Chương 22: Tâm ý

4.1K 87 1
                                    

"Còn ta thì sao?"

Trang Thư Dao đứng ở một bên thật lâu rốt cục cũng lên tiếng, liếc nhìn Trang Thư Lan với vẻ oán hận.

"Nếu ta đã phụng mệnh ra ngoài tìm muội, tất nhiên phải đưa nhị muội trở về yến tiệc. Cho nên nhị muội đi đâu ta cũng phải đi cùng. Còn Tư Đồ đại nhân........ Nếu Tư Đồ đại nhân khăng khăng muốn tiểu muội ta dẫn đường, ta cũng phải đi cùng hai người".

Trang Thư Lan cũng không có ý kiến gì với việc này. Trang Thư Dao nói gì thì cứ coi là thế đi; mà nụ cười trên mặt Tư Đồ Minh Duệ vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn có thêm mấy phần lãng tử.

"Trang đại tiểu thư nói cũng có lý, nhưng mà bản quan sợ người khác hiểu nhầm, nói cái gì mà hai nữ một nam hẹn hò trong đêm tối, ba người cầm sắt hảo hợp......... Trang đại tiểu thư là một cô nương tốt, sao có thể để những lời đồn đại như vậy hại tới thanh danh được?"

Cái gì mà cô nương tốt, phá hỏng cô nương? Cái gì mà hai nữ một nam? Hừ, cho dù Tư Đồ Minh Duệ ngươi muốn hưởng tề nhân chi phúc nhưng cũng phải xem ta có nguyện ý không đã.

"Sẽ không có lời đồn đại như vậy bởi vì ta không thích đi ba người!"

Trang Thư Lan trừng mắt liếc Tư Đồ Minh Duệ, giọng nói tràn đầy lửa giận.

"Tư Đồ đại nhân muốn nói gì thì cứ nói ra, không cần phải nhắc đi nhắc lại chuyện đã qua rồi!"

Đồng thời Trang Thư Dao lại cúi đầu, dùng giọng nói nhỏ như tiếng muỗi kêu, lý nhí nói.

"Không có gì lớn lắm, chẳng qua cùng rảnh rỗi uống trà trò chuyện một lát. Ta cũng không ngại.........."

Tuy rằng Trang Thư Dao nói rất nhỏ nhưng nàng có thể nghe thấy rõ. Quay đầu nhìn Trang Thư Dao mang theo ba phần thương hại, nàng nói lớn.

"Thật đúng là không có thuốc chữa rồi!"

Người ta nói đủ để cô hiều là không muốn cho cô đi theo rồi, cô lại còn cố tình mặt dày không hiểu, không chê phiền! Nghĩ đến đây Trang Thư Lan lại thấy nghi ngờ. Lấy đầu óc của Trang Thư Dao thông minh như vậy không có khả năng không hiểu ý tứ trong lời nói của Tư Đồ Minh Duệ. Chỉ là một người luôn tâm cao khí ngạo như nàng, không ngờ còn có thế nhún nhường như thế, chẳng lẽ nàng thực sự thích Tư Đồ Minh Duệ sao? Rốt cuộc hắn có chỗ nào đáng để nàng ta thích chứ!

"Nếu đại tỷ đã có ý như vậy tiểu muội cũng tận tâm thành toàn cho đại tỷ lần này!"

Trang Thư Lan mỉm cười, mang theo bảy phần xa cách, để ý ánh mắt nàng bồi hồi nhìn Tư Đồ Minh Duệ.

"Ta đi trước, hai người cứ từ từ nói chuyện!"

Vừa nói vừa phúc lễ, lại xoay người, rời đi không hề do dự.

Hành động vừa rồi của Trang Thư Lan nhìn như rất có lễ nhưng kỳ thực lại vô lễ, sắc mặt Trang Thư Dao đương nhiên không tốt, muốn trút bỏ cảm xúc tức giận. Nhưng thật đáng tiếc là nơi này còn có người thứ ba, Trang Thư Dao cho dù như thế nào cũng không thể phá hoại hình tượng thục nữ trước mặt người khác được. Trang Thư Lan biết được điều đó, cho nên nàng không kiêng nể gì rời đi, để mặc Trang Thư Dao đang nổi giận bừng bừng ở đằng sau.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ