Chương 55: An toàn thoát nạn.

3K 61 0
                                    

Sắc mặt hoàng thượng dãn ra không ít, giọng nói cũng dịu lại.

"Trang Thư Lan, trẫm hỏi sao khanh không trả lời?"

"Hoàng thượng bớt giận!"

Trang Thư Lan bị hoàng đế chỉ đích danh lập tức tỉnh táo trở lại, tự trách mình đang yên đang lành lại ngây ra, nhanh chóng quỳ rạp xuống đất, cố chịu đựng nền đất lạnh lẽo và ẩm ướt.

"Vừa rồi tiểu thần nghĩ hoàng thượng hỏi Trang bảng nhãn cho nên mới không trả lời!"

Hoàng đế mỉm cười, ánh mắt đảo qua trên người Tư Đồ Minh Duệ và Trang Thư Dao sau, sau đó mới mềm giọng đáp.

"Hãy bình thân! Trang ái khanh, bài thơ của khanh đúng là tuyệt tác, so với những bài thơ vịnh hoa mai khác đúng là hào sảng, phóng khoáng hơn hẳn, lúc mới nghe thì không giống một bài thơ do nữ nhân sáng tác. Không biết tại sao Trang ái khanh đi ba bước lại có cảm hứng làm ra bài thơ này?

Bài thơ này vốn dĩ có phải do nàng sáng tác đâu! Trang Thư Lan âm thầm kêu rên một tiếng, đứng lên, cúi đầu, vái lễ thượng tấu.

"Bẩm hoàng thượng, lúc ấy tiểu thần cũng không có cảm tưởng gì, chỉ nghĩ đi ba bước phải làm được một bài thơ, do đó cũng chỉ một lòng muốn hoàn thành nhiệm vụ mà thôi! Cho nên tiểu thần cũng không có cảm hứng gì đặc biệt. Nếu vì vậy mà hoàng thượng cho rằng bài thơ này có thâm ý sâu sắc thì tiểu thần cho rằng đây hoàn toàn là một sự trùng hợp, thi từ của tiểu thần không tốt điều này Trang bảng nhãn cũng biết!"

"Trùng hợp? Trang đại nhân, ngài nói cảm hứng của ngài là trùng hợp thì cứ cho là như vậy thôi!"

Tư Đồ Minh Duệ tiếp lời của Trang Thư Lan... vừa uống rượu vừa từ tốn kín đáo nói.

"Trong vòng ba bước có thể làm ra một bài thơ tuyệt tác như thế, có phải Trang đại nhân may mắn quá hay không?"

"Tư Đồ đại nhân khen nhầm rồi."

Trang Thư Lan cúi thấp đầu, ngữ khí càng tỏ ra khiêm tốn.

"Tiểu thần chỉ biết có sao nói vậy, còn về phần hoàng thượng có tin hay không, chuyện đó không nằm trong phạm vi năng lực của tiểu thần!"

Mọi người nghe xong Trang Thư Lan nói đều thoáng lo sợ. Lời nói tưởng chừng như khiêm tốn nhưng trong lúc lơ đãng lại đem tất cả vấn đề đẩy về phía hoàng thượng! Thiên hạ sao lại có người như vậy, lại dám đùn đẩy vấn đề về phía hoàng thượng. Hoàng thượng tin cũng được mà không tin cũng chẳng sao. Thậm chí là thưởng hay phạt nàng cũng thế, tóm lại nàng là người không liên quan. Tư Đồ Minh Duệ nghe nàng nói cũng chỉ mỉm cười. Theo những gì hắn biết về Trang Thư Lan trong thời gian gần đây, lời nói ấy phù hợp với phong cách hành sự của nàng. Nếu như nàng dám một mình nhận trách nhiệm chuyện này thì ngược lại sẽ khiến Tư Đồ Minh Duệ cảm thấy đầu óc của nàng hôm nay có vấn đề.

Sắc mặt hoàng đế hơi khó coi, lời nói này của Trang Thư Lan quả là đủ "thâm". Người ta đã thành thật bẩm báo, nếu lại hỏi tiếp sẽ thể hiện ra mình là người không biết độ lượng. Nhưng bài thơ hay như vậy sao có thể dùng hai chữ "trùng hợp" để giải thích? Chẳng lẽ Trang Thư Lan thực sự tài năng hơn người, hơn nữa nàng còn không muốn biểu hiện tài năng cho người khác xem?

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ