Chương 31

3.2K 75 2
                                    

Trở lại phủ Thừa tướng, Trang Đức chỉ liếc nhìn nàng một cái, hỏi một câu.

"Đã quay về?"

Cũng không có nói gì hơn. Đại chủ nhân của Trang phủ cũng không có chất vấn nàng, tất nhiên những người khác cũng không dám ra mặt nói gì. Chỉ có Trang Thư Dao giống giận mà không giận, oán mà không oán, hận mà không dám hận trừng mắt nhìn nàng vài cái.

Nàng coi như không thấy, thong thả trở về phòng để nghỉ ngơi, bổ sung thể lực để ứng phó với Quỳnh Lâm yến tối nay.

Khi tới Quỳnh Lâm yến trong hoàng cung thì Trang Thư Lan nhận ra việc bổ sung thể lực là việc không cần thiết. Bởi vì Quỳnh Lâm yến này, mặc dù trên danh nghĩa là tiệc chúc mừng tân khoa tam giáp nhưng thực chất nàng chỉ muốn gọi nó là bữa tiệc nịnh hót. Chẳng qua trong bữa tiệc nịnh hót này không có nàng mà thôi.

Tân khoa Trạng nguyên bị phần lớn quan viên vây quanh nịnh hót là điều chắc chắn. Mười năm gian khổ học tập, nay lại được vòng nguyệt quế, hơn nữa tài năng của Tân khoa Trạng nguyên có thể gọi thẳng là môn sinh của thiên tử, đúng là vinh quang không kể hết!

Bảng nhãn được nịnh hót cũng là điều đương nhiên. Huống chi bảng nhãn này lại là đại mỹ nữ của Đại Đông hoàng triều, cùng mỹ nữ uống rượu thì còn gì vui sướng bằng!

Thừa tướng đương triều Trang Đức được nịnh bợ cũng là chuyện thường. Trang phủ đã có một vị quyền cao chức trọng là Trang thừa tướng giờ lại thêm bảng nhãn cùng thám hoa, thật như hổ mọc thêm cánh. Một nhà có tới ba người là quan đồng liêu, đám triều thần này có thể không nịnh bợ cho tốt sao?

Cuối cùng chính là thám hoa Trang Thư Lan, từ sau khi nàng cập kê, thanh danh liền lan truyền rộng khắp, nhưng không có cái gì tốt. Những vị đại thần kia đánh giá tốt nhất là không nên trêu trọc vị thám hoa này. Tuy nhiên cũng cầm chén rượu đến chúc mừng nàng trước mặt Trang Đức. Sau khi nàng từ chối thì mới bưng chén rượu mời đi kính ba vị kia.

Trang Thư Lan đương nhiên vui mừng vì mình được thanh nhàn. Đối mặt với nhiều yến thượng mỹ thực như thế này, nàng cũng đâu dám không kiêng nể gì mà ăn, để tránh lại thành tâm điểm chú ý của mọi người. Cũng lúc này........

"Trang thám hoa, chúng ta lại gặp mặt!"

Thượng Quan Tinh nâng chén rượu ngồi xuống bên cạnh Trang Thư Lan, vừa quan sát vừa cười nói.

"Thật sự khó tưởng tượng ra, tiểu nha đầu ngày đó chính là Thám hoa lang hôm nay!"

"Thượng Quan đại nhân!"

Trang Thư Lan vội nuốt đồ ăn trong miệng xuống, một tay lấy khăn lau môi, một tay bưng chén rượu sớm đã bị nàng đổi thành nước trà lên, quay lại nhìn Thượng Quan Tinh cười nhạt.

"Hôm nay gặp được Thượng quan đại nhân ở đây thật là vui!"

Từ khi bắt đầu nhập yến tiệc, Trang Thư Lan đã bị những món ngon hấp dẫn đâu có thời gian để ý tới vẻ mặt nịnh bợ lấy lòng của đám quan viên, cho nên nàng cũng không có chú ý tới Thượng Quan Tinh có đến hay không – lần trước trong phủ Thừa tướng cử hành dạ yến, nàng rời đi trước nên không thấy Thượng Quan Tinh xuất hiện.

Nàng Phi Lười Của Tà VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ