Chương 15: Rời trường thi tới trà lâu

5.1K 124 5
                                    

Mùa đông năm nay tới sớm. Mới đầu đông mà tuyết đã rơi dày đặc, đúng lúc này Đại Đông Hoàng Triều lại tổ chức cuộc thi hương ba năm mới có một lần.

Chỉ có điều một canh giờ trước khi kết thúc bài thi, tất cả thí sinh đều vùi đầu làm, riêng một người đã nộp bài ra khỏi trường thi từ sớm rồi.

"Tiểu thư!" Tứ Nhi thấy tiểu thư nhà mình ôm tay vươn vai đi ra từ cổng trường thi thì lập tức nghênh đón, khoác áo lông chim hoàng yến lên người Trang Thư Lan, đồng thời cảm thấy kì lạ hỏi.

"Tiểu thư, sao người lại ra sớm thế? Chẳng phải còn một canh giờ nữa mới hết giờ sao? Người nhìn xung quanh xem, mọi người vẫn chưa có ai đi ra cả! Vậy người......Người làm xong đề thi rồi sao?"

Hai tay chà chà quần áo, Trang Thư Lan mới thấy ấm hơn một chút. Vì vậy chậm rãi trả lời câu hỏi của Tứ Nhi, nhưng dù Tứ Nhi hỏi bao nhiêu vấn đề nàng cũng chỉ trả lời một câu.

"Trong trường thi lạnh quá, thật sự ta không có cách nào ngủ được một giấc nên đành phải đi ra tìm một trà lâu uống chút trà để người ấm lên một chút"

Vốn dĩ muốn uống rượu cho ấm người nhưng đáng tiếc thân thể này của Trang Thư Lan lại dị ứng với rượu, uống một chút đã không chịu nổi, điều này làm cho nàng thấy rất buồn bực. Bây giờ là mùa đông, thời tiết vốn rất lạnh, uống một chút rượu có thể làm ấm người nhưng nàng lại không thể!

"Á ........."

Những lời này cũng không thể giải thích nổi. Sao khi Tiểu thư nhà nàng vào trường thi thì đã bắt đầu ngủ cho đến khi lạnh quá không ngủ nổi nữa mới nộp bài thi rồi đi ra sao? Tứ Nhi thấy Trang Thư Lan nhấc bước chân cũng không để ý tới thân phận hai người, đại tiểu thư và nha hoàn khinh thường nhìn nàng, cũng đành phải đi theo.

"Tiểu thư muốn đi đâu?"

"Trà lâu"

"Là trà lâu nào cơ?"

"Trà lâu nào cách nơi này gần nhất thì tới đó"

"......Tiểu thư......."

"Tứ Nhi, cẩn thận một chút, nói nhiều hút nhiều gió lạnh buổi tối nhất định sẽ đau bụng đấy"

Thật sự là không cho người khác yên lặng một chút! Trang Thư Lan dừng bước, vẻ mặt thành thật nhìn Tứ Nhi.

Bị ghét rồi! Tứ Nhi nhìn Trang Thư Lan, vẻ mặt u ám, trong đầu chỉ có một suy nghĩ như vậy.

"Tiểu thư, nô tỳ chỉ là quan tâm tới người........."

Vẻ mặt oan ức, hai mắt đẫm lệ ướt át cộng thêm giọng nói run run của Tứ Nhi khiến nàng cảm thấy hình như vừa rồi nàng đã làm một chuyện không thể tha thứ.

"Ok!" Trang Thư Lan phất phất tay nhìn Tứ Nhi dắt tay nàng.

"Đi thôi, lát nữa ngồi xuống thì ngươi muốn nói gì cũng được"

Tứ Nhi choáng váng trước động tác của Trang Thư Lan, đây là lần đầu tiên tiểu thư kéo tay nàng, cũng là lần đầu tiên tiểu thư thân thiết với nàng, động tác thật tự nhiên, không như trước kia là một người lãnh đạm từ chối thân thiết với người khác.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ