Chương 70: Mục đích đều là tới thăm

3.4K 62 4
                                    

Tiếng sấm trong đêm mùa xuân cứ kéo dài từng đợt, vang rền cả một góc trời. Bầu trời âm u, mưa phùn kéo dài dường như báo hiệu năm nay sẽ là một năm mưa thuận gió hòa!

"Tứ Nhi, nhanh giúp ta lấy đồ ở đằng sau xuống!"

Bịch một tiếng, Trang Thư Lan đá văng cửa nhà, đứng ở trước cửa phòng gọi với vào trong đồng thời đặt một tập bản vẽ trong tay xuống, lau nước mưa trên mặt, rồi mới ngồi xổm xuống xem những bản vẽ kia có bị ướt không.

Tứ Nhi nghe tiếng Trang Thư Lan gọi thì mau chóng chạy ra từ trong phòng, xuyên qua hành lang, ngồi xổm xuống trước mặt Trang Thư Lan, vừa thu gọn những bản vẽ la liệt trên mặt đất vừa thúc giục.

"Tiểu thư, mau vào phòng thay quần áo đi, người bị ướt rồi hết kìa! Những thứ này cứ giao cho Tứ Nhi là được rồi!"

"Phù! May mà không bị ướt, nếu không công sức cả sáng nay của ta đổ xuống sông xuống biển hết!"

Trang Thư Lan thở phào nhẹ nhõm rồi ngồi bệt luôn xuống đất, dựa vào cánh cửa nhìn màn mưa bụi bên ngoài.

"Sớm biết thế đã nghe lời em mang theo ô rồi, nếu không bây giờ cũng không tới mức ướt sũng như thế này."

"Đúng thế, tiểu thư, người nên sớm biết là nghìn vạn khó mua được sức khỏe . Tốt nhất người mau vào trong thay quần áo đi, có khách tới thăm đấy ạ!"

Tứ Nhi lại thúc giục.

"Ừm! Được rồi!"

Quần áo trên người Trang Thư Lan đều ướt hết nên dính vào người rất khó chịu. Nàng vin vào thành cửa đứng lên, vừa đi được hai bước thì sực nhớ tới câu nói vừa rồi của Tứ Nhi, mới quay đầu lại hỏi.

"Có khách tới thăm sao?"

Trong triều Trang Thư Lan quen biết cũng không nhiều. Bãi triều nàng cũng chỉ tìm Lý đại nhân bàn bạc một vài chuyện liên quan tới vấn đề Vũ Châu, ngoài ra cũng chỉ có Thượng Quan Tinh thỉnh thoảng tới chơi mà thôi. Hôm nay nàng vừa từ Công bộ về, Lý đại nhân cũng đã về nhà, hôm qua Thượng Quan Tinh nói hôm nay có việc quan trọng phải ra khỏi thành, cho nên khi nghe Tứ Nhi nói trong nhà có khách tới thăm nàng rất bất ngờ.

"Là sư phụ của tiểu thư, đã chờ người lâu lắm rồi!"

Sư phụ? Trang Thư Lan ngờ ngợ, sao hắn lại biết được chỗ ở của nàng? Ha, nói như thế cũng hơi quá, nàng đâu có mai danh ẩn tích, chỉ cần điều tra, hỏi thăm một chút là có thể tìm được chỗ ở của nàng rồi.

Chỉ là từ đợt tết đã không gặp hắn – cho dù cùng trong kinh thành. Sao bỗng nhiên hôm nay hắn lại tới thăm nàng?

"Ta biết rồi, Tứ Nhi, em đem mấy thứ này tới chính đường đi rồi thay ta tiếp đãi sư phụ, ta về phòng thay bộ quần áo khác rồi sẽ qua ngay."

Trang Thư Lan gật đầu, dặn dò Tứ Nhi.

Trở về phòng thay quần áo vốn không mất nhiều thời gian nhưng Trang Thư Lan lại dề dà một lúc lâu mới tới chính đường. Mấy tháng không gặp, Huyễn Bách vẫn như trước, chẳng qua mặt mày, tóc mai có chút phong sương, toàn thân còn mang theo cảm giác phong trần mệt mỏi.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ