Đệ tam thập nhất chương

50.6K 3.6K 1K
                                    

Cung yến giao thừa do Quang Lộc Tư Ti làm, bố trí trong Càn Văn Điện. Càn Văn Điện khá gần mai viên, hiện giờ cả mai viên đều dùng màn che phủ lên, tuyết đọng trong vườn đã rửa sạch sẽ, đèn lồng cùng lụa đỏ treo trên cành mai, dưới tàng cây bày bàn ghế đệm mềm, trên bàn đặt mứt quả bánh ngọt, quần thần nhàn rỗi ngồi nghỉ ngơi. Vì vào đông trời giá rét, trên đường cứ cách hai bước thì đặt một lò sưởi đồng thau bàn long sáu chân, lò sưởi đốt ngự phẩm than kim thạch thượng hạng nhất, không chỉ không có khói, còn tản ra hương tùng thanh đạm. Người đi trong đó, không phát hiện được một tia lạnh lẽo.

Lúc này yến hội còn chưa bắt đầu, hoàng thân quốc thích quan viên gia quyến sớm có mặt, đều ở mai viên thưởng cảnh tán gẫu.

Đề tài khiến người ta cảm thấy hứng thú nhất cuối năm nay, không gì hơn Vương phi mà Bắc Chiến Vương mới cưới.

Trước khi thành hôn, không ai xem trọng hôn sự này. Dẫu sao Bắc Chiến Vương có tiếng thô bạo, nhưng lại là tướng tài, vài vị Trụ Quốc Đại tướng quân cao tuổi không thể phân thân, biên quan không người, chỉ có hắn có thể đuổi người Bắc Địch tới sâu Bắc Mạc. Kể từ đó, dù An Khánh Đế xưa nay không thích đứa con trai này, cũng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở với hành động của hắn.

Trên làm dưới theo, trên triều đình nhiều kẻ gió chiều nào theo chiều ấy. Ngay cả hoàng đế cũng không thể làm gì đứa con này. Mọi người trong triều chỉ có thể cách xa chút, tránh ngày nào đó chọc phải sát thần, không chỗ nói rõ lí lẽ.

Nhưng hiện giờ, bọn họ lại nghe nói, sau khi cưới Bắc Chiến Vương không chỉ không trút giận lên Vương phi, trái lại ân ái hòa thuận tình cảm quá sâu với vị Vương phi này, còn giao hết quyền hành của vương phủ cho Vương phi. Điều này giàu ý vị sâu xa.

Đại thần có tâm tư sâu, đều nghiền ngẫm dụng ý trong hành động của hắn. Tốt xấu là hoàng tử tay nắm trọng binh, muốn nói không có chút dã tâm nào với long ỷ, những chuyện muốn lừa trẻ con ba tuổi này triều thần sẽ không tin. Chỉ là nhất thời không đoán ra Bắc Chiến Vương muốn làm gì. Bây giờ thừa dịp cung yến, sớm tốp năm tốp ba nhỏ giọng nghị luận với các triều thần.

Mà vai chính của đề tài vừa mới xuống nhuyễn kiệu. An Trường Khanh ôm lò sưởi tay, mới vừa xuống đã hắt xì một cái. Tuy hôm nay không rơi tuyết, nhưng lạnh hơn so với mấy ngày trước. Hàn khí liên tiếp len qua kẽ hở xương cốt.

Khi bé An Trường Khanh rơi xuống nước, không chịu nổi lạnh. Mặc dù giờ mặc áo lông cáo còn ôm lò sưởi tay, nhưng tay chân vẫn lạnh lẽo, trên người không có chút khí nóng.

Tiêu Chỉ Qua đặt tay lên mu bàn tay lạnh như băng của y xoa xoa, nhíu mày: "Chờ đi vào uống chút rượu nóng cho ấm người."

An Trường Khanh cũng không yếu ớt như thế, ngửa mặt cười cười với hắn: "Không đáng ngại, đi vào trước đi."

Cung yến nam tân và nữ quyến chia hai bên. Có cung nữ chuyên dẫn đường. Cung nữ thấy hai người họ thân mật dựa gần nói chuyện, cũng không dám đi lên, lúc này nghe An Trường Khanh lên tiếng, mới cúi đầu bước lên: "Vương phi ngồi bên này, mời theo ta."

An Trường Khanh ngây ra một lúc, theo bản năng quay đầu nhìn Tiêu Chỉ Qua: "Ta không ở cạnh Vương gia sao?"

Cung nữ khom lưng, cũng có chút luống cuống: "Đây...... Vị trí của các phu nhân đều ở bên kia......"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now