Chương 74: Hơi thở mờ ám

3.3K 69 4
                                    

Giờ tý, đêm khuya.

"Kẹt ......kẹt...."

Đó là tiếng mở cửa. Một đôi giầy đen xuất hiện nhưng dừng lại ở cạnh cửa. Một mùi hương nhàn nhạt xông vào mũi – thơm ngát nhưng lại pha lẫn một thứ mùi khác không rõ.

"Là tướng công đã về phải không?"

Giọng nữ dịu dàng truyền ra từ trong buồng, chỉ cần nghe thôi cũng có thể đoán ra người con gái có giọng nói đó là một mỹ nhân thùy mị, đáng yêu.

"Ừ, Lan nhi vẫn chưa ngủ à?"

Mặc dù Tư Đồ Minh Duệ rất ngạc nhiên trước sự thay đổi cách xưng hô đột ngột này, và lời nói nhỏ nhẹ khi gọi hai tiếng "tướng công" của Trang Thư Lan, nhưng trong lòng có một cảm giác hưng phấn, khiến hắn tạm thời bỏ qua mùi hương lạ lúc hắn mới bước vào cửa. Mà đổi lại là cảm giác áy náy với thê tử mới cưới, ngày đầu tiên sau khi thành thân đã cãi nhau một trận ầm ĩ với nàng, còn vung tay bước ra khỏi cửa tới tận nửa đêm mới về nhà. Nghĩ tới đây trong lòng Tư Đồ Minh Duệ càng thấy hổ thẹn hơn. Cho dù tính cách của Trang Thư Lan có hơi nóng này, ồn ào nhưng cũng không thể để nàng một mình cô đơn ngay trong ngày đầu tiên sau khi thành thân được. Theo như cách nói của Phó Thuyết thì phụ nữ là phải ồn ào mà.

"Vân nhi đang đợi tướng công trở về."

Thư Vân đang ngồi trong phòng, trên đầu phủ khăn lụa đỏ, rầu rĩ trả lời.

Đúng vậy, nàng đã đồng ý với sự sắp đặt của Trang Thư Lan. Tối nay sẽ tổ chức hôn lễ đơn giản nhất, và tân lang cũng không cần có mặt, chỉ có một mình tân nương mặc hỉ phục đưa vào trong phòng tân hôn ngày hôm qua của Tư Đồ Minh Duệ.

Không phải là nàng không mơ ước có được một hôn lễ long trọng, kiệu lớn tám người kiêng, kèn trống ầm ĩ, người người chúc phúc, mà là hắn không cho giấc mộng này của nàng thành sự thực. Cho nên vì nguyên nhân đó, đương nhiên nàng phải nắm chắc lấy cơ hội duy nhất này!

Lại say rượu sao? Say tới mức cả tên mình cũng không nhớ rõ! Tư Đồ Minh Duệ nhíu mày, chẳng lẽ chỉ sau khi say rượu nàng mới đáng yêu được một chút ư? Đặt kiếm trong tay xuống, cởi bỏ khăn che mặt, Tư Đồ Minh Duệ mới từ từ bước vào phòng. Vừa vào tới phòng, Tư Đồ Minh Duệ lại sững sờ, bởi vì hắn nhìn thấy Trang Thư Lan đang mặc hỉ phục ngồi ngay ngắn ở mép giường, hai tay nắm chặt vạt áo. Bỗng nhiên hắn nhớ tới ban sáng, khi Trang Thư Lan tỉnh dậy đã mắng hắn là đồ vô lại, lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, còn hỏi hắn tại sao nàng không biết việc gì xảy ra tối qua, chẳng lẽ nàng muốn ôn lại "chuyện đêm qua"? Nghĩ tới điều này, khóe miệng Tư Đồ Minh Duệ không nhịn được mà nhếch lên, chọc ghẹo.

"Lan nhi, vì không có ấn tượng với việc động phòng hoa chúc đêm qua cho nên hôm nay mới ăn mặc thế này sao?"

"Tướng công, thiếp là Thư Vân, là người hôm nay tướng công mới lấy về!"

Thư Vân bị chọc tức bởi từng chữ "Lan nhi" của Tư Đồ Minh Duệ, lòng đố kỵ trỗi dậy, trong lúc nhất thời đã quên mất lời Trang Thư Lan dặn đi dặn lại, là phải đợi tới khi Tư Đồ Minh Duệ vén khăn cô dâu lên mới mới được mở miệng nói chuyện.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ