Chương 32

2.9K 68 0
                                    

"Quan Tinh, người ngồi bên cạnh ngươi có phải là tân khoa thám hoa?"

Không khí trầm mặc bị phá vỡ bởi vị thái hậu đang ngồi trên cao.

Trang Thư Lan nghe thấy vậy không nhịn được mà giương mắt đánh giá vị thái hậu kia. Quỳnh Lâm yến có hoàng thượng, hoàng hậu tham dự đã là chuyện hiếm thấy rồi, nay còn có cả thái hậu đến dự thật là điều đáng ngạc nhiên. Thật không ngờ lão nhân gia đích thân tới tham dự! Nhìn kỹ thái hậu xong Trang Thư Lan âm thầm đem ba chữ lão nhân gia đổi thành thiếu phụ trung niên.

Đúng vậy, mặc dù xưng là thái hậu nhưng nhìn vào có thể thấy tóc nàng vẫn còn đen, khuôn mặt không hề có nếp nhăn, thậm chí còn có vài phần nhẹ nhàng, thanh thoát, u lệ, trang phục hoàng gia nàng mặc trên người càng tôn lên khí thái trang nghiêm, cẩn trọng , vô cùng cao nhã.

"Thái hậu trẻ thật!"

Trong lòng Trang Thư Lan thầm than một tiếng. Vị thái hậu này xem ra còn ít tuổi hơn cả hoàng thượng! Nhưng đây cũng là chuyện bình thường! Tại các triều đại trong lịch sử Trung Hoa cũng có không ít vị hoàng đế lập phi tuổi còn nhỏ hơn cả con mình, cái chính là... Trang Thư Lan nghĩ tới đây lại không nhịn được liếc nhìn thái hậu một cái, tiện thể quét qua nhìn hoàng thượng, hoàng hậu ngồi bên cạnh, cuối cùng ánh mắt đọng lại ở bầu rượu trước mặt...

Hoàng thượng này thật là kỳ quái, sao có thể để một quý phi của tiên đế tới tham gia bữa tiệc như thế này? Nếu đó là mẹ ruột thì không nói làm gì! Huống hồ ánh mắt hoàng hậu nhìn thái hậu có chút gì đó là lạ, nhưng lạ ở chỗ nào thì nàng không thể giải thích – hoàng hậu là con dâu nhìn mẹ chồng cũng là chuyện bình thường nhưng...

"Dạ!"

Thượng Quan Tinh đứng dậy vừa phúc lễ, vừa ngầm đánh mắt ra hiệu cho TrangThư Lan cũng mau đứng dậy vấn an thái hậu.

"Thái hậu nương nương cát tường, tân khoa thám hoa chính là thần, Trang Thư Lan!"

TrangThư Lan cũng đứng lên chắp tay hành lễ nhưng không bước lên phía trước mà chỉ đứng tại chỗ, cúi thấp đầu.

Trước mặt hoàng thân quốc thích, lễ nghi rất quan trọng, không chú ý một chút là mất đầu như chơi. Hơn nữa TrangThư Lan chỉ muốn nhàn nhã, xem trò vui trong chốn quan trường, tất nhiên sẽ không hơi đâu mà rước lấy phiền toái, cho nên những đại thần khác làm như thế nào thì nàng cũng bắt chước làm như vậy – nếu không thể làm một người dân bình thường, vậy thì hãy làm một vị quan bình thường đi.

Thái hậu vừa nói, liền thu hút ánh mắt của mọi người vào nàng và Trang Thư Lan. Hơn thế Thượng Quan Tinh cùng Trang Thư Lan cũng từ tốn đáp lời càng khiến cho không khí Quỳnh Lâm yến yên lặng trở lại. Tất cả mọi người đang đợi câu tiếp theo của thái hậu.

"Lại đây cho ai gia nhìn một cái!"

Sau một lúc thái hậu nhìn Trang Thư Lan thì vẫy tay ra hiệu.

Trang Thư Lan nhận lệnh đứng ở giữa đại sảnh, hơi cúi đầu, đón nhận ánh mắt chăm chú của thái hậu. Trong lòng nàng thầm nghĩ, đột nhiên bà ấy chú ý tới mình như vậy, nguyên nhân chắc là tại Phó Thuyết. Nếu không phải tại hắn thì sai thái hậu có thể để ý tới chỗ khuất này, nhìn thấy nàng chứ?

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ