Chương 18: Tỷ muội gặp nhau

4.5K 89 0
                                    

Đêm đã xuống nhưng Tướng phủ lại náo nhiệt vô cùng, so với việc Thừa tướng nạp thiếp xem chừng còn náo nhiệt hơn. Đèn đuốc sáng trưng, chiếu sáng toàn bộ Tướng phủ. Từ Trang Đức cho tới gia nhân canh cửa đều cười tươi rói, vội vội vàng vàng cúi chào với những người tới chúc mừng. Một nhà có tới hai người được đề tên trong tam giáp, chuyện vui như vậy mở tiệc mấy ngày liền còn chưa đủ nữa là, thử hỏi trong thiên hạ còn có chuyện gì đáng tự hào hơn so với chuyện này?

Nhẹ nhàng khoan thai, Trang Thư Lan vừa đi vừa ngắm lồng đèn treo hai bên hành lang hậu viện. Trên những lồng đèn cung đình có hình mỹ nhân đang ngái ngủ, có bỉ dực song phi họa đồ, có họa đồ đại phú đại quý, cũng không thiếu bút tích danh gia đề từ, dưới ánh nến bên ngoài hiện ra ký tự mờ mịt mà lại hào hoa xa xỉ. Đúng lúc nàng đang cẩn thận đánh giá giá trị những đèn lồng này không như những cái khác thì một giọng nói truyền tới.

"Nhị muội thật có nhã hứng!"

Từ đằng xa, Trang Thư Dao thấy Trang Thư Lan đang nhàn nhã thưởng thức đèn lồng. Hôm nay tại triều đình, Hoàng thượng ngay cả liếc nhìn nàng một cái cũng không có, Thư Lan kia chỉ là một đoá hoa dại, sao có thể nổi bật hơn nàng? Phút chốc buồn bực chạy lên não nên mới đi thẳng về phía này, chào hỏi nàng.

"Đại tỷ cũng rất có nhã hứng nhỉ!"

Trang Thư Lan quay đầu, khẽ mỉm cười, thực tự nhiên, tuyệt đối không bị Trang Thư Dao đột nhiên lên tiếng mà giật mình.

"Tỷ tỷ cũng tới nơi này ngắm lồng đèn à?"

Ngắm lồng đèn? Mấy cái lồng đèn này thì có gì đẹp? Trang Thư Dao liếc mắt nhìn qua.

"Ta không có nhàn nhã được như nhị muội, rảnh rỗi tới mức không có chuyện gì để làm! Không như ta, cha lại sai người đến nói ta tới tiền sảnh đón tiếp khách khứa!"

Trang Thư Dao nhẹ nhàng oán hận, nếu không nghe cẩn thận nhất định khó nhìn ra sự khoe khoang trong đó. Nụ cười nơi khóe miệng Trang Thư Lan vẫn không thay đổi, nhìn lên lồng đèn.

"Vậy vất vả cho đại tỷ rồi! Vốn Thư Lan cũng muốn học tập theo đại tỷ, giúp đỡ phụ thân chiêu đãi khách nhân. Hiện giờ coi như muội đã vào quan trường rồi, nhưng cũng chưa giao lưu quá nhiều với các vị thần trong triều, vừa rồi chỉ biết đi quanh quanh một vòng trong đại sảnh, ngây ngốc đứng nhìn một bên người khác bận rộn chào hỏi đón khách. Muội thấy ngoài đó đã có đủ người làm tốt rồi nên mới quay trở lại hành lang này ngắm lồng đèn một lát thôi!"

Trang Thư Dao nghe nàng nhắc tới mới nhớ ra từ ngày mai hai tỷ muội nàng phải tới Hàn Lâm viện chính thức đảm nhiệm chức vụ biên soạn sách. Tuy rằng chức vụ này không quan trọng gì, nhưng trong các vị triều thần có không ít người quyền thế hiển hách đều là từ nơi đó mà lập nghiệp. Cho nên đảm nhiệm chức vụ ở Hàn Lâm viện, giao tiếp tốt với những người trong quan trường cũng coi như là một khoá học.

"Nhị muội có muốn theo ta học một chút kinh nghiệm đối nhân xử thế không?"

Trang Thư Dao ngước mắt lên, giọng nói mềm mại làm cho người khác có cảm giác hai nàng rất thân thiết.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ