Chương 97: Bổn tọa...

6.2K 326 89
                                    

“Mặc Nhiên, Mặc Nhiên.”
Hình như có ai đó đang gọi y.
Y mơ màng mở mắt, mê mang nhìn một bóng hình trắng như tuyết, y mơ hồ cảm thấy người này rất giống với Sở Vãn Ninh, nhưng lại không dám tin, chỉ cảm thấy đôi tay người kia đặt lên ngực mình, không ngừng truyền linh lực vào nơi đang đổ máu giàn dụa.
Ấm quá…
Ai vậy nhỉ?
Y gắng sức chớp chớp đôi mắt, cố nhìn cho rõ hình bóng quá sức mơ hồ kia.
“Mặc Nhiên……”
“Sư, sư tôn?”
Y nuốt ngụm máu chắn ngang cổ họng, thều thào hỏi.
Có giọt nước ấm áp nhỏ lên gương mặt y, dần dần, y cũng nhìn thấy rõ, người trước mặt mang một đôi mắt phượng như hoa hạnh Giang Nam, sắc mặt tái nhợt, còn dính vết máu. Mặc Nhiên đờ đẫn nhìn, trước nay nào đã từng thấy biểu cảm như thế trên gương mặt Sở Vãn Ninh.
Sư tôn của y vẫn luôn lạnh nhạt, còn người trước mặt này, lại đang khóc.
Mặc Nhiên vươn tay , muốn chạm vào, muốn biết đây đến tột cùng là sự thật, hay chỉ là một ảo giác trước khi chết mà thôi. Nhưng đầu ngón tay sắp chạm đến gò má người kia, chợt ngừng lại.
Đôi khi, hận một người, đã thành một loại thói quen. Nếu bỗng nhiên không hận hắn nữa, sẽ lập tức trở nên mù mờ.
Y không dám chạm vào.
Sợ là sự thật.
Cũng sợ là giả.
Y nhìn thấy sau lưng Sở Vãn Ninh toàn là biển máu núi thây, chẳng biết đó là trấn Thải Điệp sau trận ác chiến, hay là mình đã rơi vào địa ngục Tu La. Y biết bản thân mình đã làm nhiều việc ác, chết không hết tội, sau khi vong mạng hẳn sẽ đọa vào Vô Gián, muôn đời không được siêu sinh.
Nhưng còn Sở Vãn Ninh…
Hắn là một người lương thiện.
Sao lại theo mình đến đây, vĩnh viễn bị vây khốn trong A Tỳ này. (A Tỳ là một tên khác của địa ngục Vô Gián.)
“Chỉ còn một chút nữa thôi.” Giọng nói Sở Vãn Ninh tựa như truyền đến từ đáy biển sâu, mơ hồ xa vắng, “Ngươi đừng có ngủ, nếu không…”
Y nhìn thấy máu loãng trào ra khỏi khóe môi Sở Vãn Ninh.
Ánh sáng vàng óng càng lúc càng sáng, người trước mặt đột nhiên bị bao bọc vào giữa vầng sáng kia, thế nhưng lại biến thành dáng vẻ trẻ con.
“Nếu không, dưới tòa Ngọc Hành ta, sẽ không có tên đồ đệ như ngươi đâu.”
“Hạ sư đệ!”
Tận mắt nhìn thấy Sở Vãn Ninh biến thành Hạ Tư Nghịch, Mặc Nhiên cực độ kinh ngạc, khiến cho vết thương trở nên đau đớn, chưa kịp nghĩ nhiều, đã lại rơi vào hôn mê.
“Mặc Nhiên.”
Thanh âm dịu dàng gần như là một tiếng thở dài, chẳng biết là ảo ảnh từ kiếp trước, hay là chút thở than khẽ khàng bên tai.
“Thật xin lỗi, là sư phụ sai…”
Lại là những lời này! Lại là những lời này!
Sở Vãn Ninh, ta không cần ngươi nhận sai, ta chỉ cần ngươi___
Sao nữa?
Bỗng nhiên khựng lại, thế nhưng cũng không biết mình muốn gì nữa.
Không cần hắn nhận sai, vậy muốn hắn làm gì đây?
Bỗng nhiên mở choàng mắt ra, kịch liệt thở dốc phì phò. Áo lót thấm đẫm mồ hôi, Mặc Nhiên lia mắt một vòng, là một căn phòng gọn gàng ngăn nắp, không có quá nhiều đồ trang trí.
Y đang nằm trong phòng ngủ ở Tử Sinh Đỉnh.
Y vẫn còn sống…
Khó có thể tin mà nhìn quanh bốn phía, nhấc bàn tay lạnh lẽo, sờ lên vết thương trên lồng ngực. Nơi đó đã được quấn băng vải, máu thấm qua nhuộm đỏ cả ra ngoài, động vào có hơi đau, nhưng phía dưới băng gạc, trái tim vẫn còn đang đập mạnh mẽ như thế, nỗi kích động vì sống sót sau đại nạn nhanh chóng biến thành mừng rỡ như điên.
Mình còn sống.
Mình còn sống!!
Máu điên cuồng trào dâng trong cơ thể trẻ trung, khiến cho ngay cả linh hồn y cũng run rẩy, lẩy bẩy đến từng ngón tay.
Đột nhiên nghe thấy tiếng rèm cửa được cuốn lên, Mặc Nhiên đang ngồi trên giường ngẩng phắt đầu, đối diện với một mỹ nhân đang vén rèm bước đến, có thể do bên ngoài hơi lạnh, nên hắn mặc một chiếc áo lông trắng, mái tóc đen nhánh xõa dài, đôi mắt sáng trong khẽ nhấc, đuôi mắt còn vương chút ửng đỏ, nét phấn son chẳng thể sánh bằng.
Sư Muội không ngờ Mặc Nhiên đã tỉnh lại, kinh ngạc một chút, rồi vội nói: “A Nhiên? Ngươi, ngươi…”
“Sư Muội! Sư Muội!”
Mặc Nhiên luôn miệng gọi hắn mấy tiếng, đôi mắt lấp lánh như thể đang phát sáng, y nhảy phắt xuống giường, bất chấp vết thương còn đang đau đớn, nhe răng trợn mắt cong môi cười toe toét, nhào qua ôm lấy Sư Minh Tịnh vào lòng, cực độ vui mừng mà nói liên thanh.
“Thật tốt quá! Ngươi không chết! Ta cũng không chết! Qua rồi! Đều qua cả rồi!”
Lần rách trời này là kiếp nạn to lớn trong đời trước của y, yêu ma quỷ quái giáng xuống từ vòm trời, cướp đi Sư Muội, đẩy y vào vực sâu tội ác.
Sau khi y trọng sinh vẫn luôn thấp thỏm về trận loạn lạc này, sợ rằng sẽ dẫm lên vết xe đổ, đến cuối cùng lại chỉ còn một thân một mình đơn côi, đạp lên xương cốt thân nhân, cô độc quay về điện Vu Sơn trống rỗng.
Nhưng ông trời chưa từng bạc đãi y, vào lúc y cam nguyện đứng ra, chịu chết thay cho Sư Muội, hết thảy đều thay đổi.
Y sẽ không lại lẻ loi một bóng, sẽ không lại lâm cảnh chúng bạn xa lánh, sẽ không lại phải trốn chạy, trở thành lữ khách cô độc chân trời, từ nay về sau, ác mộng đã trừ___
Y chân chính thoát khỏi cơn ác mộng kiếp trước, y đã chân chính trọng sinh.
Mặc Nhiên ôm lấy Sư Muội, ôm một hồi lâu mới tách ra, ánh mắt sáng rỡ như thắp đầy pháo hoa, như hai bờ sông ngân đang không ngừng lấp lánh.
Sư Muội vẫn ngơ ngác đứng yên tại chỗ, cho đến khi Mặc Nhiên ôm lấy bờ vai hắn, rũ mắt mỉm cười nhìn hắn, nhìn thật lâu, hắn mới dần dần hồi phục tinh thần, chủ động chống vầng trán lên cằm Mặc Nhiên.
“A Nhiên.”
“Ừm ừm.”
Khi Sư Muội nâng mặt lên, mang theo một nụ cười nhợt nhạt, hốc mắt rưng rưng.
“May là ngươi còn sống.”
Mặc Nhiên vừa cười vừa xoa đầu hắn, nắm lấy tay hắn, nói: “Ngốc, ta làm sao mà có việc gì được? Ta…”
Đang muốn nói thêm, bỗng nhiên bên ngoài lại có người xốc mành lên, bước nhanh vào.
“Tiết Mông?”
“….” Tiết Mông trái lại đúng là một tên hẹp hòi mà, có lẽ là do khi đuổi ma ở trấn Thải Điệp bị đoạt mất sự nổi trội, sắc mặt không khỏi u ám, đôi môi cũng mím thật chặt. Nhìn thấy Mặc Nhiên đã tỉnh, cũng chỉ ngây ra giây lát, rồi quay đầu nói với Sư Muội. “Y tỉnh từ khi nào?”
Sư Muội ngập ngừng một chút rồi mới mở miệng, giọng nói có chút ưu phiền: “Vừa mới.”
"…. Ừ.” Tiết Mông lên tiếng, vẫn chẳng thèm nhìn ngó gì tới Mặc Nhiên.
Mặc Nhiên nghĩ thầm con nít thì vẫn chỉ là con nít thôi, bị người khác nổi bật hơn thì cứ như thể bị cướp kẹo vậy, nửa ngày cũng không trưng ra biểu cảm gì tốt đẹp.
Có điều tâm tình y đang vui, không muốn so đo với Tiết Mông, mà chỉ cười nói: “Ta như vầy chắc là hôn mê đã lâu nhỉ, ai mang ta về thế?”
“Còn có thể là ai.” Tiết Mông phất tay áo, sắc mặt cực kém: “Còn không phải sư tôn?”
“Hả.”
Mặc Nhiên nghe vậy lại sửng sốt, vài đoạn kí ức vụn vặt trong lúc hôn mê lại hiện lên trước mắt, chẳng qua vì sau khi tỉnh lại quá mức vui mừng, càng thêm không thể xác định được những gì đã thấy là thật hay giả.
Y trầm tư nói: “Sư tôn…. Hạ sư đệ…..”
Nghe y nói như vậy, Tiết Mông có chút run rẩy nhỏ đến mức không thể nhìn ra được, rồi cứng ngắt mà nói: “Ngươi nhìn thấy rồi?”
“Cái gì?”
“Hạ sư đệ chính là sư tôn.”
Mặc Nhiên vốn chỉ là suy đoán, lúc này vừa nghe vậy, không khỏi kinh ngạc thất sắc: “Cái gì!!”
Tiết Mông đột ngột quay đầu lại, nét mặt quái dị, như đang gắng sức che dấu chuyện gì đó: “Sao? Ta nghĩ rằng ngươi biết rồi chứ.”
Mặc Nhiên cả kinh kêu lên: “Ta sao mà biết được! Ta chỉ là… khi hôn mê… hình như nhìn thấy hai người bọn họ lần lượt thay đổi với nhau… ta…”
Nhớ đến khi còn ở chốn Đào Nguyên, Hạ Tư Nghịch bầu bạn bên cạnh mình, hai người ngủ cùng giường, lại nhớ đến cái lần khó kìm lòng nổi mà dây dưa với Sở Vãn Ninh trên đảo Lâm Linh, từ vạt áo hắn rớt ra một cái phát khấu kim điệp.
Khăn tay hải đường.
Xiêm y có thể thay đổi theo kích thước cơ thể.
Hạ Tư Nghịch ôm hũ canh trong tay.
Hắn ngẩng đầu gọi y là sư huynh, còn y thì xoa đầu hắn, cười nói sau này hai ta chính là huynh đệ, sư huynh sẽ thương ngươi.
Từng chuyện từng chuyện tựa như sương tan trước mặt, trong chốc lát là gương mặt lạnh nhạt của Sở Vãn Ninh, trong chốc lát lại là dáng vẻ mím môi không nói của Hạ Tư Nghịch.
Y từng nói với Hạ Tư Nghịch rằng, Sở Vãn Ninh không tốt, không thích hắn.
Y cũng từng kiên nhẫn buộc mái tóc dài cho Hạ Tư Nghịch.
Mái tóc mềm mại, chảy qua kẽ tay hệt như một dòng mực.
Nghĩ kĩ lại, quả thật giống hệt như nhau….
Mặc Nhiên chỉ cảm thấy đầu đau sắp nứt, đi lòng vòng tại chỗ, lẩm bẩm: “Sư tôn là Hạ sư đệ… Sư tôn là Hạ sư đệ… Sư tôn là…”
Đột nhiên, y đứng chựng lại, gần như là phát điên mất.
“Đùa cái gì vậy! Sư tôn sao có thể là Hạ sư đệ được chứ!!”
“A Nhiên…..”
Mặc Nhiên dở khóc dở cười nói: “Bọn, bọn họ tuy rằng có rất nhiều chỗ giống nhau, nhưng… Nhưng tóm lại là không hề giống. Hạ sư đệ tốt như vậy, sao mà có thể____”
“Ngươi có ý gì.”
Tiết Mông chợt ngắt lời Mặc Nhiên, nhìn thằng vào mặt đối phương.
“Hạ sư đệ tốt như vậy? Sao, tốt như vậy thì không thể nào là sư tôn sao?”
Mặc Nhiên nói: “Đương nhiên là ta không nói sư tôn không tốt. Nhưng Hạ sư đệ trước giờ luôn đối đãi ta chân thành, ta cũng xem hắn như là đệ đệ ruột, đột nhiên ngươi lại nói với ta hắn chính là sư tôn, ngươi bảo ta làm sao mà chấp nhận được đây…”
Tiết Mông nổi giận: “Hạ sư đệ chân thành, sư tôn thì giả dối hả?”
Nhận thấy mùi vị phong ba bão táp kéo đến trong giọng nói hắn, Sư Muội vội vàng túm lấy ống tay áo hắn.
“Thiếu chủ, ngươi nhớ đến lời dặn dò của bá phụ đi! A Nhiên vừa mới tỉnh, vẫn còn…”
Tiết Mông lại hất tay Sư Muội ra, đôi con ngươi màu nâu vẫn cứ đăm đăm nhìn Mặc Nhiên, gân xanh trên cổ thậm chí bởi vì kích động mà hơi hơi nổi lên, tựa như một con  rắn độc đang phì phò, chuẩn bị lao vào con mồi bất cứ lúc nào, phun nọc độc.
“Mặc Vi Vũ, hôm nay ngươi phải nói rõ ràng cho ta, vì sao sư tôn lại không thể là Hạ Tư Nghịch? Sao hắn lại không xứng với hai chữ ‘chân thành’, hả? Ngươi nói cho ta, vì sao trong lòng ngươi hắn lại giả dối?!”
Mặc Nhiên bị hắn ép hỏi tới nỗi chẳng thèm để ý đến phiền phức nữa, cái dáng vẻ giận dữ này của Tiết mông cũng không phải mới thấy lần đầu, đời trước y là Đạp Tiên Đế Quân, sau đó mỗi lần gặp Tiết Mông, thì đều là cái tính tình nóng nảy như sặc thuốc này cả.
Không khỏi có chút bực bội, nhíu mày nói: “Chuyện của ta và hắn, ngươi quan tâm nhiều như vậy mà làm gì.”
“Chuyện của ngươi và hắn?” Tiết Mông hỏi, “Trong lòng ngươi có hắn sao?”
Mặc Nhiên giận đến cười: “Ngươi có bệnh hả Tiết Tử Minh, rảnh rỗi vô sự ngươi tự dưng phát điên cái gì. Đi thôi Sư Muội, chúng ta đến Đan Tâm Điện tìm bá phụ và sư tôn hỏi cho rõ đi.” Vừa nói vừa kéo tay Sư Muội, bước ngang qua Tiết Mông, muốn ra ngoài.
Tiết Mông đứng im tại chỗ trong chốc lát, tựa như đang kiệt lực kìm nén, nhưng vào phút cuối khi Mặc Nhiên đã sắp bước qua khỏi cửa, hắn vẫn không nhịn nổi, quay đầu giận dữ rống lên một câu: “Mặc Vi Vũ, trong lòng ngươi có sư tôn hắn sao?!”
“…..”
Mặc Nhiên bị hắn rống giận, bỗng cảm thấy phiền lòng. Y ngừng bước, đôi mắt vốn đang vui vẻ, dần dần trở nên âm trầm.
Sư Muội nhéo nhéo lòng bàn tay y, bất an nhỏ giọng nói: “Đừng để ý tới hắn nữa, mấy hôm nay tâm trạng hắn không tốt. Chúng ta đi thôi.”
“…. Ừ.”
Nhưng vừa mới đặt tay lên, còn chưa kịp xốc mành, giọng nói Tiết Mông đã lại vang lên,  ảm đạm, khô khan nóng cháy, hệt như bật ra từ một ngọn lửa vậy.
“Mặc Vi Vũ, CMN, ngươi đúng là thứ không ra gì.”
‘Soạt’ một tiếng, mành được thả xuống lại.
Mặc Nhiên nhắm mắt, rồi mở ra.
“A Nhiên...”
Sư Muội muốn giữ chặt y lại, nhưng bị y nhẹ nhàng ngăn trở.
Y quay mặt, xoay người lại, hai người thanh niên bằng tuổi, nhưng vóc dáng Mặc Nhiên đã cao hơn không ít, dáng vẻ lạnh lùng hung ác nham hiểm của y, thật sự là khiến cho người ta sợ hãi.
Mặc Nhiên bỗng cười, nhưng đôi mắt đen nặng nề, không chút ý cười.
Y nói: “Hay cho thứ không ra gì.”
“Tiết Tử Minh, thường ngày ta chưa từng coi nhẹ sư tôn, khi trời rách cũng chưa từng khoanh tay đứng nhìn. Địa ngục Vô Gián phá ra, sức một mình hắn không thể tu tổ, ta tự nguyện đến giúp hắn, ta hỏi ngươi, là đồ đệ hắn, ta đã làm sai chuyện gì chưa?”
“...”
“Ta và hắn thực lực chênh lệch, tu bổ kết giới cuối cùng cũng không gắng gượng được nữa, rơi khỏi Bàn Long trụ, nhưng hắn ngay cả một ánh mắt cũng không thèm liếc nhìn ta lấy một lần, mặc kệ ta sống chết. Ta hỏi lại ngươi, nếu đổi thành ngươi, ngươi sẽ không lạnh lòng sao?”
“Mặc Nhiên.....”
Khúc mắc hai đời, nhắc đến chỗ đau, ngũ quan anh tuấn của Mặc Nhiên không khỏi có chút vặn vẹo. Y gằn từng chữ một: “Ta tự cho rằng đã tận tình tận nghĩa, không thẹn với hắn. Không biết ngươi có mặt mũi nào đứng trước mặt ta mà nói ta chẳng ra gì cả.... Tiết Mông, ngươi cho rằng ta chưa từng quan tâm hắn sao? Ngươi sai rồi, ta cũng từng quan tâm đấy.”
“Nhưng mà hắn đúng là làm từ đá mà.” Mặc Nhiên thấp giọng nói, mỗi một chữ đều như dao cắt vào lòng, máu đổ đầm đìa, “Tiết Mông. Ngươi nghe kĩ cho ta, ta mặc kệ trong mắt thế nhân hắn là môt đạo trưởng tốt đẹp thế nào, là tông sư lợi hại cỡ nào, là Vãn Dạ Ngọc Hành Bắc Đẩu Tiên Tôn, tất cả đều không quan trọng.”
“Quan trọng là, khi trời rách, khi ta khó bảo toàn tánh mạng. Chỉ xin hắn quay đầu một lần, hắn lại ngay cả một cái liếc mắt, cũng không thèm cho ta.”
Rõ ràng là lạnh nhạt như vậy, là một chuyện đáng giận đến như vậy.
Nhưng chính miệng mình nói ra, lại có thể cho rằng bình tĩnh đấy chứ, chỉ là hốc mắt dù sao cũng có chút hơi hơi ửng đỏ.
“Còn nữa, Tiết Mông, ta có thể nói cho ngươi. Lúc đó, cho dù là ai ngã xuống khỏi Bàn long trụ, cho dù không phải là ta, mà là ngươi, hoặc là Sư Muội. Hắn cũng sẽ không cứu các ngươi đâu.”
Bởi vì ta đã tận mắt nhìn thấy.
Tuyết rơi ngập trời, hắn quay mặt đi, bỏ lại đồ đệ của chính mình lạnh cóng xác thân.
“Chẳng có gì quý giá hơn cái danh hào Bắc Đẩu Tiên Tôn của hắn cả đâu.” Mặc Nhiên cười lạnh, không biết có phải vì ánh sáng u ám hay không, mà nét cười của y có chút thê lương.
“Mạng lớn thì sống sót, bạc mệnh, chết.”
Chữ cuối cùng còn chưa dứt, trước mắt bỗng nhiên lập loè, kình phong ập tới. Vì Sư Muội còn đang đứng sau lưng mình, nếu tránh né sẽ tổn thương đến người vô tội, cho nên y cứ đứng yên tại chỗ, lãnh trọn.
Tiết Mông nhào tới nhanh như báo, đột nhiên túm lấy vạt áo Mặc Nhiên, chỉ nghe một tiếng ‘bốp’ giòn vang, Tiết Mông đã hung hăng tát một cái thẳng mặt y.
Mặc Nhiên vô duyên vô cớ bị đánh, bản thân cũng đang trong cơn giận dữ, trở tay bóp chặt lấy thanh niên đang nổi nóng kia, cắn răng: “Tiết Tử Minh! Ngươi làm cái gì?!”
Tiết Mông không trả lời, chỉ gào lên giận dữ: “Mặc Vi Vũ, ngươi đồ súc sinh!”
Hắn không nói lý lẽ, cũng không biết uống sai thuốc ở đâu rồi, chẳng còn thần trí đâu mà nói, liều chết với Mặc Nhiên trong căn phòng nhỏ, triền đấu, tựa như hai con thú hoang, hận không thể xé da gặm xương uống máu đối phương, nhai nuốt vào bụng. Ngọn đèn heo hắt, hất hình bóng điên cuồng của bọn họ lên vách tường, như thể bóng con rối sắp ăn tươi nuốt sống, như ác quỷ đồ đằng.
Đột nhiên, Mặc Nhiên nghe thấy một tiếng nghẹn ngào của Tiết Mông.
Không quá lớn, y cảm thấy hình như mình chỉ nghe lầm thôi.
Nhưng mới vừa nghĩ như vậy, liền có mấy giọt nước mắt rơi lên mu bàn tay y.
Tiết Mông chợt buông Mặc Nhiên ra, đột ngột đẩy y ra sau, rồi cứ như thế ngồi bệt xuống sàn ôm gối, chẳng còn để ý gì nữa mà bắt đầu khóc.
Gương mặt Mặc Nhiên hãy còn đang sưng đỏ, bị hắn đẩy ra như vậy thì ngây ngẩn, thầm nghĩ mình cũng đâu có ra sát chiêu, nào có đến mức làm cho hắn đau đến như vậy, mà dù sao thì cũng là đường đệ ra tay đánh y trước mà, sao lại đột nhiên...
Chưa kịp nghĩ xong, đã nghe thấy Tiết Mông từ khóc rưng rức đã thành gào khóc thảm thiết.
“Sao ngươi lại có thể nói hắn không cứu ngươi! Sao ngươi lại có thể nói hắn không cứu ngươi!”
Nước mắt cuồn cuộn không ngừng, chẳng thể nào cản được.
Sư Muội đứng một bên thấy Tiết Mông chung quy cũng khó có thể che giấu việc này, không khỏi thở dài một tiếng, rồi rũ mắt không nói.
Tiết Mông nức nở: “Ngươi nói như vậy, hắn dưới đất nghe thấy sẽ đau khổ biết bao...”
Những lời này quá mức đột ngột, Mặc Nhiên nhất thời chẳng thể nào phản ứng kịp, chỉ ngơ ngác hỏi: “Gì hả?”
Tiết Mông vẫn chỉ khóc rống, nọc độc của hắn ghim vào cổ Mặc Nhiên, nhưng cũng khiến chính hắn tổn thương.
Hắn khóc đau đớn đến vậy, nức nở nghẹn ngào, hắn lúng túng lau gương mặt mình, đôi mắt mình, ánh mắt khi thì hung ác, khi thì cực bi ai.
Hắn ngồi bệt trên đất không đứng dậy.
Vùi mặt vào khuỷu tay lâu thật lâu.
Mặc Nhiên dần dần cảm thấy một nỗi chết lặng dâng lên từ đáy lòng, rồi nhuốm lạnh toàn thân.
Y cảm thấy môi mình mấp máy, nghe thấy chính mình đang hỏi.
“Tiết Mông, ngươi nói cái gì vậy....”
Tiết Mông khóc thật lâu, mà cũng có thể không lâu lắm, chỉ có điều Mặc Nhiên lại cảm thấy mình đã đợi câu trả lời như lời sấm kia, đợi rất lâu.
“Sư tôn...” Cuối cùng Tiết Mông cũng cứng ngắt nói, “Hắn không còn nữa.”
Mặc Nhiên nhất thời cũng không nói gì, chỉ lạnh hết cả người, mờ mịt mà nghe, tựa như không hề hiểu ý hắn.
Không còn nữa?
Cái gì không còn nữa?
Không còn nữa là đã đi đâu?
Ai không còn nữa... Ai không còn nữa!!
Ai không còn nữa!!!
Tiết Mông chầm chậm ngẩng đầu lên, đáy mắt như hận, vừa như châm biếm, lại như một nỗi căm ghét sâu cay.
“Ngươi có biết vì sao khi đó hắn không quay đầu lại không?”
“...”
“Cha ta nói, sau khi tu bổ xong vết nứt thì linh lực của hắn đã suy kiệt, ngươi cho rằng sát khí của Quỷ giới chỉ đánh vào mỗi một mình ngươi? Kết giới Quan Chiếu là song sinh! Ngươi chịu bao nhiêu tổn thương, hắn cũng chịu giống như vậy! Nhưng hắn chống cự được, cũng không nói với ai.”
Mặc Nhiên chỉ cảm thấy trong đầu ‘oong’ lên một tiếng.
Lẽ nào kiếp trước hắn không cứu Sư Muội, cũng là vì....
Mặc Nhiên không dám nghĩ tiếp nữa, ngón tay hơi hơi run rẩy.
“Không thể nào.... rõ ràng là hắn bình thản như vậy....”
“Khi nào thì hắn không bình thản trước mặt người khác?” Tiết Mông nói, hốc mắt lại đỏ lên, nước mắt lại lã chả rơi xuống, “Khi hắn hạ xuống, thì sớm đã suy kiệt khí lực rồi, sau khi hạ chú phòng ngự cho ngươi, hắn rời khỏi ngươi, không nhìn ngươi, ngươi nghĩ là vì sao?”
Từng lời của Tiết Mông đều đang nhỏ máu.
“Sư tôn biết bản thân không chống cự được mấy nữa. Linh khí của hắn rất cao, một khi để lộ sơ hở sẽ dẫn đến rất nhiều lệ quỷ.... Mặc Nhiên, Mặc Nhiên... Ngươi cho rằng hắn bỏ đi, là vì không cần ngươi nữa sao.....”
Mặc Nhiên: “.....”
“Hắn bỏ đi là vì không muốn liên luỵ đến ngươi đó! Mặc Vi Vũ! Hắn sợ sẽ liên luỵ đến ngươi!”
“Sau khi địa ngục Vô Gián đóng lại, đàn cương thi bạo phát, thập đại môn phái huyết chiến đến tận hoàng hôn, thương vong vô số, ai mà lo lắng đến ngươi nữa? Cha ta cũng đến khi mang Toàn Cơ trưởng lão bị trọng thương trở về Tử Sinh Đỉnh, mới phát hiện không có ngươi.” Tiết Mông thở dốc một chặp, rồi mới nức nở nói, “Mặc Vi Vũ, ngươi là được hắn mang về... là hắn nuốt vào linh dược khôi phục thân hình, sau đó kéo ngươi, bò ra khỏi thây sơn bể máu, là hắn một thân đầy vết thương, còn truyền hết linh lực cuối cùng cho ngươi...”
“Không thể nào....”
“Là hắn mang ngươi về nhà, lúc đó ngươi vẫn chưa tỉnh, linh lực hắn đã cạn sạch, chẳng khác nào một phàm nhân, không thể dùng pháp thuật, không thể truyền âm, chỉ có thể cõng ngươi, từng bước một bò từng bậc thang lên Tử Sinh Đỉnh...”
“Không.....”
“Hơn ba ngàn bậc thang.... một mình hắn... một người đã tan hết linh lực....”
Mặc Nhiên nhắm mắt lại.
Y nhìn thấy dưới ánh trăng sáng trong, một Sở Vãn Ninh-vẫn-còn-sống cõng theo mình đang thoi thóp, chầm chậm bò lên bao nhiêu bậc thang bất tận, toàn thân đầy vết máu, vạt áo trắng loang lổ.
Người nọ, đã từng cao đến không thể với, không nhiễm bụi trần.
Bắc Đẩu Tiên Tôn, Vãn Dạ Ngọc Hành.
Cổ họng Mặc Nhiên như nghẹn lại, run giọng nói: “Không thể nào... làm sao mà... làm được...”
“Đúng vậy.” Tiết Mông nói đến đây, cũng ngơ ngẩn, đuôi mắt đỏ lên.
“Lúc ta nhìn thấy hắn, cũng cảm thấy mình đã điên rồi, đang nhìn thấy ảo giác mà thôi. Bởi vì ta cũng nghĩ như vậy đấy.” Hắn gần như là cảm thán, “Làm sao mà.... làm được...”
“Không thể nào....” Mặc Nhiên đột nhiên nấc lên một tiếng, ôm lấy đầu mình, bất lực mà thì thào, “Không thể nào....”
“Máu trên bậc thang còn chưa tan đâu, đó là con đường về nhà mà hắn mang ngươi đi.” Tiết Mông vì cực hận mà trở nên vô cùng tàn nhẫn, “Ngươi đi mà nhìn xem, Mặc Nhiên. Ngươi đi xem đi.”
“Không thể nào!!!”
Hoảng hốt cực độ và bối rối chẳng biết phải làm sao khiến cho Mặc Nhiên đột ngột bùng phát, y túm chặt lấy Tiết Mông, lôi người lên khỏi mặt đất, ép lên tường, gương mặt dữ tợn.
“Không thể nào, tuyệt đối không thể! Sao hắn lại cứu ta Được? Hắn chưa từng yêu thích ta, vẫn luôn coi thường ta!”
“.....”
Tiết Mông không nói gì, im lặng giây lát, rồi bỗng nhiên cười sầu thảm.
“Mặc Vi Vũ, không phải hắn coi thường ngươi.”
Dưới ánh nến lay động, hàng mi ướt át của Tiết Mông nâng lên, oán hận nhìn y.
“Ta mới coi thường ngươi.”
Mặc Nhiên: “.....”
“Ta coi thường ngươi, Toàn Cơ trưởng lão coi thường ngươi, Tham Lang trưởng lão coi thường ngươi.... Ngươi là cái thá gì.” Tiết Mông gần như là gằng giọng phun những lời này lên mặt Mặc Nhiên, “Thứ thấp kém.”
“Ngươi____!”
Tiết Mông đột nhiên cười, hắn ngẩng đầu nhìn trần nhà tối đen: “Mặc Nhiên, trên Tử Sinh Đỉnh này, nếu có một người để mắt đến ngươi, thì chỉ có hắn thôi. Nhưng ngươi lại báo đáp hắn thế này đây.”
Hắn cười cười, rồi nhắm mắt lại, nước mắt lại chảy dài.
Lần này chỉ nhỏ giọng nghẹn ngào.
“Mặc Nhiên, Hạ sư đệ của ngươi, sư tôn của ta, đã chết rồi.”
Mặc Nhiên như thể thật sự bị loại rắn độc địa nhất trên đời cắn trúng, y giật nảy lên buông tay lùi về sau hai bước, như thể bị phỏng, bị hoảng sợ, như thể lần đầu tiên y nghe hiểu lời này.
Toàn thân y đều đang run lên.
Tiết Mông bỗng gọi y: “Ca.”
Mặc Nhiên lui ra sau, nhưng lưng lại va vào bức tường lạnh băng, không còn đường trốn.
Cuối cùng thì Tiết Mông cũng không khóc nữa.
Nhưng ngữ điệu, lại trở nên tĩnh lặng như cái chết.
“Ca, chúng ta chẳng còn sư tôn nữa rồi.”

Husky và sư tôn mèo trắng của hắnWhere stories live. Discover now