Chương 14: Thanh danh

4.3K 110 1
                                    

"Nhị muội!" Không cần nghĩ nhiều Trang Thư Lan cũng biết người đó là tỷ tỷ tốt của nàng – Trang Thư Dao.

"Không biết đại tỷ có điều gì chỉ giáo?"

Trang Thư Lan dừng bước xoay người lại, hơi bất đắc dĩ hỏi. Tuy rằng đã sớm nghĩ tới hành động ngày hôm nay nhất định sẽ rước hoạ vào thân, nhưng không ngờ đã có người tìm đến nhanh như vậy rồi.

"Lúc nãy nhị muội nói vậy, hình như đã có thể nắm chắc đứng đầu khoa cử năm nay rồi thì phải?" Trang Thư Dao cũng không vòng vo mà đi thẳng vào vấn đề, ép hỏi.

Haizz! Nàng ta đuổi tới nhất định là vì chuyện này.

"Làm sao có thể được! Trình độ của muội như thế nào đại tỷ còn không biết sao? Nhưng lời thì cũng đã nói ra rồi, muội chỉ có thể cầu nguyện cuộc thi lần này có vận may thật tốt, không ngờ trúng được Trạng nguyên là chuyện vô cùng khó khăn."

Trang Thư Lan cười với vẻ cực kỳ vô tội .

Có vẻ như Trang Thư Dao không có lời nào để nói với vị muội muội này, nếu như nàng ta không mười phần nắm chắc, vậy những lời lúc nãy là có ý gì? Nói luôn là nàng không biết tự lượng sức mình đi, vừa rồi còn thừa nhận sự bất tài của mình. Nghĩa là sao? Chẳng lẽ muốn làm như vậy để cha có thể chú ý tới à?

Sắc mặt Trang Thư Dao thay đổi khiến nàng tự hỏi có phải Trang Đức đã giáo dục thất bại rồi không? Khả năng ứng biến của Trang Thư Dao vẫn chưa nhanh nhạy gì cả! Chẳng lẽ nàng ta không biết gặp trường hợp đặc biệt thì phải giấu cảm xúc bản thân sao? A! Hay là nàng cho rằng nhị muội này căn bản không phải mối nguy gì cho nên mới buông lỏng như thế?

"Tỷ tỷ không tin muội ư?" Trang Thư Lan cười với vẻ mặt thoải mái.

"Ha ha, đại tỷ! Thực ra vừa rồi muội còn nghĩ tới việc tỷ có thể giúp đỡ muội lúc thi được không? Nếu được chắc muội cũng không đến mức đứng cuối cùng trong kỳ thi này đâu! Có điều với tính cách chính trực nghiêm cẩn của tỷ tỷ nhất định sẽ không đồng ý rồi! Cho nên muội đang tính về phòng xem lại mấy cuốn sách, có lẽ sẽ lĩnh hội được một chút kiến thức"

Nói tới câu sau Trang Thư Lan làm bộ mặt suy nghĩ sâu xa, hơn nữa chân cũng bắt đầu bước đi, trước đó không quên chào Trang Thư Dao một tiếng.

"Tỷ tỷ, muội xin phép trở về phòng trước!"

Trang Thư Dao vô cùng kinh ngạc nhìn vị nhị muội của mình nhanh chóng khuất khỏi tầm mắt, đầu tiên là vẻ mặt hèn mọn, tiếp theo là do dự rồi thoải mái, sau đó mới chậm rãi quay trở lại bữa tiệc đón tiếp quan khách thay cha nàng.

Kinh thành là địa phương náo nhiệt nhất nước, nó là trung tâm chính trị, trung tâm kinh tế cũng là nơi thị phi hỗn loạn nhất! Vì sao nói như vậy? Thử nghĩ mà xem, tại kinh thành vốn ngư long hỗn tạp, từ đế vương cho tới ăn mày đều tụ tập một chỗ, tưởng tượng xem mỗi ngày sẽ có bao nhiêu chuyện xảy ra. Chỉ cần tối nay thì sang ngày mai chuyện kia nhất định sẽ được truyền miệng khắp nơi từ người già cho tới trẻ nhỏ, khắp các ngõ ngách đâu đâu cũng nghe người ta nghị luận bàn tán.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ