Chương 66: Chấn động cả điện Kim Loan

3K 61 0
                                    

Tháng ba bông liễu (hạt của cây liễu có tơ, có thể bay theo gió) bay bay, yến vũ oanh ca, vạn vật đều căng tràn nhựa sống, ngay cả mấy chú chim nhỏ đậu trên cây cao cũng dậy rất sớm. Lúc này, trời còn tối nhưng vẫn có hai người đứng dưới gốc cây hoa quế, quần áo chưa chỉnh tề.

"Tiểu thư, khoan đã, còn mũ quan nữa!"

Tứ Nhi nhanh chóng đội mũ ô sa lên đầu Trang Thư Lan, rồi vươn tay vuốt lại mấy sợi tóc rối bên tai Trang Thư Lan, phàn nàn:

"Tiểu thư, ngày mai người có thể dậy sớm hơn một tí được không, ngày nào cũng phải vội vội vàng vàng chạy vào triều thế này cũng không phải là cách hay đâu!"

"Vậy còn có thể thế nào nữa?"

Trang Thư Lan chỉnh lại đai lưng, vừa đi nhanh ra đường lớn, vừa than thở.

"Đừng phàn nàn nữa, em ở nhà thu dọn đồ đạc, sau khi ta hạ triều về chúng ta sẽ chuyển nhà!"

Đúng vậy, hôm mùng năm tết, Trang Thư Lan vừa bước vào cổng Hàn Lâm viện thì đã thấy Lưu công công đến tuyên chỉ, truyền những tân khoa năm nay đến ngay điện Kim Loan diện thánh. Được thôi, diện thánh thì diện thánh, cũng không phải chuyện gì to tát lắm. Trang Thư Lan ung dung theo sau Mạnh Thi Lâm và Trang Thư Dao đi tới trước điện Kim Loan. Sau khi bàn chuyện với hoàng hậu xong, rốt cục hoàng đế cũng nói rõ mục đích truyền ba người đến, là muốn thăng chức cho ba người.

Theo lý mà nói bất kì kẻ nào nghe thấy bốn từ "thăng quan tiến chức" thì đều hưng phấn mà nhảy nhót reo mừng, nhưng với Trang Thư Lan tin này chấn động chẳng khác gì tiếng sấm giữa trời quang làm nàng há hốc cả miệng.

Nghĩ lại từ lúc vào Hàn Lâm viện tới nay hình như nàng chưa lập được công lao hay thành tích gì, cũng không làm ra chuyện gì gây chú ý đặc biệt – ngoại trừ bộc lộ ít tài năng ở hội thi thơ, trốn không tham gia ngọ yến của hoàng thượng, thể hiện chút tính cách trong hội thi đố đèn, hình như đâu có làm những chuyện có thể khiến người khác chú ý..... Được rồi, nàng thừa nhận vài việc kia cũng đủ gây chú ý nhưng vài việc "cỏn con" đó chẳng lẽ sẽ giúp nàng thăng quan tiến chức?

Đương nhiên Trang Thư Lan cũng không dám hỏi thẳng hoàng thượng những thắc mắc trong lòng, chỉ im lặng nghe nghe theo sự sắp xếp. Nàng được thăng lên làm quan tứ phẩm, làm việc ở phủ nội các; Trang Thư Dao cũng thành quan tứ phẩm, làm việc ở lễ bộ, Mạnh Thi Lâm cũng vậy nhưng lại ở công bộ. Việc sắp xếp như vậy khiến nàng rất bực mình, vì sao hai người họ đều được làm việc trong lục bộ, còn nàng lại phải tới phủ nội các? Phủ nội các, nói trắng ra là địa bàn của Tư Đồ Minh Duệ. Nàng – Trang Thư Lan và Tư Đồ Minh Duệ trên cơ bản xem như không đội trời chung. Nếu mỗi ngày đều phải nhìn thấy mặt nhau, nàng không dám đảm bảo một ngày nào đó sẽ không đánh chết hắn. Đang định tấu trình ý kiến này với hoàng thượng thì Mạnh Thi Lâm đã chủ động tiến lên trước cầu xin hoàng thượng điều hắn về làm quan ở địa phương, làm vậy là để hắn có thể ở cạnh chăm sóc cho bà ngoại đã tám mươi tuổi của mình. "Lòng hiếu thảo" của hắn đúng là cảm động cả đất trời, nhất thời khiến hoàng thượng "long tâm thư sướng", vung tay lên truyền chỉ dụ, ban cho Mạnh Thi Lâm làm quan tri phủ ở nguyên quán.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ