Chương 68: Chữ "nhẫn" treo trên đầu một cây đao

2.8K 59 3
                                    

Việc gì đã đến thì muốn trốn cũng không được, cho dù may mắn tránh thoát cũng không thể tránh cả một đời!

Trang Thư Lan tự nhủ thầm, cái gì gọi là oan gia ngõ hẹp, cái gì gọi là không thể buông tha thì Tư Đồ Minh Duệ đang đứng trước mặt chính là minh chứng tốt nhất.

"Vừa rồi ô nương nói vậy trước mặt hoàng thượng là có ý gì?"

Sau một hồi giằng co, Tư Đồ Minh Duệ quyết định là người lên tiếng trước, phá vỡ bầu không khí im lặng.

"Không có ý gì!"

Trang Thư Lan nhún nhún vai, thờ ơ trả lời, hướng ánh mắt nhìn về phía những người xa xa đang đi lại trước cửa cung, lại nói tới vấn đề không hề liên quan.

"Hình như cũng gần trưa rồi, ta vẫn chưa ăn sáng, bụng hơi đói rồi.. à, Tư Đồ đại nhân, hạ quan không hàn huyên với ngài được nữa rồi! Cáo từ!"

Đây chính là cái không tốt của việc vào triều sớm. Đặc biệt với người như Trang Thư Lan mà nói, trên cơ bản ăn sáng đúng giờ đã là một chuyện quá xa xỉ, vào triều ba tháng, mỗi ngày bữa sáng và bữa trưa đều gộp thành một. Vì thế nàng lo rằng mình làm quan chưa được bao lâu mà dạ dày đã không chịu nổi mất.

Trang Thư Lan bình thản, thờ ơ nhìn Tư Đồ Minh Duệ như người xa lạ. Thái độ này làm cho đáy lòng Tư Đồ Minh Duệ có cảm giác khó chịu, rõ ràng là người sinh khí dồi dào, chỉ cần một cử chỉ, ánh mắt đã biến người khác thành trò chơi trong tay, sao đột nhiên lại im lặng như thế? Được rồi, tuy rằng bình thường nàng vẫn thản nhiên trước mặt người khác, lạnh lùng như thế nhưng trước mặt hắn ít ra cũng phải có cảm xúc gì khác biệt chứ!

"Ta đã chuẩn bị rượu và thức ăn."

Tư Đồ Minh Duệ hơi dừng lại một lúc, mang theo nụ cười mê hoặc.

"Thập Nhị phường mới có loại điểm tâm mới, có muốn nếm thử không?"

Trang Thư Lan thay vẻ mặt lãnh đạm bằng nụ cười giả tạo.

"Bỗng dưng vô duyên vô cớ săn đón nịnh bợ, không thể không khiến người ta nghi ngờ trong đó có âm mưu."

Hừ, cho dù điểm tâm của Thập Nhị phường rất đắt, với khả năng kinh tế của một người bình thường thì không thể ăn loại điểm tâm xa xỉ này được, nhưng ngày nào nàng chẳng ăn – giao ước một năm đưa điểm tâm của Thập Nhị phường tới chỗ nàng vẫn chưa hết mà.

"Từ trước tới nay ta chưa bao giờ ngấm ngầm mưu toan, thứ ta muốn đều đoạt lấy một cách quang minh chính đại!"

Tư Đồ Minh Duệ thấy hơi hài lòng trước phản ứng như vậy của Trang Thư Lan. Tuy rằng nàng cười rất giả nhưng ít nhất cũng khiến trái tim của nàng rung động.

Trang Thư Lan cười tiếp tục phủ định.

"Đó là việc của ngài!"

Đang nói chuyện, lại một lần nữa ánh mắt nàng không ngừng nhìn về đám người phía đằng xa.

"Cô nương đang nhìn ai vậy?"

Tư Đồ Minh Duệ cũng chú ý tới Trang Thư Lan liên tục hướng tầm mắt đảo qua đảo lại về phía nhóm người ở cổng thành, hình như nàng đang tìm người nào đó – sẽ là ai được? Nàng giống như một người cô độc, luôn luôn lẻ bóng một mình, ánh mắt nàng như vậy là đang tìm kiếm ai?

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ