ chính là dân bản địa Túc Châu, không ít hương thân phụ lão đều gia nhập vào quân khởi nghĩa, hơn nữa số người của quân khởi nghĩa đông đảo thanh thế cuồn cuộn, Thân Đồ Tư không dám hành động thiếu suy nghĩ, cứ giằng co như vậy. Cuối cùng dâng tấu chương đến Nghiệp Kinh.

An Khánh Đế thấy tin tất nhiên tức giận.

Mấy ngày nay tinh thần ông phi thường tốt, Liêu đạo trưởng mới tìm được bói quẻ cho ông, nói năm nay ông có tai ương, nếu muốn phá giải, cần tìm một người thân cận chắn tai, lại xây đủ 99 tòa bảo tháp cầu phúc, liền có thể thuận lợi tránh một kiếp, sau đó phúc thọ kéo dài, có thể nghe tiên đạo.

Hiện giờ An Khánh Đế tin tưởng tuyệt đối Liêu đạo trưởng, những năm gần đây ông ta càng thêm sợ chết, tất nhiên không dám lấy tính mạng ra mạo hiểm, liền lấy cớ cầu phúc cho Đại Nghiệp, xây dựng 99 tòa bảo tháp cho bản thân.

Xây dựng bảo tháp đòi tiền cần người, quốc khố trống rỗng, ông liền lấy cớ thọ đản của Thái Hậu, bảo Thái Phủ Tự thu thêm thuế.

Hiện giờ bá tánh vùng Túc Châu khởi nghĩa, càng khiến ông tin lời của Liêu đạo trưởng -- đây có lẽ chính là kiếp số của ông.

Tuy rằng đã có phương pháp phá giải, nhưng An Khánh Đế vẫn hết sức sợ hãi, hạ triều liền vội vội vàng vàng triệu Liêu đạo trưởng tới. Ngày trước Liêu đạo trưởng chỉ nói phải xây tháp, nhưng vẫn chưa tính ra người thân cận chắn tai cho ông.

Liêu đạo trưởng là lão đạo mạo điệt chi niên*, từng vì trường thọ được bá tánh tôn sùng. Tuy rằng râu tóc bạc trắng, ánh mắt lại sáng suốt lập loè, đi đứng không có bộ dáng già nua, trái lại có chút cảm giác xuất trần thoát tục.

(*Mạo điệt chi niên: hình dung người vô cùng lớn tuổi)

Nhìn thấy An Khánh Đế, lão chắp tay vái chào, không đợi An Khánh Đế hỏi, đã không nhanh không chậm nói: "Bệ hạ đừng vội, bần đạo đã tính bát vị của ba vị hoàng tử. Mệnh cách của Tam hoàng tử quý giá, gần nhất với bệ hạ, là người chắn tai thích hợp nhất."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ