Chương 102: Sư tôn của sư tôn

5.9K 277 37
                                    


Sư tôn, ngươi để ý ta đi.
Đây là lời nói đầu tiên giữa bọn họ trong lần gặp đầu tiên trước tháp Thông Thiên.
Khi đó, Sở Vãn Ninh đang nhắm mắt, Mặc Nhiên gọi hắn, hắn mới nhấc mành mi lên.
Đây cũng là câu nói cuối cùng của Mặc Nhiên, khi biệt ly ở Hồng Liên Thuỷ Tạ.
Khi đó, Sở Vãn Ninh đang nhắm mắt, Mặc Nhiên gọi hắn, hắn lại chẳng nhấc mi lên nữa.
Một câu, nửa đời quẩn quanh bay từ tháp Thông Thiên, bay đến bên hồ sen, rối cuộc cũng trần ai lạc định. (Trần ai lạc định: ý chỉ một kết cục, một chuyện đã được định đoạt. Đây là tiếng Việt, nhấn mạnh là tiếng Việt, khi tôi còn nhỏ tuổi đọc rất nhiều và rất hay gặp cụm từ này, hiện giờ để ý các bạn trẻ lại không hiểu câu này nhỉ, chắc rất ít tiếp xúc, đọc nhiều vào, đọc văn chương chính thống nhiều vào, mãi yêu )
Mấy năm nay, hận cũng được mà yêu cũng thế, đều tan rồi, đều đã nguội lạnh cả rồi.
Mặc Nhiên uống cạn vò Lê Hoa Bạch cuối cùng, xuống khỏi ngọn nam của Tử Sinh Đỉnh, bước về phía ngày tàn của đời mình. Hôm sau, nghĩa quân vây công Tử Sinh Đỉnh, lại phát hiện Đạp Tiên Quân gieo tai ương khắp thiên hạ hơn mười năm trời đã tự sát bỏ mình, hưởng thọ 32 tuổi.
Cho tới bây giờ, hai đời đã qua.
Mặc Nhiên mở choàng mắt.
Y ngủ một đêm dưới tàng cây trước tháp Thông Thiên, khi tỉnh lại, chỉ cảm thấy toàn thân mù mờ ngây ngốc, chẳng biết hôm nay ngày nào.
Y chỉ theo bản năng mà lẩm bẩm: “Sư tôn... ngươi để ý ta đi....”
Sau đó y mới nhớ ra, cả trong đời này, Sở Vãn Ninh, cũng đã chẳng còn nữa rồi.
Kiếp trước trãi qua chuỗi ngày khốn khổ đến nỗi thành quen, Sở Vãn Ninh là người ở bên y cho đến tận cuối cùng, đời này y không muốn làm kẻ ác nữa, nhưng Sở Vãn Ninh lại không nhìn thấy được.
Có lẽ là trời xanh cũng không đành lòng, cũng có thể là do số mệnh đã có trời định, kiếp trước Sở Vãn Ninh ghê tởm y đến tận cùng, cho nên đời này, hắn lại là người đi trước.
Mặc Nhiên nâng tay che khuất đôi mắt, đè nén từng tiếng nghẹn ngào trong cổ họng.
Y nghe thấy tiếng gọi nôn nóng của Tiết Chính Ung từ xa xa vọng lại, bá phụ đang tìm y, đang gọi: “Nhiên nhi____ ngươi ở đâu? Nhiên nhi!”
Sư Muội cũng đang gọi y: “A Nhiên, ngươi ở đâu... ngươi mau ra đây đi....”
“Nhiên nhi, ngươi trở về với Ngọc Hành đi! Đừng làm việc gì ngốc nghếch, Nhiên nhi!
Về với Ngọc Hành...
Về với hắn...
Vì vậy mà Mặc Nhiên bò dậy khỏi mặt đất, lảo đảo, nghiêng ngả đi theo tiếng gọi.
Y không thể sụp đổ, y không thể sụp đổ được___ y còn rất nhiều việc chưa làm xong, kẻ chủ mưu còn chưa bắt được, chưa nói đến khả năng còn có thể tái diễn thêm một lần trời rách nữa, chỉ cần một kiếp nạn lần này đây thôi, Tử Sinh Đỉnh đã tổn thất to lớn, nhiều thứ cần khôi phục... Tiết Mông đã đau đến mất trí, đau đến nỗi rối cuộc không thể dậy nổi, y không thể sụp đỏ.
Y chỉ có thể chịu đựng, nhẫn nhịn.
Y tự nhủ với bản thân, không đau, không đau.
Cái chết của Sở Vãn Ninh, y đâu chỉ trãi qua một lần, không đau.
Không đau....
Nhưng, sao có thể không đau được!
Hơn ba ngàn bậc thang, hắn cõng y bò lết, sao có thể không đau...
Cạn kiệt chút linh lực sau cuối, dùng toàn bộ linh lực còn sót lại cho y hết, sao có thể không đau....
Rõ ràng bản thân mình cũng bị thương như thế, vì không muốn liên luỵ đến đồ đệ, mà bày ra một vẻ máu lạnh tuyệt tình, một mình bỏ đi.... sao có thể không đau....
Còn kiếp trước, Sở Vãn Ninh kì thật cũng bị thương chẳng khác gì Sư Muội, chỉ là hắn không nói ra mà thôi, hắn không nói, Mặc Nhiên cũng cứ vậy mà không biết.
Y vẫn gào lên giận dữ với Sở Vãn Ninh, trút hết căm hận lên Sở Vãn Ninh, y hất hết tất thảy vằn thắn mà Sở Vãn Ninh làm cho y ngay cả khi thương bệnh chưa lành.
Trước mặt y, Sở Vãn Ninh khom lưng cúi người, từng bước từng bước nhặt lên, rồi lại vứt bỏ toàn bộ.
Sao mà .... có thể... Không đau....
Sao có thể không đau được chứ!!
Y moi tim Sở Vãn Ninh! Sao có thể không đau! Sao có thể.....
Mặc Nhiên không bước đi nổi nữa, y ở yên chỗ cũ một lúc thật lâu, gắng bình ổn thật lâu, toàn thân đều đang run rẩy, đang lẩy bẩy.
Đau quá.
Y vùi mặt vào lòng bàn tay, cắn chặt môi, nuốt vào tất cả nấc nghẹn và máu tươi đầm đìa.
Qua rất lâu sau, y mới có thể miễn cưỡng đè ép nỗi lòng mình xuống.
Y ngẩng đầu lên, hốc mắt đỏ bừng, hít sâu một hơi, chầm chậm, bước xuống từng bậc thang dài như vô tận.
Không được sụp đổ.
“Bá phụ.”
“Nhiên nhi, ngươi đi đâu vậy? Ngươi làm ta lo lắng chết mất, nếu có chuyện gì xảy ra với ngươi, sau này ta về chín suối, còn mặt mũi nào mà găp Ngọc Hành?”
“Là ta không tốt.” Mặc Nhiên nói, “Ta không sao đâu, để bá phụ phải lo lắng rồi.”
Tiết Chính Ung lắc đầu, không biết nên nói gì đây, chỉ vỗ vỗ lên vai Mặc Nhiên, một lúc sau mới nói: “Không trách ngươi, không trách ngươi, ngươi còn mạnh mẽ hơn Mông nhi nhiều... haiz...”
Mặc Nhiên khàn giọng nói: “Tiết Mông đâu?”
“Bệnh rồi, sốt cao không dứt, vừa mới uống thuốc ngủ, may mà ngủ rồi, hắn tỉnh lại thì liền khóc, khuyên sao cũng khuyên không được.” Tiết Chính Ung có vẻ rất mỏi mệt: “Chuyện địa ngục Vô Gián nứt ra, đã gây nên sóng to gió lớn khắp Tu chân giới. Thượng Tu giới cũng bắt đầu phái người điều tra sự tình từ đầu đến cuối, nhưng kẻ chủ mưu xử lý mọi chuyện vô cùng sạch sẽ, trận huyết chiến cơ hồ đã khiến cho trấn Thải Điệp bị san thành bình địa, một chút manh mối cũng chẳng còn.”
Nghe thấy tin tức này, Mặc Nhiên lại không chút cảm thấy kì lạ, bản lĩnh của người kia hiển nhiên đã vượt khỏi tầm dự đoán của mọi người, thậm chí còn vượt cả dự liệu của y.
Kẻ có thể muốn tính mạng Sở Vãn Ninh, làm việc sao có thể để lại nhược điểm được.
“Thượng Tu giới, bọn họ tính toán thế nào?”
Tiết Chính Ung nói: “Vì chuyện này, bọn họ quyết định các phái cử người, đến đỉnh Linh Sơn bàn bạc. Ngày mai ta sẽ phải khởi hành... Nhưng Mông nhi lại như vậy, ta thật sự không yên lòng...”
Hắn nói không sai, chuyện ở trấn Thải Điệp, ngay cả đại tông sư đệ nhất thiên hạ, Sở Vãn Ninh cũng thiệt mạng, dù cho Thượng Tu giới có hờ hững, cũng chẳng thể nào khoanh tay đứng nhìn.
“Kẻ đã bày trận pháp mở kết giới đến tột cùng là ai.”
“Vì sao hắn lại muốn làm như vậy.”
“Bước tiếp theo của hắn sẽ là cái gì đây.”
Ba vấn đề này cứ như một con vụ quay mòng mòng trong lòng mỗi người, ai cũng muốn biết được đáp án, nhưng điều tra đã lâu, vẫn cùng đường bí lối, không còn cách nào, chỉ có thể bắt tay với nhau.
Mặc Nhiên nói: “Bá phụ cứ yên tâm, mọi việc trong phái, ta sẽ giúp đỡ bá mẫu cùng xử lý.”
“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.... Haiz... mệt cho các ngươi.”
Tiết Chính Ung đi rồi, Tiết Mông thì cả ngày mất hồn mất vía, mọi trách nhiệm nghĩa vụ đều đặt lên vai Mặc Nhiên.
Mặc Nhiên quá chú tâm đắm chìm vào đám công văn, không dám ngơi nghỉ dù chỉ một lát, vì chỉ cần y ngừng lại suy nghĩ, dừng lại nghỉ một chút, nỗi đau khổ hối hận mãnh liệt kia sẽ lập tức lôi y xuống thẳng vực sâu, chất vấn linh hồn rách nát lỗ chỗ của y. Y hận không thể bận rộn túi bụi đêm ngày, để thoát khỏi sự áy náy tra tấn bất tận trong lòng.
Khi địa ngục Vô Gián nứt ra, thế gian âm khí đại thịnh. Rất nhiều yêu ma ngủ đông đã lâu nay lại nương nhờ ngọn gió đông này mà tái xuất giang hồ, làm hại tứ phương. Mấy hôm nay, công văn cầu viện nhờ vả Tử Sinh Đỉnh quả thực đã chất cao như một ngọn núi nhỏ. Mặc Nhiên ngụp lặn trong đó, bỏ ăn bỏ ngủ, thường thường mới sáng sớm đã chạy đến Đan Tâm Điện, đến tận đêm khuya mới quay về nghỉ ngơ.
Nhưng dù có như vậy, y vẫn sẽ trong đống giấy tờ mênh mông như đại dương đó, bất chợt, bị đâm phải bởi từng thứ vụn vặt mà Sở Vãn Ninh lưu lại.
“... Thanh Cương sóng gió, thôn Phượng Lăng 82 hộ già yếu, không chịu nổi quấy nhiễu. May có Dạ Du Thần do trưởng lão quý phái chế tạo, tạm có thể chế ngự tà ám. Nhưng chung quy cũng không phải kế sách lâu dài, kính nhờ...”
Giọt nến chầm chậm chảy xuống, tim đèn bắn ra hoa hoả tí tách.
Đợi đến khi Mặc Nhiên lấy lại tinh thần, mới kinh ngạc phát hiện mình lại đang ngây ngẩy trước một bức công văn, ngón tay ve vuốt lên ba chữ ‘Dạ Du Thần’, nhớ tới hình ảnh ngày nọ trong Hồng Liên Thuỷ Tạ, Sở Vãn Ninh đuôi tóc buộc cao, cắn cái dũa, đang chuyên chú tra dầu cho cơ giáp gỗ kia.
Mặc Nhiên thở dài một hơi, nhẹ nhàng dùng ngón tay xoa bóp vầng trán.
Chợt nghe có người gõ cửa.
“Sư Muội?”
Thanh niên mỹ mạo khoác tấm áo trắng mộc mạc bước vào, đặt chiếc khay trên tay bên cạnh chồng công văn của Mặc Nhiên, vén tay áo cơi sáng ngọn nến, rồi mới nhẹ giọng nói: “A Nhiên, bận rộn cả ngày rồi, ăn chút gì đi.”
“.... Cũng được.”
Mặc Nhiên cười khổ, buông công văn xuống, bóp bóp lên ấn đường đang co rút đau đớn.
“Ta hầm một bát canh gà, xào mấy món nhỏ.” Sư Muội bày đồ ăn ra, sờ sờ thành chén thử độ ấm: “Cũng được, vẫn còn ấm.”
Hai người cùng ăn cơm, Sư Muội nhát thấy một sợi tóc loà xoà trước trán y, khiến cho gương mặt anh tuấn nhuốm vẻ tiều tuỵ, liền vươn tay, vén lên cho y.
“A Nhiên.”
“Hửm?”
“Ngày đó... ngươi nói là có chuyện muốn nói với ta?”
Trong lòng Mặc Nhiên thật sự loạn, nhất thời không nhớ ra , nhìn hắn hỏi: “Ngày nào?”
“.....” Sư Muội mím môi, rũ mắt nói, “Là vào ngày trời rách đó.”
“.....”
“Ngươi nói ngươi đi giúp... Giúp sư tôn tu bổ vết nứt, có một câu, khi ngươi về, nếu vẫn muốn nói với ta, thì....” Thanh âm dần trở nên nhẹ bẫng đi, đầu cũng dần cúi xuống.
Giữa biển sáng của ánh nến, vành tai trong suốt của Sư Muội dường như hơi ửng hồng.
Mặc Nhiên chăm chú nhìn, rồi lại lặng im một hồi lâu nói không nên lời.
Đối với Sư Muội, y cảm thấy mình là yêu thật không thể nghi ngờ, nhưng trước mắt y thật sự không còn lòng dạ nào, một chút cũng không có.
Y đúng là kẻ không biết xấu hổ, không để ý chuyện vặt vãnh , không để mấy lời lên án của thế nhân vào mắt, không coi lễ nghĩa là cái thá gì.
Nhưng chuyện này không có nghĩa là y vô tâm.
“Xin lỗi.” Sau một hồi lặng yên thật lâu, Mặc Nhiên mới nhỏ giọng nói, “Trong lòng ta khó chịu, ta nghĩ.... Hiện giờ không phải lúc, cho nên việc đó, sau này ta lại nói với ngươi, được không?”
Sư Muội chợt ngẩng mặt, đôi mắt xinh đẹp đong đầy sự kinh ngạc.
Mặc Nhiên cười khổ một tiếng, vươn tay, ngập ngừng một lát, rồi xoa xoa đầu tóc Sư Muội: “Con người của ta vẫn luôn rất ngốc, mấy hôm nay lại có nhiều việc cần phải xử lý, ta... Ta cũng không biết mình khi nào thì có thể tĩnh tâm suy nghĩ về mọi chuyện. Ta e rằng ta quá mức qua loa.”
Tuy ánh nến ấm áp, cũng không che được sắc mặt dần trở nên tái nhợt của Sư Muội.
“Qua loa?”
Ngừng một chút, rồi hắn cười rộ lên.
“A Nhiên, khi đó sinh ly tử biệt, tính mạng nguy nan, ta vốn tưởng rằng, chuyện mà ngươi muốn nói, là đã suy nghĩ thấu đáo rồi.”
“Đúng vậy.” Mặc Nhiên nhíu mi, “Chuyện đó ta đã ủ trong lòng rất lâu, trước nay chưa từng thay đổi, nhưng...”
“Nhưng sao?”
“..... Không phải là bây giờ.”
Dưới lớp tay áo, bàn tay nắm chặt thành quyền, Mặc Nhiên nói.
“Không phải bây giờ. Sư Muội. Ngươi không biết, đó là một việc rất quan trọng, ta không muốn nói với ngươi trong tình cảnh luống cuống này, ta....”
“Thiếu chủ!”
Bỗng nhiên một vị cấp dưới hấp tấp lỗ mãng xông vào, lại thấy người đang xử lý công sự trong Đan Tâm Điện là Mặc Nhiên, vội vàng cúi đầu hành lễ, nói: “A, Mặc công tử.”
Chuyện này bị cắt ngang, nét ửng hồng trên mặt Sư Muội cũng rút lui, phất ống tay áo,  ngồi ngay ngắn trở lại, toàn thân trở nên nhàn nhạt, có vẻ rất thuần khiết.
Mặc Nhiên  không chú ý đến cảm xúc biến hoá của hắn, chỉ nhấc mi hỏi: “Chuyện gì?”
“Bên ngoài có khách quý đến thăm, đặc, đặc biệt đến bẩm báo.”
“Khách quý?” Mặc Nhiên nói, “Các nhân vật có uy tín danh vọng của thập đại phái đều đang ở Linh Sơn, khách quý ở đâu ra?”
Đệ tử kia có vẻ vửa sợ hãi lại vừa kích động, nói năng cũng có chút lộn xộn, một lúc lâu sao mới đỏ mặt nói: “Là, là Hoài Tội đại sư của Vô Bi Tự!”
“Cái gì?!”
Ngay cả Đạp Tiên Đế Quân Mặc Nhiên cũng không khỏi bật dậy, Sư Muội cũng chấn kinh rồi.
“Hoài Tội đại sư?”
Chẳng trách Mặc Nhiên lại kinh ngạc chấn động như thế, vị Hoài Tội đại sư này, vốn dĩ đã như là một vị trong truyền thuyết tại Tu Chân giới.
Người này, sớm đã tu thành chính quả, lẽ ra đã phi thăng. Nhưng vào ngày cách cổng vào Thiên giới rộng mở, thì hắn lại hạ xuống mặt đất, nói bản thân không thoát được hồng trần cuồn cuộn, không bỏ được chấp niệm cả đời, không tẩy được tội ác thời trẻ. Cuối cùng hào quang tan đi, liên hoa lụi tàn, Hoài Tội đại sư cà sa cũ kĩ, nhẹ nhàng lướt đi, cuối cùng cũng không thành tiên.
Sau khi hắn từ chối phi thăng, liền đến Vô Bi Tự bế quan suy nghĩ, chớp mắt nhân gian đã qua trăm năm.
Trăm năm sau, Tu Chân giới chỉ nghe kì danh, chưa từng diện kiến. Tiền bối giang hồ đã từng gặp hắn, có thể đếm được trên đầu ngón tay.
Đời trước Mặc Nhiên náo loạn nhân gian đến nghiêng trời lệch đất, lại không có duyên gặp mặt Hoài Tội đại sư. Bởi vì Hoài Tội thật sự đã quá già cả rồi, một năm trước khi Mặc Nhiên leo lên đỉnh cao, người đã viên tịch trong một cơn mưa xuân, không ai biết đã hưởng bao nhiêu niên thọ.
Nào ngờ sau khi trọng sinh, Hoài Tội đại sư thế mà lại đến thăm giữa đêm hôm thế này.
Nhất thời trong đầu hiện lên vô số ý niệm, tuy không biết đến tột cùng hắn muốn làm gì. Nhưng bất chợt, Mặc Nhiên lại nhớ tới những lời đồn về Hoài Tội đại sư.
Hoài Tội.... Hoài Tội!
Sao y lại quên mất Hoài Tội đại sư chứ!
Kiếp trước khi Sư Muội bỏ mạng, y vì học thức nông cạn, nên không biết giới tu đạo còn có một vị tiền bối thông thiên triệt địa như vậy, sau này đăng cơ, nghe người bên dưới bẩm báo, mới biết được trong ba đại cấm thuật, trên đời này đã có người luyện thành thuật Trọng sinh.
Người đó là Hoài Tội.
Y vội vàng đến Vô Bi Tự mời người, muốn hồi hồn cho Sư Muội, nhưng người được phái đi quay về, lại nói với y, đại sư đã viên tịch, y đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng làm cho Sư Muội trọng sinh.
Nhưng giờ phút này, nhân vật trong truyền thuyết kia hãy còn sống! Còn sống!!
Sao y lại quên được chứ! Sao lại quên chứ?
Trong lòng Mặc Nhiên run rẩy, toàn thân phát run lên, y đứng phắt dậy, ánh mắt bừng sáng, vội vàng la lên: “Mau mời đại sư vào!”
Tên đệ tử vào bẩm báo còn chưa kịp phản ứng, Mặc Nhiên lại nói: “Thôi, ta tự ra ngoài đón hắn.” Đi chưa được hai bước, đã chợt thấy bóng áo vàng loé lên bên ngoài.
Đuốc không lay động, ngọn lửa không lay động.
Chẳng có lấy một chút gió thổi qua.
Không một ai thấy rõ, thậm chí nếu có nhìn chăm chú, cũng không thấy được hắn vào bằng cách nào, tăng nhân đầu đội mũ lạp, cà sa cũ kĩ đã đứng thẳng bên trong điện.
Hắn nhanh như chớp, đứng ngay trước mặt Mặc Nhiên, khoảng cách gần đến nỗi có hơi đột ngột.
“Đêm khuya quấy rầy, không nhọc Mặc thí chủ dời bước.”
Chất giọng ôn hoà truyền ra từ dưới chiếc nón tre, Mặc Nhiên và Sư Muội nghe xong, đều giật mình.
Giọng nói này, làm gì có chỗ nào giống với một lão nhân trăm tuổi?
Chưa kịp suy tư, đã thấy tăng nhân kia cởi nón, dưới ánh nến, chỉ thấy đó là một vị nam tử khoảng chừng 30 tuổi, dáng vẻ gầy guộc, phong thái nhanh nhẹn, đôi mắt sáng quắc, sắc bén nhưng lại không gây sức ép, mà chỉ bình thản trong sáng, như ánh nắng trên mặt biển.
“..... Ngươi là....”
Tăng nhân chắp tay trước ngực, khom người hành lễ: “A di đà phật, bần tăng Hoài Tội.”
Nào có ai ngờ được rằng, Hoài Tội đại sư đã hơn trăm tuổi, thế mà thoạt nhìn còn trẻ hơn cả Tiết Chính Ung, nhất thời mọi người đều cứng họng.
Nhưng Mặc Nhiên trong chuyện tu hành lại không hề ngốc. Y nhớ đến Hoài Tội vốn là từ bỏ phi thăng, chọn làm người ở thế gian này. Ngoại trừ việc không thoát thai độ kiếp, thì đã chẳng khác gì là thần tiên, bởi vậy trong lòng cũng nhẹ nhõm phần nào, nhưng ánh mắt lại chẳng thể dời khỏi hắn được.
Hoài Tội không muốn quấy nhiễu nhiều người, vì vậy chỉ có ba người bọn họ ngồi trong Đan Tâm Điện. Mặc Nhiên tự mình rót trà cho đại sư, Hoài Tội nhận lấy, thấp giọng cảm tạ, nhưng lại không uống, mà chỉ đặt chung trà lên chiếc bàn tử đàn, rồi chầm chậm ngẩng đầu lên.
Tuy rằng hắn vô cùng ôn hoà khách khí, nhưng lại không vòng vo, mà nói thẳng:
“Mặc thí chủ, xin thứ cho bần tăng mạo muội, nhưng hôm nay bần tăng đến đây, là vì một vị cố nhân.”
Trái tim Mặc Nhiên đột nhiên đập nhanh lên, y cảm thấy trước mặt quay cuồng, đốt ngón tay vô thức nắm chặt lấy cạnh bàn, bóp mạnh lấy, cơ hồ sắp bóp nát.
Y nhìn chằm chằm vào gương mặt Hoài Tội đại sư, đủ loại bàn tán từ đời trước lại bắt đầu tản mác rơi xuống____
“Nghe nói trên đời chỉ có một người từng dùng thành công thuật trọng sinh trong ba đại cấm thuật, nhưng lời đồn thì cũng vẫn là lời đồn mà thôi, không biết là thật hay là giả....”
“Hoài Tội đại sư là người ở đâu? Cho dù có phải trả cái giá đắc ta cũng muốn cứu Sư Muội trở về!”
“Bệ hạ có điều không biết, Hoài Tội... đã viên tịch từ nhiều năm trước. Cả đời hắn không biên soạn gì về bất cứ thuật pháp nào cả, về trọng sinh , chỉ để lại một câu ‘nghịch thiên sửa mệnh, hung hiểm vô cùng’. Ngoại trừ lời này thì chẳng còn gì nữa cả…”
Những lời lẽ vụn vặt đó cứ như nước xiết chảy qua tai.
“Hoài Tội đại sư am hiểu nhân quỷ luân hồi.”
“Đồn rằng hắn có thể ra vào Quỷ giới, nếu hắn còn tại thế, Minh Tịnh sư huynh chắc có thể hoàn hồn, chỉ tiếc rằng, haizza….”
“Hoài Tội đại sư chính là một con quỷ ngụ ở dương gian, mấy việc âm dương, không thoát khỏi tay hắn.”
Mặc Nhiên hít sâu một hơi,  nhận ra giọng nói của mình vậy mà lại hơi chút run rẩy
“Cố nhân… cố nhân…”
Y thì thầm, ánh mắt đối diện một đôi mắt sáng trong của Hoài Tội đại sư.
Giọng nói của y trở nên nhỏ như tiếng muỗi kêu, thậm chí sau lưng đã toát một tầng mồ hôi mỏng, y khẽ hỏi: “Ai là cố nhân?”
Tăng nhân chậm rãi đứng lên, trong ánh nến mờ mờ, dưới chân hắn thế mà lại không có bóng.
Tay áo cà sa vàng mỏng manh buông thõng, xiêm y cũ kĩ, nhưng không một nếp nhăn, lay động trong gió hệt như một quỷ ảnh. Vị đại sư này thật sự khiến người nhìn chẳng thấu.
Mặc Nhiên quả thực có thể nghe thấy cả tiếng tim đập của chính mình, y cũng đứng lên theo Hoài Tội, hai người đối diện nhau.
“Đại sư.” Nếu giờ phút này có thể có một chiếc gương giơ lên, y có thể nhìn thấy được gương mặt của chính mình, vô thức để lộ một tia hy vọng xa vời, lại vì chút hy vọng này, mà nổi lên lòng cầu mong: “Ai…. Là cố nhân….?”
Là hắn sao?
Là hắn sao?
Hoài Tội đột nhiên rũ hàng mi, thở dài chắp tay trước ngực: “Tiểu đồ Sở Vãn Ninh, bảy ngày trước qua đời. Đêm nay là đêm hắn hồi hồn, bần tăng không đành lòng người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mới đến Tử Sinh Đỉnh, mong Mặc thí chủ thương hại, trả lão tăng người đồ nhi này.”

Husky và sư tôn mèo trắng của hắnKde žijí příběhy. Začni objevovat