Chương 65: Trận thi đấu kịch tính

2.8K 54 7
                                    

Trải qua rất nhiều lần so tài căng thẳng, bây giờ chỉ còn lại bốn người. Cuối cùng người chủ trì cũng tuyên bố danh sách những ai tiến vào vòng thi đấu tiếp theo, cùng lúc này phía dưới đài cũng có bắt đầu người hô lớn.

"Mau nhìn xem, trong số bốn người lọt vào vòng thi tiếp theo có ba người chính là tam giáp của năm nay!"

Đúng vậy, trong bốn người trừ Tư Đồ Tu Nam ra, còn lại là Mạnh Thi Lâm, Trang Thư Dao và Trang Thư Lan. Vừa mới bắt đầu Trang Thư Lan cũng hơi bất ngờ khi thấy Mạnh Thi Lâm, thật khó tin là hắn cũng tham gia. Mặc dù từ trước tới giờ nàng và Mạnh Thi Lâm vẫn chưa chính thức so tài, nhưng bằng việc hắn có thể nhanh chóng đoán được đáp án thực sự của đề thi năm nay, không thể không thừa nhận kẻ nộp giấy trắng trong cuộc thi - Mạnh Thi Lâm thật sự cũng có chút tài năng!

Nhưng điều khiến Trang Thư Lan cảm thấy chán nản chính là: mặc dù nàng cũng có chút tiếng tăm trong kinh thành nhưng những người bình thường thực sự biết được diện mạo của nàng rất ít, thậm chí không tới 0,01 %, vậy tại sao lại có người nhận ra nàng trong số này chứ!

"Trang cô nương!"

Tư Đồ Tu Nam thừa dịp người chủ trì đang bận thông báo thì cười nói với Trang Thư Lan.

"Xem ra, Trang cô nương đã dự định lấy được phần thưởng hôm nay rồi!"

Trang Thư Lan đáp lại bằng sự im lặng. Nàng biểu hiện là nhất định phải lấy được phần thưởng của hội đèn lồng năm nay lúc nào? Không sai, lúc mới tham gia đúng là nàng có ý định như vậy, nhưng sau khi phát hiện ra ba người còn lại kia thì nàng quyết định làm cách nào rời khỏi chỗ này nhanh nhất có thể. Làm như vậy không phải vì sợ, chỉ là không muốn nàng quá nổi danh, cũng không muốn đoạt mất phần thưởng của thái tử đương triều, bởi vì nàng cho rằng thái tử đang chú ý tới nàng – nếu không có một đại mỹ nhân như Trang Thư Dao đứng cạnh sao hắn lại không để ý tới chứ!

"Công tử khen nhầm rồi, có điều Thư Dao sẽ cố gắng hết sức!"

Đứng bên cạnh Trang Thư Lan, Trang Thư Dao coi những lời nói vừa rồi là nói với nàng, cúi đầu hành lễ, vẻ mặt thẹn thùng nói.

"... À, vậy Trang cô nương cố lên nhé! Bản công tử mỏi mắt mong chờ!"

Tư Đồ Tu Nam ngây người vài giây, sau đó cười tao nhã, hệt như trong giai thoại: vương tử tao nhã cười hưởng ứng mỹ nhân.

Thấy Tư Đồ Tu Nam hơi ngây ngẩn, xấu hổ rồi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, còn Trang Thư Dao ngượng ngùng, Thư Lan bật cười. Nàng thầm cảm ơn những năm tháng sống ở hiện đại, thói quen nơi phồn hoa, nếu không với nụ cười tao nhã giống như bạch mã hoàng tử vừa rồi của Tư Đồ Tu Nam, nhất định nàng cũng giống như Trang Thư Dao không thoát khỏi mị lực của hắn.

Gạt đi những ồn ào, tấp nập, ánh mắt nàng nhìn về phía xa, xuyên qua những hộp đèn lồng trên cao về phía chân trời xa xa. Thả hồn theo cơn gió bay vào không trung, coi như không nghe thấy những tiếng ồn ở hiện tại, một mình nàng một thế giới, cả thể xác và tâm hồn thật thư thái. Cho tới khi bên tai vang lên tiếng người chủ trì "Mời các tuyển thủ ngồi vào vị trí", nàng mới giật mình bừng tỉnh. Động tác mạnh mẽ, dứt khoát như một bậc nam nhi, Trang Thư Lan ngồi xuống cùng bên với Mạnh Thi Lâm. Trang Thư Dao và Tư Đồ Tu Nam ngồi ở phía đối diện.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ