Chương 13: Phong ba ngày trưởng thành

4.8K 106 4
                                    

Ngày mười hai tháng chín là ngày Trang Thư Lan trưởng thành tính theo phong tục tập quán ở nơi đây, sau lễ trưởng thành nữ có thể tham gia khoa cử, cũng có thể lập gia đình.

Mới sáng sớm Trang Thư Lan đã bị mười chín vị phu nhân gọi dậy, bắt nàng phải thay một bộ xiêm y màu hồng phấn, trang điểm thật kỹ, điểm phấn tô son vẽ lông mày, lại phải cài rất nhiều đồ trang sức. Sau một hồi giằng co, bữa sáng còn chưa kịp ăn đã bị đẩy ra cửa đi thẳng tới đại sảnh.

Đại sảnh đã được bố trí cẩn thận từ sớm, nhưng Trang Thư Lan cũng không phải được đưa tới đó mà ở một phòng phía đông của đại sảnh, cách có một bức rèm che. Bên ngoài rèm che, đại sảnh đã chật kín người. Nàng híp mắt nhìn vừa thấy tất cả người tới đây hôm nay đều trong họ hàng Trang gia. Đáng tiếc trong đám người này Trang Thư Lan cũng chỉ biết được vài người, trừ bỏ vợ chồng vị trưởng tộc hàng năm vẫn tới lễ bái, còn lại tất cả đều là lần đầu tiên nhìn thấy.

Trang Đức và đại phu nhân ngồi ngay ngắn trong cao đường, khí sắc long trọng trang nghiêm, bên cạnh họ là chỗ ngồi của vị phu nhân trưởng tộc cả người mặc lễ phục, trâm cài mặt phấn. Hiển nhiên vị này hôm nay chính là chính tân – người chủ trì lễ trưởng thành cho nàng.

"Nhị muội, những gì được dặn khi hành lễ muội đã nhớ hết chưa?" Trang Thư Dao không yên tâm hỏi một câu.

"Tuy rằng hôm nay đều không phải người ngoài, nhưng cũng không thể để mất hình tượng khiến những người trong dòng tộc chê cười được"

"Tỷ nói lần này là lần thứ hai rồi đấy, muội đã nhớ kỹ rồi!"

Trang Thư Lan gật đầu, lại giương mắt nhìn người bên ngoài một cái, quay đầu hỏi Trang Thư Dao .

"Tỷ, khi nào thì bắt đầu! Có giống như ngày làm lễ trưởng thành cho tỷ không, cả ngày đều bận rộn! Muội còn chưa ăn sáng, bụng đói quá!"

Aizzz..., biết trước như thế này thì nàng đã dậy sớm một chút để tranh thủ lấy hai cái bánh bỏ vào bụng rồi.

"Yên tâm đi! Hôm nay cũng không phức tạp bằng so với ngày làm lễ trưởng thành của ta đâu!"Trang Thư Dao vừa nói vừa đưa ra hai cái bánh kem.

"Nhanh ăn đi, người chủ trì sắp bắt đầu làm lễ rồi!"

Hai năm trước cũng là ngày Trang Thư Dao làm lễ trưởng thành, nhưng là do vị quý phi nương nương được sủng ái nhất của hoàng thượng chủ trì, ngày hôm đó thật xa hoa tới cực hạn. Ngày trưởng thành của nàng đương nhiên nghi thức không thể so sánh cùng với Trang Thư Dao rồi! Đối với thái độ đối xử phân biệt như vậy trong tướng phủ, nàng cũng không có ý kiến gì. Tiếng tăm của Trang Thư Dao đã nổi tiếng kinh thành trước cả lễ trưởng thành rồi, ngay cả đương kim hoàng thượng cũng đã biết đến cho nên nghi thức long trọng như vậy không có gì là khó hiểu! Đồng thời Trang Thư Lan cảm thấy mình thật may mắn vì hoàn toàn không có danh tiếng gì hết, nếu không phải chuẩn bị những nghi thức rườm rà phức tạp chắc nàng chết ngạt mất!

Nhận lấy bánh nàng giương mắt cười như một đứa bé.

"Cảm ơn tỷ tỷ!"

Trang Thư Dao tâm tình bất định với nàng cũng không phải ngày một ngày hai, khi nào tâm trạng tốt thì coi nàng thân thiết như muội muội, tâm trạng không tốt thì châm chọc khiêu khích coi nàng như một nơi chút giận, xả stress.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ