Chương 52: Tỷ muội đối chọi

2.8K 50 0
                                    

Khung cảnh hoa mai nở rộ tại Lâm uyển- phía tây hoàng cung thật là hiếm thấy trên thế gian. Năm nay đúng lúc hoa mai đua sắc thì trong tam giáp cũng có tới hai nữ nhân thi đậu. Hoàng hậu liền mở tiệc chiêu đãi nữ cử tử thi đỗ. Sau khi suy tính, hoàng hậu quyết định mời những nữ cử tử đến Vườn thượng uyển phía tây thưởng mai ngâm thơ – là thú vui tao nhã.

Đây là những gì Trang Thư Lan nghe được từ miệng những nữ cử tử khác.

Cung nữ đi trước dẫn đường, theo sau có chừng mười vị nữ cử tử, vòng qua mấy hành lang gấp khúc đi tới Lâm uyển. Dọc theo đường đi thật im lặng, nhưng không có nghĩa nhóm nữ cử tử này không có hứng thú với hoàng cung, chẳng qua là ngại lễ nghi, quy tắc cho nên chỉ có thế len lén nhìn xung quanh, dùng ánh mắt nói chuyện với nhau.

"Xin các vị đại nhân đợi ở đây, thái phi, hoàng hậu và quý phi nương nương một lát nữa sẽ tới."

Cung nữ dẫn nhóm nữ cử tử tới một đình viện giữa vườn mai, nói những lời này xong liền lui xuống.

Cung nữ vừa rời khỏi, trong đình liền trở nên ồn ào.

"Wow! Thì ra bên trong hoàng cung lại đẹp như vậy đó!"

Một giáp nữ ôm má, vẻ mặt hạnh phúc nói.

"Nếu ta có thể ở trong này một đêm thì tốt quá!"

"Chuyện này rất đơn giản! Nghe cha ta nói, sang năm hoàng thượng và hoàng hậu nương nương sẽ chọn thái tử phi, đến lúc đó cô đăng ký dự tuyển là có thể rồi!"

Ất nữ lại nói tiếp.

"Nhưng mà, với điều kiện của cô...."

Nói xong câu này lại nhìn từ trên xuống dưới đánh giá giáp nữ, muốn nói gì đó rồi lại thôi.

"Điều kiện của ta làm sao?'

Giáp nữ trừng mắt.

"Bộ dạng của ta không đến nỗi tồi, tuy không so được với mấy đại tiểu thư của quan lớn trong triều, nhưng làm lương đệ (良娣: ý nói là làm vợ bé của thái tử) thì không thành vấn đề. Còn như cô, lấy tư sắc của cô có thể gả được ra ngoài đã là tốt lắm rồi!"

Giáp nữ vừa nói vừa liếc mắt khinh bỉ, ất nữ giận dữ đang muốn phản bác thì đã thấy Trang Thư Dao tao nhã cười, cất tiếng can ngăn.

"Mấy vị đại nhân nói đùa ư, việc chọn Thái tử phi là đại sự quan trọng, đương nhiên hoàng thượng và hoàng hậu sẽ cùng định đoạt, mà vị trí lương đệ là do thái tử chọn. Cho nên chúng ta ở đây bàn luận cũng vô ích, cần gì phải làm mất hoà khí vì chuyện này chứ?"

Một câu nói của Trang Thư Dao đã khiến những nữ nhân kia bình tĩnh không ít, nhưng mà là sự im lặng trước khi tai họa bùng nổ, có một bính nữ nghe xong liền hỏi lại Trang Thư Dao.

"Liệu có phải Trang đại nhân là người được hoàng thượng chọn làm thái tử phi không? Mọi người đều biết hoàng thượng rất vừa ý với tài hoa và dung mạo của Trang đại nhân nha!"

"Chuyện này...Ta cho rằng cả đời với người mình yêu sẽ rất hạnh phúc"

Trang Thư Dao trốn tránh trả lời cho có.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ