Chương 60: Đoạn tình

2.9K 51 7
                                    

Chớp mắt đã sắp hết năm, cũng là thời điểm bận rộn nhất trong năm. Trong triều đình, các Bộ gấp rút chỉnh lý lại sổ sách ghi chép công việc trong một năm qua đưa cho Thừa tướng đại nhân kiểm tra, sau đó đưa lên Hoàng thượng phê duyệt. Trên giang hồ, đại hội võ lâm cũng vừa kết thúc, cùng lúc này nhân sĩ võ lâm, danh môn chính phái trong giang hồ lại nổi lên một trận huyết chiến với sát thủ Thiên Ưng các, đây là lần thứ mười hai bên giao đấu. Về phần kết quả như thế nào thì gần đây dư luận vẫn chưa có tin tức. Còn dân chúng thì đang nô nức, tấp nập chuẩn bị đón năm mới.

Có điều, những việc trên không bao gồm có Trang Thư Lan, bởi vì đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm có trong ba tháng gần đây của nàng.

Việc kinh doanh, buôn bán, Trang Thư Lan đều giao toàn quyền cho Nguyệt Nương quản lý. Nàng chỉ thỉnh thoảng tới trà lâu ăn vài bữa, nhân tiện xem qua sổ sách. Lượng công văn Tư Đồ Minh Duệ cử người mang tới cũng đã giảm bớt không ít – không phải là bản thân hắn muốn giảm bớt để nàng tập trung kinh doanh mà là những người trình lên công văn phát hiện: Lần nào giao nộp công văn lên cho Tư Đồ đại nhân cũng không tìm được nguyên nhân hay cách làm cụ thể, cuối cùng những chuyện đó lại do bọn họ tự nghĩ cách. Từ đó bọn họ liền quyết định giao nộp công văn cho Thừa tướng đại nhân. Mỗi ngày Trang Thư Lan chỉ có việc tới Hàn Lâm viện báo tên, bởi vì mấy ngày nay lục bộ đang tìm người giúp đỡ khắp nơi cho nên Hàn Lâm viện là chỗ rảnh rỗi, nhàn hạ nhất – Trang Thư Lan nàng cũng không có tâm trạng đi làm việc không công cho người khác, sau khi tới Hàn Lâm viện báo tên nàng nhanh chóng chuồn về nhà, đi qua Thập Nhị Phường ký giấy xác nhận lấy điểm tâm, sau đó đưa tới Thanh học đường rồi mới về nhà phê duyệt công văn, xong xuôi tất cả thì trốn trong chăn ngủ nướng.

"Tiểu thư, sư phụ Huyễn Bách sai nha hoàn tới báo cho người biết, Như Ngọc cô nương đã tới đây rồi, mời người ra ngoài gặp cô nương ấy."

Tứ Nhi nghe xong lời của nha hoàn kia liền bước vào phòng, nhìn người đang nằm ôm gối, cuộn tròn trong chăn rồi thông báo.

"Ta không cần phải đi đâu, tỷ ấy đến cũng không phải để gặp ta."

Trang Thư Lan chu môi, ngồi dậy mắt nhắm mắt mở nói với Tứ Nhi. Vừa nói xong thì "bịch" một tiếng lại ngã lăn trên giường, ôm gối kéo chăn, thoải mái ngáp một cái, tiếp tục ngủ.

Tứ Nhi bất lắc đầu bất lực. Nàng đã thấy rất nhiều lần thái độ như trẻ con của tiểu thư rồi nhưng vẫn không thể nói gì được, đành tiếp tục khuyên bảo.

"Nếu tiểu thư không đi chỉ sợ Như Ngọc cô nương lại hiểu nhầm là người không muốn cô nương ấy đến đây đó!"

Lần này đi theo Trang Thư Lan, Tứ Nhi mới biết thì ra tiểu thư cũng kết giao với nữ tử thanh lâu, hơn nữa quan hệ còn khá tốt. Nàng cũng phát hiện ra, tiểu thư nhà mình không chỉ biết võ mà còn có một sư phụ võ công cao cường, một người mới chỉ hai bảy hai tám tuổi lại là sư phụ của một người mười ba mười bốn tuổi........Tứ Nhi vô cùng ngạc nhiên, rõ ràng từ khi hầu hạ tiểu thư trong Trang phủ, nàng luôn theo tiểu thư như hình với bóng, vậy mà sao lại không biết hóa ra tiểu thư lại quen nhiều người như vậy.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ