Chương 59

2.7K 54 2
                                    

Trên con phố đông đúc nhất kinh thành, một chiếc xe ngựa chạy chậm rì rì trên đường. Cỗ xe này nhìn cũng bình thường cho nên những người đi đường không quá chú ý đến, đoán chừng người ngồi trong đó là vị quý nhân hay thiên kim nhà nào đó.

Xe ngựa chạy tới cửa lớn của Phó vương phủ thì dừng lại, đánh xe cung kính nói với người ngồi trong xe.

"Bối tử, đã đến Phó vương phủ rồi!"

"Đi tiếp đi, trước tiên đưa Tư Đồ đại nhân hồi phủ đã!"

Phó Thuyết sầu não nhìn lướt qua người bên cạnh đang nhắm mắt nghỉ ngơi – Tư Đồ Minh Duệ. Hắn ta có xe ngựa sang trọng mà không chịu dùng lại cứ đòi ngồi xe của hắn! Vừa rồi Phó Thuyết đã định xuống xe hồi phủ nhưng mà hắn không muốn con ngựa thứ tám trong tháng này bị "kẻ nào đó" cướp mất, chỉ có thể "Tiễn vị Phật này về Tây thiên" xong mới có thể hồi phủ được. Nghĩ đến đây, Phó Thuyết lại thầm mắng trong đầu – Tư Đồ Minh Duệ này đúng là tham ô thành tính, mỗi lần dùng ngựa của hắn đưa hắn ta hồi phủ thì y như rằng con ngựa kia chỉ có đi không có về! Không phải Phó Thuyết là người hẹp hòi, tiếc rẻ gì vài con ngựa nhưng mà hàng tháng mất đi ngựa quý chẳng khác nào vứt một nghìn lượng bạc. Nếu cứ như vậy, không bằng hắn đưa thẳng lương bổng hàng tháng của hắn cho Tư Đồ Minh Duệ còn nhanh hơn, khỏi phải mất thời gian tìm chọn ngựa tốt, nhiều khi còn mất cả một ngày!

"Hôm nay không vội đi tìm Thượng Quan đại nhân của ngươi à?"

Tư Đồ Minh Duệ dựa vào cái hòm cạnh xe, giễu cợt hỏi.

"Ngươi hãy trả hết mấy con bạch mã kia lại cho ta, ta sẽ đi ngay!"

Phó Thuyết tức giận, trừng mắt nhìn Tư Đồ Minh Duệ.

"Bạch mã và Thượng Quan đại nhân thì có liên quan gì tới nhau?"

Tư Đồ Minh Duệ thấy khó hiểu.

"Ngươi chưa nghe câu "Lang kỵ trúc mã lai, nhiễu sàng lộng thanh mai"* sao? À, đúng rồi, đây chính là bài đồng dao thịnh hành nhất kinh thành hiện nay, ngươi không biết cũng là chuyện bình thường!"

*Trích từ bài thơ Trường Can Hành của Lý Bạch. Bài thơ này, Lý Bạch tả mối tình thơ ngây của chàng và nàng, cùng ngụ trong xóm Trường Can, thuở nhỏ luôn luôn nô đùa quấn quít cùng nhau, bằng hai câu thơ: Lang kỵ trúc mã lai. Nhiễu sàng lộng thanh mai. (Chàng cỡi ngựa trúc chạy đến. Chạy vòng quanh giường đùa với mai xanh). Do đó nói: Trúc mai là chỉ tình yêu thắm thiết của một đôi nam nữ.

Phó Thuyết nói tới việc này lại cảm thấy tràn đầy hứng thú, bởi vì rốt cục hắn đã phát hiện thì ra Tư Đồ Minh Duệ cũng có chuyện không biết. Trong lòng lại càng cảm thấy vui mừng.

"Tuy rằng ta và Tinh Tinh cũng chưa được tính là lớn lên cùng nhau từ nhỏ, thanh mai trúc mã nhưng tốt xấu gì ta cũng đã theo đuổi nàng bốn năm, có thể coi như được một nửa "thanh mai"".

Tư Đồ Minh Duệ lẩm nhẩm lại câu nói kia cảm thấy rất vần, dễ học thuộc, trong lòng vừa ngầm đoán tác giả của bài đồng dao đó là người nào, rồi hỏi.

"Nhưng chuyện này thì có liên quan gì tới bạch mã?"

"Đương nhiên là có liên quan rồi!"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ