Chương 24

3.5K 88 5
                                    

Đêm đầu đông, từng cơn gió lạnh vù vù thổi qua. Nhà nhà đều lên đèn, đầu đường góc phố không có một bóng người.

"Nấc........ Ngủ trên nóc nhà thật là tốt, gió lớn mát lạnh thật là thích..........Nấc!"

Trang Thư Lan dựa bán thân mình vào một nóc nhà nào đó, nửa đứng vững nửa muốn ngã, hưởng thụ dạ phong mát mẻ này.

Ách, không phải nàng không muốn về nhà nghỉ ngơi mà là sau khi đi ra khỏi Tuý Xuân Uyển được mấy bước, rượu uống lúc nãy liền có tác dụng. Toàn thân vô lực chỉ có thể nằm lại trên nóc nhà này đợi khí nóng trong người phát ra hết thì hồi phủ. Nào biết rượu đêm nay uống là loại rất nặng, có tác dụng chậm, như vậy càng ngồi toàn thân càng không có khí lực, về sau đầu óc cũng dần dần mơ hồ, miệng bắt đầu không tự chủ được.

"Vận mệnh tự nhận thật hài hước, ý tưởng nhiều lắm, không phải do ta, chí khí ngút trời vài phần mời rượu, tri kỷ khó gặp được mấy người, lại quay đầu, lại nghe tiếng cười truyền vào trong ảo mộng, cười than từ cùng, cổ si này cuồng sẽ thành không. Đao động lưỡi dao thiếu, ân đoạn nghĩa tuyệt chỉ có cách mộng để than vãn, đọc đã mất dấu chân không người biết. Nhiều năm trông mòn con mắt quá, hồng trần cuồn cuộn ta chẳng thể thấu...."

Giữa bầu trời đêm cùng với tiếng nói đứt quãng do men rượu lại tạo thành thanh âm thê lương, nghe rất là quỷ mị.

"Ha! Ta tưởng là cái gì, hoá ra chỉ là một con mèo say rượu!"

Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền đến, mang theo vài tia khinh thường.

"Bất quá con mèo nhỏ này có điểm quen mắt không biết đã gặp ở nơi nào?"

Hoàn toàn bị hơi men làm cho đầu óc mụ mị, nàng không còn nghĩ được gì nữa chỉ có thể dựa vào cảm giác dùng sức đứng lên. Mắt say lờ mờ,mông lung đánh giá nam nhân hăng hái không biết từ đâu xuất hiện, quấy rầy mình, nàng không kiên nhẫn nói.

"Cắt, chưa nhìn thấy mặt người bao giờ sao? Người qua đường thì cứ đường mình mà đi, đừng phá hỏng tâm tình cô nãi nãi ngươi!"

"Say rượu còn có thể suy nghĩ rõ ràng như vậy, xem ra thực không phải là say rồi!"

Người tới không bị một câu doạ nạt của Trang Thư Lan đuổi đi. Ngược lại đến gần nàng, ngồi xổm xuống, cùng nàng đối mặt, nương theo ánh sáng mờ nhạt của ánh trăng tỷ mỷ quan sát nàng.

"Nhìn cái gì vậy, chưa thấy qua mỹ nữ a!"

Cho dù là đang say rượu, Trang Thư Lan cũng không thích bị người khác nhìn chằm chằm.

"Không cần để ý tới những gì ta nói, ta muốn về nhà đi ngủ đây!"

Nói xong ý bảo tính phất phất tay.

"Hoá ra là ngươi a! Ha, thật không ngờ trùng hợp như vậy, đêm nay đi dạo thật không uổng công! Lan cô nương ta tìm ngươi thật sự là lâu nha!"

Lãnh gia ngồi thẳng thân mình, cười nhìn người trước mặt đã uống say tới mức không biết gì – Trang Thư Lan. Từ sau lần gặp nàng ở Tuý Xuân Uyển, nàng giống như bốc hơi vậy, cũng từng phái nhiều người đi điều tra tung tích của nàng, đáng tiếc không có chút hồi âm nào nên hắn liền từ bỏ. Chính là không nghĩ tới, đêm nay có hứng đi dạo lại tìm thấy nàng!

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ