Chương 83:

3.7K 299 4
                                    

“Sao hả, hai đứa không có phản ứng gì à?”

Hồ Lập gác chân lên cái ghế trước mặt. Người ngồi phía trước có khó chịu cũng không dám hó hé gì, vì biết mình không phải đối thủ của Hồ Lập.

Ariel và Chung Thịnh không trả lời câu hỏi của Hồ Lập. Vấn đề này có trả lời thế nào cũng không thích hợp.

Nôn ọe một hồi, đến tận khi hai tuyển thủ tiếp theo lên sàn đấu, nhóm học viên mới xem như ổn định lại, ngẩng đầu dùng ánh mắt kinh hãi nhìn Hồ Lập.

“Nhìn tôi làm gì?” – Hồ Lập lừ mắt nhìn họ – “Tôi phải tốn những 14000 điểm mới mua được vé cho mấy đứa đấy, đừng có lãng phí.”

Lâm Phỉ Nhi chỉ hai chiếc cơ giáp đã bắt đầu lao vào đánh đấm trên sàn đấu, run giọng hỏi: “Đội trưởng, bọn họ … bọn họ cũng …”

“Ừ, chỉ duy nhất một chiếc cơ giáp được sống sót.” Hồ Lập hờ hững trả lời.

“Bọn họ … sao có thể như vậy? Quá tàn khốc!” Trong mắt Lâm Phỉ Nhi là phẫn nộ, là kinh hoàng.

“Vậy thì sao?” Hồ Lập chẳng để ý mấy đến chuyện này. “Họ đều tự nguyện cả đấy chứ, có ai ép buộc gì đâu. À, nói thế cũng không đúng, không thể nói là hoàn toàn tự nguyện được, những kẻ bại trận thua luôn cả tính mạng của mình có lẽ không bằng lòng lắm.”

“Đây … đây rõ ràng là mưu sát!” Lôi Tranh căm phẫn.

“Mưu sát?” – Hồ Lập cười khẩy – “Ở đây không có cái gọi là mưu sát. Cậu có biết một trận đấu như thế họ kiếm được bao nhiêu tiền không? Cậu có biết nếu không ở đây thì họ có thể không sinh tồn được ở bất cứ nơi nào khác không? Mấy đứa chỉ là một lũ trẻ sống trong sự bảo bọc và ấm áp, sao hiểu được họ đã phải trả giá đắt thế nào để có thể sống sót.”

Hồ Lập đột nhiên đổi giọng, không còn thái độ khinh miệt lúc trước nữa: “Tôi có biết một người là võ sĩ giác đấu ở đây. Bố của anh ta mắc phải một căn bệnh rất hiếm gặp, cần ba mươi tỷ điểm tín dụng để tiến hành trị liệu. Anh ta chỉ là một quân nhân bình thường, dùng tiền trợ cấp thì dù có tích cóp cả trăm năm cũng không đủ chữa bệnh cho bố. Không còn cách nào khác, anh ta đành phải tới đây, tham gia những trận thi đấu thế này. Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bố, anh ta phải tham gia ít nhất ba mươi trận. Trình độ điều khiển cơ giáp của anh ta tuy không tệ, nhưng muốn sống sót qua ba mươi trận thì rất khó.”

“Vậy … sau đó thế nào?”

“Sau đó?” Hồ Lập quay sang nhìn Lâm Phỉ Nhi, nhìn đến mức cô rụt cổ lại. “Không có sau đó gì cả. Đến trận thứ mười sáu thì anh ta chết, chết trên sàn đấu. Tiền anh ta kiếm được không đủ để trị dứt bệnh cho bố anh ta, cho nên năm năm sau ông ấy cũng chết. Đáng thương cho ông ta, đến lúc chết vẫn nghĩ rằng con mình đang đi làm nhiệm vụ, chẳng hay biết nó đã bị thiêu hủy, chẳng còn lấy một mảnh tro tàn.”

Nói đến đó, Hồ Lập có vẻ không thoải mái lắm, rút một điếu thuốc ra, châm lửa hút.

Mọi người đều trầm mặc. Bọn họ hầu hết đều có gia cảnh không tệ, Chung Thịnh tuy sống bằng tiền trợ cấp của chính phủ nhưng chưa bị dồn ép đến mức sa vào hoàn cảnh như thế.

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh khôngWhere stories live. Discover now