Chương 34

3K 65 1
                                    

Sau khi bái kiến, thái hậu cho phép Trang Thư Lan ngồi xuống bên cạnh nói chuyện phiếm với nàng. Câu hỏi đầu tiên mở đầu cuộc nói chuyện là.

"Ngươi bao nhiêu tuổi rồi?"

"Bẩm thái hậu vi thần mười lăm tuổi!"

Mặc dù Trang Thư Lan ngồi không thể phúc lễ nhưng lời nói vẫn phù hợp với thân phận thần tử.

"Ừm, ngày thường ngoài việc đọc sách ra còn yêu thích những thứ gì nữa?"

Thái hậu vừa gật đầu vừa hỏi.

Trang Thư Lan có chút khó hiểu, thái hậu đang muốn đích thân điều tra chuyện gì sao? Chẳng lẽ muốn điều tra xem nàng có ham mê thứ gì bị cấm đoán, thừa cơ nắm điểm yếu?.... Ặc, nếu quả thật là như vậy thì chẳng phải mình thành thứ hàng hoá đắt giá rồi sao.

"Vi thần cũng giống như những nữ nhân bình thường khác, không có gì yêu thích thứ gì đặc biệt!"

Nàng trả lời thận trọng, bởi vì nàng không đoán ra được nguyên nhân khiến thái hậu đột nhiên có hứng thú đối với mình.

"Vừa rồi ai gia nghe Tư Đồ đại nhân gọi khuê danh của ngươi rất thân mật. Ngươi có quen biết Tư đồ đại nhân hay là hai người các ngươi...."

Thái hậu lại đặt câu hỏi, có điều vấn đề này khá tế nhị, tất nhiên ánh mắt thái hậu nhìn nàng cũng trở nên tò mò.

"Vi thần cũng chỉ có chút duyên phận với Tư Đồ đại nhân, không tính là quen biết"

Trang Thư Lan cũng không định giải thích. Bây giờ thanh danh nàng đã rất nổi rồi, không cần thiết lại giao du thêm với kẻ xấu như hắn, quan trọng nhất là Tư Đồ Minh Duệ này cũng không phải là kẻ dễ đối phó. Nàng cũng không muốn dính líu gì nhiều đến hắn, nếu không người chiụ thiệt không ai khác chính là nàng!

"Về phần Tư Đồ đại nhân xưng hô như vậy với vi thần, vi thần cho rằng cũng không có gì là không ổn. Một cái tên chỉ là một danh xưng mà thôi, huống hồ tên đặt ra chính là để cho người khác gọi, tuỳ bọn họ xưng hô như thế nào mà thôi!"

Trang Thư Lan từ từ nói, lại nhẹ mà thở dài một hơi. Nàng tới thế giới này chẳng qua cũng chỉ là một khách ngoại lai, cho nên công danh lợi lộc đều có thể từ bỏ, chỉ cầu ở thế giới này có thể yên bình, thản nhiên sống hết một đời. Chỉ tiếc theo như tình hình bây giờ, mọi chuyện dường như vượt khỏi tầm kiểm soát của nàng rồi. Những chuyện khác không cần nói đến, chỉ riêng chuyện nàng đắc tội với hoàng hậu đương triều, chọc tới kẻ âm tình bất định – Tư Đồ Minh Duệ cũng đã không chịu nổi rồi, huống chi còn chưa kể tới Lãnh gia- thủ lĩnh của Thiên Ưng Các cũng luôn luôn muốn gây chuyện với nàng.

"Tuổi còn nhỏ mà tâm tính lại như thế...... Aizz không tốt! Không tốt a!"

Thái hậu lắc đầu, mang theo thương tiếc, cười nhìn Trang Thư Lan

"Tuy nói danh xưng chỉ là cái tên cho người khác gọi, nữ nhân tại Đại Đông hoàng triều chúng ta cũng đều có thể xuất đầu lộ diện, vào triều làm quan, nhưng cho dù như thế khuê danh của một nữ nhi cũng không phải là thứ nam tử có thể tuỳ ý gọi được. Chỉ một thời gian nữa ngươi cũng sẽ lập gia đình, sẽ không làm quan nữa ở nhà chuyên tâm lo cho gia đình, con cái. Cho nên , Trang thám hoa vẫn nên chú ý chuyên này mới được!"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ