Chương 86

3K 56 0
                                    

Tẩm cung của thái hậu ở phía sau vườn thượng uyển. Từ trước tới nay ngày 15 hàng tháng ở cung của thái hậu đều giống nhau. Các cung nữ đều bận rộn hầu hạ thái hậu rửa mặt, trang điểm, đồng thời chuẩn bị những thứ cần thiết để thái hậu tới chùa Linh Tuệ cầu phúc.

Nhưng ngày hôm nay – ngày 15 tháng này lại hơi khác một chút đó là trong tẩm cung có thêm một người nhàn rỗi.

"Lan nhi, con xem ai gia mặc thế này có đẹp không?"

Sau khi thái hậu trang điểm xong, đứng lên cười dịu dàng hỏi Trang Thư Lan đang ngồi dựa đầu vào ghế bên cạnh.

"Rất đẹp ạ!"

Trang Thư Lan cũng cười trả lời. Trang phục của thái hậu hôm nay trang nhã hơn trước rất nhiều, giảm đi vẻ hào nhoáng của cung đình, thay vào đó là sự đơn thuần, bình dị.

Thái hậu rất vui. Từ trước tới nay nàng rất thích gu ăn mặc của Trang Thư Lan, quần áo đơn giản mà lại trang nhã tự nhiên, bất luận Lan nhi mặc cái gì đều toát lên khí chất của bản than. Có thể được Lan nhi tán thưởng tất nhiên là thái hậu rất vui rồi!

"Hôm nay sao con lại tiến cung vậy? Con không biết hôm nay ta xuất cung à?"

Thái hậu vui quá nên nhất thời quên mất, ngay cả cách xưng hô cũng giản lược đi, trực tiếp xưng "ta, con"

"Thần biết! Nhưng thần mong được cùng thái hậu xuất cung cầu phúc trong lần này xin thái ân chuẩn."

Trang Thư Lan hành lễ cung kinh nói, . Dù thế nào thì những cung nữ vẫn còn đang trong phòng cho dù nàng muốn nói chuyện tình cảm cũng vẫn có chỗ phải kiêng kỵ.

Thái hậu cười gật đầu đồng ý. Cô con dâu này mới sáng sớm đã tiến cung thỉnh an chỉ với điều này đã biết nàng là người có tâm rồi. Vì có liên quan tới thân phận, nàng không thể ngày nào cũng tiến cung được, nhưng mấy ngày gần đây nàng năm lần bảy lượt tiến cung cùng nói chuyện với mình hai canh giờ cũng coi như tận hiếu tâm rồi.

Trang Thư Lan đứng sang một bên, nghe thái hậu phân phó cung nữ chuẩn bị các thứ nhưng tư tưởng của nàng đã sớm lơ lửng ở đâu đó rồi. Từ ngày thứ hai sau khi biết quan hệ của Hồng Trù và Thanh Trúc nàng liền bắt đầu thường xuyên tiến cung, thúc đẩy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đồng thời cũng tìm cách dò la tin tức trước đây. Nàng muốn thử xem có phải thái hậu đã quên mẫu thân của nàng rồi hay không?

Nào biết rằng thái hậu đã không còn là người mà mẫu thân nàng vẫn nói tới. Tính tình thẳng thắn, nóng nảy dường như đã không còn. Cho dù thỉnh thoảng có nói tới chuyện trước đây, thái hậu cũng chỉ nói qua một hai câu. Nếu không phải Trang Thư Lan đã nghe mẫu thân nói chuyện thì căn bản không biết thái hậu đang nói cái gì. Cũng may là nàng nghe còn hiểu được bằng không nàng còn cho rằng việc làm của mình vô bổ rồi.

Lúc nghe thấy thái hậu nói tới chuyện trước đây, Trang Thư Lan cảm thấy trong lòng thái hậu vẫn còn mang nhiều hoài niệm. Cho nên Trang Thư Lan mới đưa ra quyết định này – ngày 15 sẽ tháp tùng thái hậu xuất cung, nhanh chóng đưa người tới chùa Linh Tuệ hội hợp cùng mẫu thân. Sau khi sửa soạn xong, thái hậu ngồi lên một chiếc xe ngựa xa hoa từ bên cạnh cửa cung xuất cung đi thẳng tới chùa Linh Tuệ cạnh Hoàng Lăng.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ