Chương 44: Đứng ngoài xem cuộc vui

2.9K 65 0
                                    

Hôm nay Quế Hương phường không đông đúc như mọi khi, có thể là do trời lạnh nên nhiều người chọn ở trong nhà cho ấm áp.

Lên lầu hai, gọi đồ ăn xong, Huyễn Bách cùng Trang Thư Lan ngồi xuống đối diện nhau, im lặng uống trà, nghe gió thổi, nhìn tuyết rơi bên ngoài cửa sổ.

Trong lúc uống trà Trang Thư Lan lơ đãng thấy một cỗ xe kiệu với vải che là lụa mỏng đi qua. Gió thổi vén lên màn lụa, Trang Thư Lan phát hiện người ngồi bên trong chính là Hoa Như Ngọc.

"Sư phụ! Mau nhìn xem, Như Ngọc tỷ tỷ kìa"

Trang Thư Lan hưng phấn đứng lên dựa vào cửa sổ, một tay chỉ vào chiếc kiệu phía dưới, một tay kéo kéo ống tay áo Huyễn Bách.

"Ừm!"

Huyễn Bách vẫn ngồi bất động.

Thấy chiếc kiệu đi xa, Trang Thư Lan mới quay lại ngồi xuống vị trí cũ.

"Sư phụ, ta thấy người chẳng để ý, quan tâm gì tới việc Như Ngọc tỷ tỷ đi biểu diễn bên ngoài!"

"Để ý như thế nào?"

Huyễn Bách hỏi lại, nhìn chằm chằm Trang Thư Lan.

Trang Thư Lan hơi bất ngờ vì câu hỏi của Huyễn Bách. Nàng cũng không biết để ý như thế nào a?

"Khụ!"

Trang Thư Lan hơi mất tự nhiên, cảm thấy chuyện nàng vừa nói đúng là không thích hợp với hoàn cảnh lúc này chút nào, cũng may vừa lúc tiểu nhị đưa thức ăn lên.

"Đó là chuyện của hai người các ngươi. Đừng hỏi ta! Bản thân ta còn lo chưa xong, hơi sức đâu mà quan tâm tới chuyện của hai người nữa! hiện tại chuyện quan trọng nhất chính là ăn cơm a!"

Dù sao Trang Thư Lan cảm thấy chuyện Huyễn Bách và Hoa Như Ngọc có chỗ không rõ ràng lắm. Coi như Hoa Như Ngọc là người chủ động, còn Huyễn Bách thì... Trang Thư Lan không đoán ra tình cảm của hắn đối với Hoa Như Ngọc là như thế nào? Nhưng hai người bọn họ có thể được như ngày hôm nay cũng chứng minh trong lòng hắn Hoa Như Ngọc cũng chiếm một vị trí nào đó!

Lúc ăn cơm, Trang Thư Lan vẫn chỉ im lặng.

"Hôm nay ta đã thuê mấy nha hoàn về!"

Huyễn Bách vừa rót cho mình một ly rượu vừa nói.

"Ừm"

Trang Thư Lan thản nhiên trả lời..

"Sáng sớm ngày mai sẽ có nha hoàn tới giúp ngươi búi tóc"

"Được a!"

Trang Thư Lan cũng không có ý kiến với việc này. Ở lại đây đã mười năm nàng vẫn chưa cắt tóc lần nào, tuy rằng chất tóc vẫn như vậy nhưng mái tóc dài như thế này thật sự làm khó nàng.

"Đừng nghĩ làm kinh doanh buôn bán gì nữa, cứ chuyên tâm làm tốt chức quan của ngươi đi, mấy ngày nay chuyện đồn đại về ngươi cũng không ít, thanh danh của ngươi càng ngày càng tệ "

Trang Thư Lan vừa nghe xong liền cau mày. Tuy rằng cho tới bây giờ nàng vẫn coi Huyễn Bách như người thân của mình nhưng nàng vẫn không thích hắn nói chuyện mà như ra lệnh cho nàng.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ