Chương 104:

3.7K 279 39
                                    

Lười giải thích với Chung Thịnh mấy chuyện này, Ariel quyết đoán cầm dao laser, cắt một miếng thịt từ con côn trùng Chung Thịnh vừa săn về, dùng nhánh cây xuyên qua nó, đặt trên đống lửa bắt đầu nướng.

Nhìn hành động của Ariel, Chung Thịnh thấy ngượng ngùng. Hình như anh … hơi coi thường ngài Ariel rồi.

Anh nhớ ngài Ariel từng nói, những lúc cần thiết, ngài không kiêng ăn lắm. Rõ ràng bây giờ chính là lúc ‘cần thiết’.

Ăn tối xong, Chung Thịnh cầm mảnh da côn trùng đặt cạnh đống lửa lúc trước ra nghiền thành bột rồi rắc quanh lều. Đây là bí quyết Tần Hi Nhiên chỉ cho anh, làm như vậy có thể khiến đám sâu tránh xa nơi này, tránh trường hợp họ đang nửa tỉnh nửa mơ lại bị đám sâu lông đi ngang qua đè chết.

Đám sâu này khá là hiền lành, không có lực sát thương, nhưng thị lực không tốt chút nào, không nhìn rõ phía trước là gì. Lúc di chuyển chúng nó chỉ toàn đi thẳng. Dù sao với thể trọng đó thì trên tinh cầu này không có thứ gì ngăn được chúng cả.

Không chỉ rắc bột nghiền từ da côn trùng, Chung Thịnh còn dùng những thứ hiện có để đặt vài cái bẫy nhỏ. Chúng không có tác dụng gì nhiều với đám sâu lông to oành kia, mà chủ yếu là để đề phòng Hồ Lập gây rối. Chung Thịnh không tin gã đội trưởng đó sẽ để họ sống yên ổn ba ngày này.

Một buổi tối bình lặng trôi qua. Chung Thịnh và Ariel thay phiên gác đêm, không xảy ra chuyện gì bất thường.

Sáng sớm hôm sau, quang não của hai người cùng lúc vang lên tiếng tít tít báo tin nhắn. Mở ra nhìn, hai người đồng thời giật giật khóe mắt.

Quả nhiên, không nên hy vọng gì ở Hồ Lập!

[Ầy, hôm qua đi vội quá nên quên không để lại máy phát tín hiệu cho mấy đứa. Không có nó, tôi không thể xác định vị trí của mấy đứa được ╮(╯╰)╭ Rồi tôi nghĩ ra một cách, đó là đặt một cái ở gần chỗ mấy đứa, tọa độ đại khái là (xx:xxx). Tôi tin mấy đứa sẽ tìm được thôi đúng không! – Hồ Lập]

Hai người nhìn nhau chốc lát. Ariel vẫn giữ bản mặt không biểu cảm ấy.

Chung Thịnh ho khan hai tiếng: “Ariel, chỗ đó cách chúng ta khá xa. Em thấy chúng ta nên xuất phát luôn bây giờ.”

“Được.”

Không nói nhiều nữa, hai người lập tức thu dọn hành lý. Lều trại cái nỗi gì, quả nhiên muốn ở một chỗ dựng lều sống qua ba ngày là chuyện viển vông. Nghĩ qua cũng biết Hồ Lập không có khả năng để họ “an nhàn” vượt qua ba ngày này.

Thu xếp xong, hai người lấy cơ giáp ra, chưa kịp trèo lên thì quang não lại kêu tít tít báo có tin nhắn.

[Suýt nữa thì quên. Đêm qua hình như bọn Góa Phụ Đen có mang mấy người tới chỗ này huấn luyện, nghe nói trang bị hơi thiếu chút, cho nên rất phiền. Nhưng mấy đứa yên tâm, tôi đã cảnh cáo họ không được cướp trang bị của mấy đứa rồi, nếu để tôi phát hiện được sẽ xử lý ngay! Nhưng, mấy đứa biết đó, đám đó chẳng nghe lời tôi gì cả. Cho nên mấy đứa phải cẩn thận đấy. – Hồ Lập]

Tít tít tít …

[Còn nữa, tôi ‘tuyệt đối’ không nói cho họ biết tọa độ nơi mấy đứa đáp xuống và chỗ đặt máy phát tín hiệu đâu.]

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh khôngWhere stories live. Discover now