Chương 26

3.4K 79 1
                                    

"Nếu đã tới rồi cần gì phải vội vã như vậy, không bằng chúng ta cùng dùng điểm tâm đi"

"Hôm nay Tư Đồ đại nhân không phải vào triều sớm sao?" đầu có hơi choáng váng, toàn thân đều cảm thấy ngứa ngáy.......nhất định là do rượu rồi, hai tay Trang Thư Lan nắm chặt lại, gắng hết sức kiềm chế bản thân, vẫn duy trì giọng nói bình thản như cũ.

"Tối hôm qua Hoàng thượng rất vui vẻ, lúc về bị gió thổi nên nhiễm phong hàn, cho nên hôm nay không cần vào triều....lẽ nào thám hoa xem thường bản quan nên mới không muốn ở lại?" rõ ràng là đang cố chịu đựng, cố kiềm chế, vậy mà vẫn còn duy trì thái độ thản nhiên như vậy, càng khiến cho Tư Đồ Minh Duệ ta muốn bóc trần vẻ mặt thật của nàng.

"Có thể được dùng bữa sáng với đại nhân là vinh hạnh của hạ quan, chỉ là....nếu Hoàng thượng có việc gì, chúng ra đều là thần tử, tất nhiên phải tận tâm vào trong cung thỉnh an rồi...à, tuy rằng quan phẩm của ta không thể vào yết kiến, nhưng hạ quan cũng muốn quay trở về sớm một chút, cầu bình an cho Hoàng thượng, mong sao long thể của bệ hạ sớm khoẻ mạnh trở lại" mặt Trang Thư Lan lộ ra vẻ thương tâm, liếc liếc nhìn Tư Đồ Minh Duệ, hy vọng vị đại thần này sẽ chủ động thả nàng đi, thoát khỏi cái nơi này...

"Trang thám hoa thật có lòng" Tư Đồ Minh Duệ nhìn chăm chú vào Trang Thư Lan một lát, cười ranh ma, lạnh lùng nói.

Trang Thư Lan lấy tay di di trán, bây giờ không chỉ choáng đầu mà hình như toàn bộ người đều không còn sức lực nữa, rồi còn nóng hầm hập, tim đập nhanh, như có thứ gì đó sắp vỡ ra vậy, khó chịu vô cùng, "Dạ, đương nhiên đương nhiên" ứng phó hai câu cho có lệ nhưng đầu óc Trang Thư Lan thì đang ong hết cả lên, nhìn vật gì cũng thành ra cả một đoàn, toàn bộ tế bào trong não đều đang kêu gào: Về nhà tắm rửa thật sạch, thay bộ y phục ướt đẫm sương đêm này ra, ngủ một giấc thật là ngon........

"Nghe thám hoa nói như vậy, bản quan thấy mình cũng nên cầu bình an cho hoàng thượng cho hợp với đạo làm thần tử" sắc mặt đỏ hồng cùng với tiếng hít thở dồn dập cho thấy nàng đang đứng ở ranh giới không thể chịu được nữa, nhưng mà Tư Đồ Minh Duệ cũng không có ý định sẽ buông tha nàng đi, nên trịnh trọng đề nghị "Vậy không bằng Trang thám hoa dùng bữa sáng với bản quan rồi chúng ta cùng nhau đi cầu bình an cho Hoàng thượng....."

Sao trời đất lại quay cuồng thế này? sao Tư Đồ Minh Duệ trước mắt lại biến thành hai người? Sao giọng nói của hắn lại như sét đánh bên tai nàng? "Câm miệng!!" Trang Thư Lan dùng hết sức lực hét ra, tròng mắt đỏ au, giống như một con sư tử đang phẫn nộ điên cuồng, "Hôm nay bản cô nương không có tâm tình chơi đùa với ngươi, ngươi muốn gì là việc của ngươi, đừng có kéo ta vào! Ta đi" dùng hết ý thức còn sót lại, Trang Thư Lan xoay người rời đi nhưng đáng tiếc mới đi được hai bước, cả người xiên vẹo, trước mắt tối sầm lại, đầu óc trống rỗng, với tay ôm lấy cây mai bên cạnh, không còn chút sức lực nào để chống đỡ.

Mãn nguyện nhìn Trang Thư Lan thoát khỏi vẻ bình thản rồi nổi giận, vốn đang vui vẻ nhưng niềm vui ấy cũng qua đi rất nhanh, thấy Trang Thư Lan dựa vào cây mai thì lông mày hắn bất giác nhíu chặt lại.

Tiến đến gần nàng, lúc này Tư Đồ Minh Duệ mới nhận ra khuôn mặt nàng có chút không bình thường, không hồng hào mà lại đỏ gay, ngay cả tai, cổ cũng đỏ, hình như còn nổi nốt sởi, "Trang thám hoa sao vậy?"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ