Chương 88: Ngoại truyện

5.8K 119 18
                                    

Một hôm, Trang Thư Lan dậy sớm thay triều phục chuẩn bị vào triều như mọi ngày. Có điều trong lúc ăn sáng, vừa ngửi thấy mùi bánh mà thường ngày nàng thích ăn nhất thì cảm thấy rất buồn nôn. "Ọe!.."Không nhịn được nữa, nàng vội vàng đứng lên chạy tới cửa phòng vịn cửa nôn khan không ngừng. Tư Đồ Minh Duệ thấy Trang Thư Lan nôn ọe dữ dội như thế, chạy tới đỡ nàng, lo lắng hỏi.

"Nàng làm sao vậy?"

"Không sao!"

Trang Thư Lan vịn vào tay Tư Đồ Minh Duệ đứng thẳng lên, dựa vào người Tư Đồ Minh Duệ, ngửi thấy mùi huân hương nhàn nhạt của hắn, hơi thở cũng ổn định lại, cười cười nói.

"Ta thấy mùi bánh ngọt hôm nay hơi khác, chắc là để lâu bị hỏng rồi!"

"Để lâu bị hỏng?"

Tư Đồ Minh Duệ nghi ngờ. Đây là loại bánh ngọt nổi tiếng của Thập nhị phường sáng sớm nay mới làm. Bánh vừa đưa tới, vẫn còn ấm, rõ ràng là vừa mới làm xong, sao có thể là bánh để lâu bị hỏng được? Huống chi có cho lão chủ của Thập Nhị phường thêm mười hai lá gan nữa hắn cũng không dám đưa tới bánh ôi!

"Ừm...Có thể là hôm nay khẩu vị của ta thay đổi nên vừa nhìn thấy nó đã muốn nôn!"

Trang Thư Lan cười ha ha, giải thích qua loa – Tử ngọc cao ( loại bánh màu tím) này chắc chắn là bánh mới làm, với kinh nghiệm nhiều năm ăn bánh ngọt nàng chỉ cần liếc mắt là có thế biết bánh mới hay bánh cũ.

"Khẩu vị lại thay đổi? Lan nhi, gần đây nàng đã đổi khẩu vị rất nhiều lần rồi, hầu như những món trước đây nàng thích ăn bây giờ cứ nhìn thấy là nôn!"

Tư Đồ Minh Duệ đưa tay lên sờ sờ trán Trang Thư Lan hỏi.

"Có phải dạo này nàng bị làm sao không? Hay là trong người không thoải mái, trước đây nàng đâu có kén ăn như vậy, bây giờ lại chẳng chịu ăn cái gì."

"Ta không phải là người kén ăn nhưng "hắn" lại kén ăn, ta nên làm thế nào đây?"

Trang Thư Lan nhíu mày, than thở.

"Hắn? hắn là ai? ai là hắn hả?"

Tư Đồ Minh Duệ nghe nàng nói vậy liền lấy làm lạ. Trong đầu hắn nghĩ tới một khả năng nhưng vẫn không dám tin, chỉ có thể gấp gáp hỏi thêm.

Trang Thư Lan không nói, tiếp tục ngồi xuống ăn cơm nhưng vừa mới uống ngụm canh lại nôn hết ra, lần này không kịp chạy ra ngoài cứ vậy quay sang bên cạnh nôn khan.

"Xảy ra chuyện gì rồi?Rốt cuộc nàng khó chịu ở đâu?"

Tư Đồ Minh Duệ thấy Trang Thư Lan nôn khan khổ sở như vậy thì rất đau lòng, vừa vỗ nhè nhẹ lưng Trang Thư Lan vừa nói.

" Sáng nay nàng không cần phải vào triều, để lát nữa ta bảo Nguyên Ngũ tới khám cho nàng. Hôm nay nàng cứ ở nhà nghỉ ngơi đi!"

"Được rồi!"

Trang Thư Lan không cự tuyệt, dù sao nàng cũng không thích lên triều.

"Có điều không cần phải tìm Nguyên Ngũ đâu. Ta không có bệnh cần gì phải mời đại phu?"

"Đã nôn như vậy rồi còn nói là không bệnh?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 07, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ