Chương 61: Tránh yến tiệc của hoàng đế, lộ dự tính

2.7K 48 6
                                    

Trước ngày tết một tối, người ở đây gọi là ngày đón giao thừa.

Theo như phong tục ở Đại Đông hoàng triều, ngày đón giao thừa hoàng đế sẽ tổ chức một buổi ngọ yến, chiêu đãi tất cả các quan viên trong kinh thành. Năm nay cũng không ngoại lệ, trước ngày đón giao thừa, Hàn Lâm viện đã thông báo cho tất cả các học sĩ, với lại năm nay hoàng đế còn có một hành trình đặc biệt, đó là giờ tuất tối hôm đón giao thừa, hoàng đế cùng toàn bộ quan lại trong triều sẽ tới ngọ môn xem đốt pháo hoa với dân chúng.

Tin tức này được truyền đi khắp kinh thành với tốc độ tên bắn, làm cho tất cả dân chúng đều hưng phấn không thôi.

Người dân bình thường muốn gặp được quan lớn còn khó nữa huống chi là hoàng đế! Hiếm khi mới có cơ hội được diện kiến dung nhan hoàng đế dĩ nhiên là không thể bỏ lỡ được rồi – tuy là chỉ có thể nhìn thấy từ đằng xa xa nhưng dù sao có còn hơn không!

"À, Tiểu thư, chẳng phải hôm nay trong hoàng cung có buổi ngọ yến sao? Sao giờ này người vẫn còn ở nhà thế ạ?"

Tứ Nhi vác một túi lớn từ ngoài cổng đi vào, vừa vào đã nhìn thấy Trang Thư Lan đang loay hoay làm gì đó ở gốc mai già góc tường.

"Ta xin nghỉ ở nhà rồi"

Trang Thư Lan vừa hái mấy đoá mai vàng đặt vào chiếc đĩa sứ, vừa giải thích với Tứ Nhi.

"Tuy rằng trong hoàng cung có đồ ngon nhưng ở nơi toàn những kẻ thích tranh giành cấu xé lẫn nhau như vậy, cho dù có đồ ăn ngon thì cũng khó nuốt. Không bằng ở nhà ăn cơm với Tứ Nhi còn ngon hơn nhiều!"

Xin nghỉ chỉ là giả, Trang Thư Lan cho rằng hôm nay tham gia ngọ yến có rất nhiều quan viên chắc chắn sẽ không có người để ý tới nàng có tới hay không?

"Tiểu thư, người làm như vậy thật không hay, đây là lần đầu tiên người tham gia yến hội của hoàng đế, người không đi, nếu để cho những người thích đặt chuyện biết sẽ nói người bất kính với hoàng thượng, không khéo còn rước hoạ vào thân nữa!"

Tứ Nhi đặt túi lớn sang một bên, đi tới bên cạnh Trang Thư Lan, cầm lấy chiếc đĩa sứ, không cho Trang Thư Lan tiếp tục hái hoa.

Nhìn bộ dạng Tứ Nhi tận tình khuyên bảo, Trang Thư Lan bật cười.

"Tứ Nhi, em đúng là y như bà mẹ trẻ, suốt ngày cằn nhằn, thao thao bất tuyệt không ngừng."

"Tiểu thư!"

Tứ Nhi dậm chân phản đối.

"Tứ Nhi chỉ là nghĩ cho người thôi, người lại đi trêu chọc Tứ Nhi như vậy!"

"Thôi được rồi"

Thấy Tứ Nhi giận dỗi, Trang Thư Lan mới mỉm cười an ủi.

"Ta đã xin nghỉ rồi, mà bây giờ ngọ yến cũng đã bắt đầu, nếu bây giờ ta đi thứ nhất người khác sẽ hiểu nhầm là ta đùa giỡn, coi thường hoàng ân mà cố ý đi trễ. Thứ hai chính là như em vừa nói đó, nếu hoàng thượng không vui, vậy thì chẳng phải ta đây rước hoạ vào thân rồi sao!"

Tứ Nhi nghe xong, chỗ hiểu chỗ không nhưng lại cảm thấy Trang Thư Lan nói rất đúng, chỉ có thể gật đầu.

"Đúng vậy!"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ