Đệ nhất bách nhất thập tam chương

31.7K 2.2K 329
                                    

Sau khi hai người đưa Tiêu An Hoành và Tiêu An Châu đi tế bái Thái Hậu, ba ngày nghỉ đông chí cũng kết thúc. Tiêu Chỉ Qua lại vùi đầu bận rộn triều chính. Mà từ hồi An Trường Khanh thượng triều, hiệp trợ Quang Lộc Tự xử lý đông chí cũng được tán thưởng, nhận được nhiều đánh giá tốt, không còn ai có bất luận cái gì ý kiến khi y thượng triều.

Thậm chí có không ít người nhận ra, có Nhạn Vương triều thượng, tính tình hoàng đế tốt lên rất nhiều. Thỉnh thoảng có triều thần không thể lĩnh hội thâm ý của Tiêu Chỉ Qua, nhưng không dám hỏi Tiêu Chỉ Qua, những người vô tích sự luôn không được thánh tâm. Hiện giờ có thêm một con đường-- không dám hỏi hoàng đế, có thể đi tìm Nhạn Vương chỉ bảo.

Kể từ đó triều thần vô tích sự làm việc tốt, không cần lo lắng đề phòng sợ ăn liên lụy, mà Tiêu Chỉ Qua cũng không ném đôi mắt hình lưỡi đao vào các triều thần vô tích sự làm việc không xong nữa, tiết kiệm không ít sức lực. Xem như tất cả vui mừng.

Cảm thấy không tốt duy nhất đại khái chỉ có An Trường Khanh. Bây giờ nhân duyên trên quan trường của y cũng xem là tốt, mỗi ngày trời chưa sáng đi thượng triều, chờ tan triều hội không phải đến Ngự Thư Phòng phê tấu chương, thì là được đồng liêu mời đi ăn tiệc. Ban ngày xã giao xong, tới buổi tối còn phải cho thái tử cùng công chúa còn nhỏ dùng bữa. Mà tới ban đêm nghỉ ngơi, lại phải ứng phó hoàng đế bệ hạ tràn đầy nhu cầu. Tuy phần lớn thời điểm do y không kiên định cự tuyệt, nhưng đầu sỏ gây tội vẫn là Tiêu Chỉ Qua.

An Trường Khanh cảm thấy cuộc sống này hơi gian nan.

Đặc biệt là đêm trước, y mới vừa bị giày vò hơn nửa đêm, mắt mới khép lại không bao lâu, Hàn Chương và Uông Dục liền tới kêu dậy. An Trường Khanh không thể mở nổi mắt, nhăn mày không kiên nhẫn mà lầm bầm hai tiếng, liền kéo chăn che đầu.

Uông Dục thấy thế cũng không dám thúc giục, sắc mặt khó xử mà nhìn Tiêu Chỉ Qua đã dậy. Tiêu Chỉ Qua xua tay, hạ giọng nói: "Vương gia mệt, hôm nay đừng gọi y."

Đợi hắn rửa mặt thay y phục, mới đi kéo An Trường Khanh. Cả người An Trường Khanh trốn trong chăn, Tiêu Chỉ Qua sợ y bực bội, lôi người ra một chút rồi dịch chăn cho y, đặt bình nước nóng vừa nhiệt độ bên chân y, sau đó mới hớn hở đi thượng triều.

Hôm nay lâm triều không thấy Nhạn Vương, mọi người liền kinh ngạc. Có người thử thăm dò hỏi một câu, Tiêu Chỉ Qua dễ tính trả lời, nói Nhạn Vương không khoẻ, hôm nay không tới.

Lúc này mọi người mới an tâm, nghĩ Nhạn Vương không khoẻ, nên đi thăm một phen, cũng thể hiện tình nghĩa đồng liêu.

......

Lại nói An Trường Khanh, y ngủ đủ giấc, sắc trời đã sáng. Hẳn là Tiêu Chỉ Qua vẫn đang thượng triều, chưa trở về.

Uông Dục hầu hạ y rửa mặt thay quần áo, dùng cơm sáng, An Trường Khanh xoa cái eo ê ẩm, trong lòng cân nhắc không thể tiếp tục cuộc sống như này, bằng không ngày đêm làm lụng vất vả, chỉ sợ sớm muộn y sẽ chết trên long sàng. Lập tức không rảnh lo chuyện khác, vội vàng dọn dẹp đưa Tiêu An Hoành cùng Tiêu An Châu xuất cung về vương phủ.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now