Chương 12: Gặp mặt

4.4K 106 1
                                    

"Cha, con đã trở về!"

Trang Thư Lan vừa về tới tướng phủ đã được Tứ Nhi báo cho biết thừa tướng cho người gọi nàng tới chính sảnh để tiếp đón khách quý. Vốn nàng mà không đi thì cùng lắm tới bữa tối sẽ bị Trang Đức trách phạt mấy câu, nhưng Tứ Nhi lại nói vị khách quý kia sẽ dùng bữa tối trong tướng phủ nên nàng buộc phải đến.

Tại chính sảnh, Trang Đức ngồi ở vị trí chủ vị, đại phu nhân ngồi ở vị trí thứ nhất bên phải, tiếp theo là vị phu nhân mới vào phủ, bên cạnh là Trang Thư Dao. Ngồi đối diện vị trí chủ vị là một nam tử, chỉ cần nhìn chỗ hắn ngồi thôi Trang Thư Lan cũng biết vị khách này tôn quý tới đâu. Nhưng nàng đoán không ra hắn là hạng người nào mà được thừa tướng – cha nàng coi trọng như thế. Tuy không nhìn kỹ nam nhân kia nhưng cho dù nàng cúi đầu cũng có thể thấy y phục của hắn là loại vải đỏ thẫm thượng hạng.

"Hừ! Còn biết đường mà trở về cơ đấy."

Trang Đức không để Trang Thư Lan chút mặt mũi nào. Cho dù lúc này có khách quý cũng không đối xử với nàng tốt hơn là bao, âm thanh trầm thấp đủ dọa người.

"Học hành không cố gắng, chỉ thích ham chơi đùa vui bên ngoài! Phu tử giao cho ngươi viết văn biền ngẫu, ngươi đã viết xong chưa?"

"Vẫn chưa.... Lan nhi chuẩn bị buổi tối viết....." Trang Thư Lan nhỏ giọng đáp trả, đầu cúi thấp hơn chút nữa.

"Hừ!"

Trang Đức lạnh lùng trừng mắt liếc Trang Thư Lan, sắc mắt lại trầm xuống, gay gắt nói

"Sao ngươi không học tập Dao nhi một chút hả, nhìn xem Dao nhi viết văn ngay cả phu tử cũng cảm thấy hổ thẹn vì không bằng! Còn như ngươi viết văn không ra thể thống gì, đã thế chữ viết lại thất loạn bát tao, thật đúng là mất mặt!

".........Lan nhi biết sai rồi."

Trang Thư Lan cũng không để ý, nàng đã quen với những lời này rồi. Nàng hạ thấp giọng nói, chờ cho ông ta nói mấy câu đó xong thì sau cơn mưa trời lại sáng thôi.

"Lão gia, khách quý vẫn còn ở đây, ngài không thể........." Đại phu nhân nhỏ giọng nhắc.

"Cha, muội muội thật sự đã rất nỗ lực, nhưng có lẽ khả năng của muội muội không thích hợp để học, cha cũng đừng trách muội ấy" Trang Thư Dao nói tiếp ý của đại phu nhân.

"Nàng ta thích hợp để làm cái gì?" Dường như Trang Đức thực sự tức giận, ngữ điệu nâng lên.

"Cầm kỳ thi họa không loại nào có thể học được, nữ công gia chánh cũng chẳng khác gì đứa ngốc !"

"..............." Đại phu nhân và Trang Thư Dao liếc mắt nhìn nhau, cùng lấy ánh mắt đồng tình nhìn Trang Thư Lan. Trang Đức thực sự đã không để lại cho nàng chút thể diện nào. Còn Trang Thư Lan vẫn "ngơ ngác" cúi đầu đứng ở giữa phòng, tinh thần lơ đễnh, nghe Trang Đức càng lúc càng tức giận.

Người từ nãy tới giờ vẫn trầm mặc – vị nhị thập phu nhân tinh tế mở miệng.

"Lão gia, Lan Lan thật biết điều! Cho dù ngài tức giận như vậy nhưng cho tới bây giờ Lan Lan cũng không dám cãi, hơn nữa ngài nói gì nghe nấy, có phải rất hiếu thuận hay không?"

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ