Chương 3

6.1K 145 0
                                    

Huyễn Bách là một kiếm khách, cũng có thể xưng là một sát thủ. Năm năm trước vì một sự cố ngoài ý muốn mà bị trọng thương, tình cờ lại được Trang Thư Lan lúc đó mới mười tuổi cứu giúp, đưa hắn đưa tới chỗ Hoa Như Ngọc, cũng bởi vậy mà hai người mới quen biết nhau.

Hoa Như Ngọc nhất kiến chung tình với Huyễn Bách,vô cùng ái mộ. Hoa Như Ngọc thuộc tuýp người mạnh mẽ thẳng thắn, lập tức bắt đầu triển khai một loạt những hành động lấy lòng, thể hiện tình cảm, chỉ tiếc hoa rơi hữu ý mà nước chảy vô tình. Năm năm sau quan hệ của hai người vẫn dậm chân tại chỗ, không có chút tiến triển nào.

"Hoa tỷ, tỷ đừng có nói là muốn buông tay! Tuy rằng tính tình sư phụ khô khan, vẻ mặt lúc nào cũng lạnh lùng. Người đúng là lãnh khốc vô tình, muội cũng chỉ biết sư phụ là người trong giới hắc đạo, nhưng tâm địa người vẫn rất tốt – tỷ xem sư phụ còn "nhiệt tình'' dạy muội võ công cơ mà!"

Trang Thư Lan cười sảng khoái, muốn phá tan bầu không khí nặng nề trong phòng.

Hoa Như Ngọc vừa nghe nàng nói Huyễn Bách nhiệt tình dạy võ cho nàng thì bật cười, tay dí vào trán nàng nhẹ nhàng đáp.

"Huynh ấy là do không cam tâm bị muội lừa gạt thành sư phụ. Nếu không phải là bị ép, sao huynh ấy lại thu nhận một người không học vấn, không nghề nghiệp như muội làm đồ đệ kia chứ?"

Trang Thư Lan mỉm cười, Hoa Như Ngọc nói như vậy cho thấy tâm trạng của nàng cũng đã tốt lên không ít. Huống hồ nàng nói không sai, Huyễn Bách là đệ nhất sát thủ, nổi danh lãnh huyết vô tình trên giang hồ, không có ai biết lai lịch của hắn, cũng không có ai biết diện mạo của hắn. Chỉ có duy nhất một người, cũng chính là thời điểm năm năm trước lúc Trang Thư Lan mới mười tuổi. Nàng đã bái hắn làm sư phụ. Chính vì việc này mà Huyễn Bách chịu đả kích rất lớn đồng thời Hoa Như Ngọc cũng không thể khinh thường nàng.

"Đúng rồi, hôm nay muội tới đây làm gì? Sư phụ muội ra ngoài một tháng nữa cũng chưa chắc đã về." Khuôn mặt Hoa Như Ngọc thay đổi nhanh như chong chóng , mới vừa rồi còn khóc đau lòng như vậy bây giờ đã cười híp mắt rồi.

"Nhớ tỷ thôi, cùng muội đi dạo đi!"

Khóe miệng Trang Thư Lan nở nụ cười nhạt, ánh mắt cong cong như vành trăng đầu tháng, thực xuất phát từ nội tâm, không hề có chút giả dối.

"Muội ở tướng phủ hơn một tháng, không có người có thể nói chuyện! Cho dù Di nương biết nhất định sẽ trách mắng, muội cũng muốn tới đây".

"A, muội xem nơi này là nhà của muội rồi. Muội cũng đã là một đại cô nương rồi, cả ngày chạy ra ngoài rong chơi mãi sao được. Những thứ khác thì không nói, chỉ riêng chuyện muội là nữ nhi của Thừa tướng đương triều thôi cũng đủ rắc rối rồi".

Hoa Như Ngọc khẽ thở dài một cái, điều này cũng chẳng có gì kì lạ với Trang Thư Lan. Mẫu thân của Trang Thư Lan trước kia cũng từng là một hoa khôi Túy xuân uyển, sau được gả cho Trang Đức (cha của Trang Thư Lan), cho nên cũng có thể coi đây là nhà mẫu thân nàng, cũng là nhà ngoại tổ mẫu của nàng. Di nương là tỷ muội tốt với mẫu thân nàng, lúc trước cực lực phản đối việc mẫu thân nàng gả cho tướng gia. Sau khi mẫu thân nàng qua đời, đối với Trang Thư Lan, Di nương vô cùng quan tâm, chăm sóc.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ