Chương 75: Tình lý ngoài dự liệu

3.2K 62 2
                                    

Đây không phải lần đầu Trang Thư Lan bị thái hậu triệu kiến. nhưng đây đúng là lần đầu tiên nàng gặp phải tình huống này – hoàng đế và thái hậu cùng ngồi ngang hàng . Không phải việc này khiến nàng ngạc nhiên, mà là nhiều lần nàng tới gặp thái hậu nhưng đây là lần đầu thấy hoàng thượng ở trong tẩm cung của thái hậu. Chẳng lẽ hoàng thượng không biết mọi người sẽ đàm tiếu sau lưng sao? Thái hậu tuổi còn trẻ đã ở góa, mà sáng sớm hoàng đế đã có mặt ở đây, lại còn nhìn thái hậu liếc mắt đưa tình. Trông thế nào nàng cũng cảm thấy sự cảnh giác của mình đã bị kích động không ít!

Có điều nàng không quan tâm cho lắm. Dù sao cũng là việc của hoàng thất, ai có thể nói rõ ràng được? Nàng bước tới quỳ trên mặt đất dập đầu thỉnh an hoàng đế, thái hậu. Đợi một lúc nghe thấy hai tiếng miễn lễ hoặc là bình thân thì coi như nàng đã hoàn thành xong lễ gặp mặt rồi! Thế nhưng Trang Thư Lan làm lễ thỉnh an xong cũng không thấy ai cho phép nàng đứng lên! Hơn nữa, bọn họ còn cười tủm tỉm chằm chằm nhìn nàng, giống như trong một cuộc đấu giá vậy. Liếc mắt nhìn sang Tư Đồ Minh Duệ đứng cạnh, nàng cảm thấy rất bực mình. Cùng là thỉnh an, dựa vào đâu mà hắn có thể đứng dậy không cần sự cho phép của hoàng đế và thái hậu chứ? Hay là nàng cũng có thể làm như thế?

"Phu nhân, mời dâng trà cho hoàng thượng và thái hậu!"

Truy Nguyệt mang tới hai chén trà, cúi người bên cạnh Trang Thư Lan, cung kính nói.

Vì sao phải dâng trà cho hoàng thượng và thái hậu? Những việc này không phải là trách nhiệm của đám thái giám và cung nữ sao? Trang Thư Lan nhìn lại Tư Đồ Minh Duệ với vẻ mặt mù mịt, thấy hắn gật đầu ý bảo nàng làm theo yêu cầu của Truy Nguyệt.

Nàng cảm thấy tức giận thực sự, rốt cuộc chuyện quái gì thế này? Cho dù thế nào cũng không tới lượt một phu nhân của đại thần trong triều như nàng phải kính trà hoàng thượng và thái hậu! Nhất định là bọn họ đang có chuyện giấu nàng, chẳng lẽ nàng bị người ta lừa rồi? Được thôi! Nàng cũng muốn nhìn xem rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì!

Trang Thư Lan thản nhiên tiếp nhận chén trà Truy Nguyệt bưng tới, đứng dậy, đi tới trước mặt thái hậu và hoàng thượng, quỳ xuống. Đầu tiên là dâng trà cho hoàng đế – tuy rằng trên danh nghĩa thái hậu là mẹ của hoàng đế, nhưng trong cung thì hoàng thượng mới là to nhất!

"Mời hoàng thượng dùng trà!"

"Được được được! Ha ha ha, cuối cùng trẫm cũng được uống chén trà này rồi!"

Hoàng đế cười sang sảng, vui vẻ nhận lấy chén trà, nhấp một ngụm rồi đặt tách trà lên bàn, lại cười tủm tỉm hỏi.

"Lan nhi muốn gì cứ nói, chỉ cần trẫm có khả năng, trẫm nhất định đáp ứng."

Câu này nghe thế nào cũng không giống như hoàng đế nói với thần tử? Cảm giác như là.......Bỗng trong đầu nàng có một ý nghĩ manh nha.......ha, không thể nào, có thể là do nàng suy nghĩ nhiều quá rồi.

Trang Thư Lan cười xòa.

"Làm thần tử, có thể được kính trà cho hoàng thượng là vinh hạnh của thần tử, sao có thể yêu cầu hoàng thượng ban cho thứ gì được?"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ